VPF cam kết mùa giải 2013 vẫn diễn ra

Mùa giải 2013 được đảm bảo sẽ tổ chức nhưng lễ bốc thăm lịch thi đấu phải hoãn lại vì sự cố Navibank Sài Gòn trả đội bóng cho TP HCM.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng quyết định hoãn thời gian bốc thăm lịch thi đấu mùa giải 2013 sau sự cố CLB Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng quyết định hoãn thời gian bốc thăm lịch thi đấu mùa giải 2013 sau sự cố CLB Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.

Trong Hội nghị tổng kết mùa giải sáng nay, Phó chủ tịch VPF Lê Hùng Dũng thừa nhận hiện nay có nhiều ông chủ đội bóng đang lâm vào tình cảnh khốn đốn. Trong đó Navibank vừa tuyên bố rút khỏi bóng đá, bầu Hiển thì thoái vốn khỏi Hà Nội T&T và Đà Nẵng. Nhiều CLB khác cũng gặp những khó khăn. "Đây là tình hình chung trong hoàn cảnh kinh tế suy thoái hiện nay. Thế nên, tôi đề nghị VPF nên hoãn việc bốc thăm thi đấu mùa giải 2013. Khi tình hình có khả thi, việc bốc thăm vẫn chưa muộn", ông Dũng trình bày.

Với tư cách Chủ tịch Eximbank, ông Lê Hùng Dũng cam kết tài trợ 40 tỷ đồng cho mùa giải V-League 2013. Sự bảo đảm về kinh phí tổ chức giải khiến các thành viên VPF bớt lo lắng.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cũng đề nghị VPF nên hoãn việc bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2013. "Từ đây đến giải diễn ra còn khoảng 3 tháng, thời gian đủ để xác định có bao nhiêu đội bóng khó khăn. Tôi đề nghị VFF và VPF tổ chức cuộc hội thảo với sự tham dự của Chủ tịch các CLB, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh có đội bóng dự giải, các chuyên gia kinh tế…”, ông Hỷ nêu ý kiến.

Theo Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, trước ngày hội nghị tổng kết mùa giải, VPF đã nhận được đăng ký dự giải 2013 của 14 CLB hạng Nhất và 14 CLB V-League, trong đó có cả Navibank Sài Gòn. Tuy nhiên, công văn đăng ký chỉ là chữ ký của Giám đốc điều hành, không phải là ông chủ nên chưa thể đảm bảo sự có mặt của các đội bóng ở mùa sau. "Sự cố CLB Navibank tuyên bố bỏ bóng đá, trả đội bóng lại cho TP HCM vẫn chưa ngã ngũ. Vì vậy, chúng tôi quyết định lùi thời gian bốc thăm lịch thi đấu lại", ông Thắng khẳng định.

Trước câu hỏi nếu có đội bóng không tham dự, mùa giải 2013 sẽ tổ chức như thế nào, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, VPF đang xem xét và đưa ra nhiều phương án, tuy nhiên các phương án cần phải có sự đồng thuận của các CLB tham dự. "Nếu chỉ đội Navibank Sài Gòn không tham dự, một CLB Nhất được đôn lên. Nếu hai đội bỏ giải, V-League sẽ còn 12 CLB. Còn 3 CLB rút lui, một đội hạng Nhất được đôn lên để tròn số 12 đội bóng", phương án được ông Viễn đưa ra.

Trao đổi bên lề hội nghị, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng cho biết, đến thời điểm này VFF vẫn chưa nhận bất cứ công văn nào từ các CLB về việc không tham gia mùa giải 2013. Quan điểm của VFF là cùng với VPF tìm hiểu những khó khăn của các CLB để đưa ra những hỗ trợ cần thiết. "Chúng tôi tin tưởng vào cách điều hành giải của VPF. Nếu một hay hai CLB không tham gia vì lý do gì, đó là quyền của các CLB. Giải bóng đá Việt Nam vẫn tiếp tục với 10 hoặc 12 đội, nếu các ông chủ đội bóng đồng thuận, vì đây là sân chơi của họ", ông Bằng nhấn mạnh.

Trong kế hoạch cho mùa giải 2013, bầu Thắng còn cho biết, mùa giải tới, mỗi CLB V-League tham dự sẽ đóng phí 500 triệu đồng và hạng Nhất là 250 triệu đồng. Từ số tiền thu được, VPF sẽ mở "két sắt" hỗ trợ từng đội bóng theo từng thứ hạng cụ thể. Theo đó, đội vô địch V-League ngoài 4 tỷ đồng tiền thưởng sễ nhận hỗ trợ thêm 5 tỷ đồng, á quân 4 tỷ đồng, hạng 3 nhận 3 tỷ đồng, từ hạng 4-5 là 2,5 tỷ đồng, hạng 6-8 là 2 tỷ đồng, hạng 9-10 là 1,5 tỷ đồng, từ hạng 11-14 là 1 tỷ đồng. Các đội ở giải hạng Nhất nhận một nửa so với các đội V-League. "Các đội chỉ nhận được 100% số tiền hỗ trợ nếu không vi phạm các quy chế của ban tổ chức giải”, bầu Thắng cho biết.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast