Vừa đây, khách hàng Trần Thị H. (trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) đến giao dịch nộp số tiền 200 triệu đồng tại Agribank Chi nhánh huyện Cẩm Xuyên (thuộc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II) vào tài khoản cá nhân. Quá trình giao tiếp, giao dịch viên Đỗ Thuỳ Linh nhận thấy khách hàng Trần Thị H. có dấu hiệu bất thường, toàn thân run rẩy.
Tìm hiểu về nguyên nhân nộp tiền vào tài khoản, giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Cẩm Xuyên nhận định khách hàng này có dấu hiệu bị kẻ xấu đe dọa nên đã tích cực hướng dẫn, thuyết phục để khách hàng kể rõ sự tình.
Giao dịch viên Đỗ Thuỳ Linh (Agribank Chi nhánh huyện Cẩm Xuyên).
Qua lời kể thì hay, trước khi đến giao dịch, khách hàng Trần Thị H. có nhận được 1 cuộc gọi giọng nữ với nội dung: Chị H. đang vay thẻ tín dụng và có nợ 40 triệu đồng, việc này có liên quan đến đường dây lừa đảo 6 tỷ đồng nên người này sẽ báo sự việc lên Bộ Công an để phối hợp điều tra.
Tiếp đó, chị H. lại nhận 1 cuộc gọi giọng nam xưng làm việc ở Bộ Công an. Người này dọa nạt chị H. về việc vay mượn và yêu cầu chị lên ngân hàng để thực hiện nộp 200 triệu đồng vào tài khoản cá nhân và đăng ký E-Mobile Banking.
Người này còn “răn” chị H. không được nghe tư vấn hay hướng dẫn gì từ nhân viên ngân hàng, chỉ việc chuyển tiền vào tài khoản và làm theo hướng dẫn của đối tượng.
Sau khi nắm bắt sự việc, giao dịch viên Đỗ Thuỳ Linh đã báo cáo tình hình lên Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Cẩm Xuyên; đồng thời nhanh chóng trấn an tâm lý khách hàng để chị này nắm rõ các hành vi lừa đảo qua mạng của các đối tượng xấu thời gian vừa qua. Nhờ đó, khách hàng Trần Thị H. quyết định ngừng giao dịch.
Sau sự việc, khách hàng Trần Thị H. gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Cẩm Xuyên và giao dịch viên Đỗ Thuỳ Linh đã giúp chị không bị “mất oan” số tiền 200 triệu đồng.