Thi công xong các đảo thu phí, phương tiện đi trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thế nào?

Đảo bê tông để phục vụ công tác dựng trạm thu phí tự động không dừng trên cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn thành.

Ngày 5/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Sau gần 1 tuần tích cực thi công, vào chiều qua (4/8), nhà thầu đã hoàn thành việc đổ bê tông đảo thu phí tự động không dừng tại Km 430+500 cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự kiến khoảng 1 tuần nữa, sau khi bê tông đủ ngày đông kết, chúng tôi sẽ tháo rào để các phương tiện lưu thông bình thường.

Đảo thu phí tự động không dừng ở cuối tuyến (tính theo hướng Nam ra Bắc) cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã được làm xong.

Giai đoạn này các phương tiện vẫn phải tuân thủ tốc độ theo các biển báo tạm, như: đường hẹp, cấm vượt, tốc độ tối đa 70km/h và 50km/h. Sau đó, các biển này sẽ được dỡ bỏ, thay vào đó là biển thông báo trạm thu phí không dừng, vạch sơn làn giảm tốc.

Công tác thi công đảo thu phí tại trạm thu phí không dừng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được nhà thầu làm gấp rút và hoàn thiện vào ngày 4/8.

"Ngoài ra, do hệ thống điện chiếu sáng và hệ thống thu phí chưa được lắp đặt nên chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu sơn phản quang các đảo thu phí, bố trí thêm đèn chớp cảnh báo để các lái xe dễ nhận biết. Khi đủ điều kiện và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, thì sẽ tiến hành thu phí không dừng phục vụ hoàn vốn cho dự án theo đúng hợp đồng đã ký", ông Việt cho hay.

Biển báo, hệ thống cảnh báo được đặt từ xa để đảm bảo an toàn giao thông

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 25/7, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đã có văn bản Bộ GTVT, Ban QLDA 6 và các bên liên quan về việc triển khai thi công Trạm thu phí tại Km 430+500, Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đồng thời, xử lý các vị trí tạm đổ bê tông mác thấp đang bị bong bật trong khi chờ xây đảo để đảm bảo giao thông êm thuận.

Bê tông ở làn xe di chuyển được tư vấn khoan lấy mẫu để thí nghiệm, đánh giá chất lượng.

Theo kế hoạch, việc thi công đảo thu phí dự kiến sẽ lâu hơn nhưng sẽ xong trước ngày 2/8/2024. Tuy nhiên, vì thời tiết trong khu vực xảy ra mưa lớn liên tục nên việc thi công kéo dài hơn 2 ngày so với dự kiến.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024.

baogiaothong.vn

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói