(Baohatinh.vn) - Với tinh thần ngớt mưa là ra công trường, các đơn vị thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang tranh thủ thời gian, nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình vào dịp 30/4/2025.
Trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, nhà thầu đã tính toán và lên kế hoạch triển khai phù hợp các mũi thi công. Đơn vị thường xuyên duy trì khoảng 50 đầu máy móc, thiết bị và hơn 100 nhân lực. Đảm nhận thi công 5,7 km, tới nay, nhà thầu này đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. Anh Đinh Đức Dũng - kỹ thuật hiện trường Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường thông tin: “Đơn vị đã tập trung tăng ca, tăng kíp với tinh thần ngớt mưa là anh em sẽ ra ngay công trường. Chúng tôi đang tập trung các phần việc như: cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, thảm bê tông nhựa…, làm việc tới 2-3 giờ sáng, nỗ lực để đảm bảo tiến độ đề ra”.
Thi công đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cũng đã hoàn thành 60% khối lượng trên chiều dài 13,5 km đảm nhận. Để đảm bảo tiến độ, đơn vị duy trì 300 - 350 đầu máy và 500 - 600 nhân lực, chia thành các mũi thi công trên công trường. Xác định sẽ gặp điều kiện thời tiết bất lợi vào những tháng cuối năm, trước đó, Tổng Công ty 319 đã tăng ca, tăng kíp, ưu tiến đắp nền đường và các phần việc quan trọng xong trước mùa mưa. Khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tập trung thảm bê tông nhựa. Thời điểm mưa nhỏ, có thể tiến hành gia cố nền đất yếu, trồng cỏ, thi công móng cấp phối, gia cố xi măng…
Anh Ngô Văn Thuấn - Phó Chỉ huy công trường Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết: “Điều kiện mưa lớn thì công việc phải tạm hoãn, nhưng khi mưa nhỏ hoặc tạnh mưa là nhanh chóng thi công trở lại. Chúng tôi xác định từ nay đến cuối năm là thời điểm nước rút, vì vậy, mọi công việc đang được triển khai đồng bộ, gấp rút, đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư”. Thi công đoạn từ Km 486 – Km 494, Công ty CP Trường Long cũng đang duy trì khoảng 250 đầu máy và 300 nhân lực. Chỉ huy trưởng Công ty CP Trường Long Bùi Minh Bửu thông tin: “Xác định thời gian không còn nhiều, đơn vị thường xuyên theo dõi thời tiết và có kế hoạch, phương án thi công phù hợp. Tiếp tục tập trung nhân lực, tăng cường các mũi thi công”. Cũng theo Chỉ huy trưởng Bùi Minh Bửu, đơn vị đang tận dụng những ngày không mưa để thảm bê tông nhựa; những ngày mưa sẽ thi công bê tông, hoàn thiện các cây cầu…
Thời gian qua, thời tiết mưa nắng thất thường đã ít nhiều ảnh hưởng tới việc thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Dù vậy, các đơn vị liên quan dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào dịp 30/4/2025.
Với bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, trong hơn 9 năm qua, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ trên 96% trong năm 2025.
Hạ tầng lưới điện nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh đã được các đơn vị, địa phương hoàn tất việc di dời.
Để hoàn thành mục tiêu sản xuất 6,5 tỷ kWh trong năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) dự kiến tiêu thụ trên 3 triệu tấn than.
Quý I là “giai đoạn vàng” với những thuận lợi về thời tiết, thủy văn để các nhà máy thủy điện ở Hà Tĩnh có các giải pháp vận hành phát điện an toàn, ổn định và liên tục.
Sau quá trình ngừng phát điện phục vụ bảo dưỡng theo định kỳ, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) hiện đang tập trung vận hành thương mại, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, không khí ra quân sản xuất tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Các doanh nghiệp đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm.
Khởi động hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025, Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh Việt Nam (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) đặt ra nhiều mục tiêu, chiến lược, hướng tới sự phát triển bền vững.
Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đang tập trung tối đa nhân lực, máy móc thi công tổng kho xăng dầu tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhằm đưa vào hoạt động cuối năm 2025.
Sau những ngày nghỉ Tết, công trường cao tốc Bắc - Nam cùng các dự án trọng điểm lại nhộn nhịp tiếng máy. 2025 là năm hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng nên nhà thầu quyết tâm tạo khí thế thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh với tổng chiều dài 102,38km đã hình thành khá rõ nét; đảm bảo đưa vào khai thác dịp 30/4/2025 theo kế hoạch.
Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, Hải quan Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ, công chức thực hiện thủ tục hải quan 24/7 để nhanh chóng thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp qua các cửa khẩu.
Kiểm tra lưới, tuyên truyền phòng chống tai nạn điện, xử lý vi phạm hành lang… là các giải pháp Xí nghiệp Lưới điện cao thế Hà Tĩnh triển khai nhằm đảm bảo an toàn điện dịp Tết.
Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.
Những ngày giáp Tết, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực, máy móc triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường.
Không chỉ thu ngân sách nội địa cao nhất từ trước đến nay, năm 2024, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh còn lập kỷ lục về thu thuế, phí nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt...
Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Công ty cổ phần Sợi Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng nhà máy kéo sợi tự động, được lập trình qua hệ thống máy tính với chi phí chuyển giao công nghệ hơn 400 tỷ đồng.
Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Gia Lách (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác tối đa việc sử dụng các quỹ đất phát triển công nghiệp.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.