(Baohatinh.vn) - Với tinh thần ngớt mưa là ra công trường, các đơn vị thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang tranh thủ thời gian, nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình vào dịp 30/4/2025.
Trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, nhà thầu đã tính toán và lên kế hoạch triển khai phù hợp các mũi thi công. Đơn vị thường xuyên duy trì khoảng 50 đầu máy móc, thiết bị và hơn 100 nhân lực. Đảm nhận thi công 5,7 km, tới nay, nhà thầu này đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. Anh Đinh Đức Dũng - kỹ thuật hiện trường Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường thông tin: “Đơn vị đã tập trung tăng ca, tăng kíp với tinh thần ngớt mưa là anh em sẽ ra ngay công trường. Chúng tôi đang tập trung các phần việc như: cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, thảm bê tông nhựa…, làm việc tới 2-3 giờ sáng, nỗ lực để đảm bảo tiến độ đề ra”.
Thi công đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cũng đã hoàn thành 60% khối lượng trên chiều dài 13,5 km đảm nhận. Để đảm bảo tiến độ, đơn vị duy trì 300 - 350 đầu máy và 500 - 600 nhân lực, chia thành các mũi thi công trên công trường. Xác định sẽ gặp điều kiện thời tiết bất lợi vào những tháng cuối năm, trước đó, Tổng Công ty 319 đã tăng ca, tăng kíp, ưu tiến đắp nền đường và các phần việc quan trọng xong trước mùa mưa. Khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tập trung thảm bê tông nhựa. Thời điểm mưa nhỏ, có thể tiến hành gia cố nền đất yếu, trồng cỏ, thi công móng cấp phối, gia cố xi măng…
Anh Ngô Văn Thuấn - Phó Chỉ huy công trường Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết: “Điều kiện mưa lớn thì công việc phải tạm hoãn, nhưng khi mưa nhỏ hoặc tạnh mưa là nhanh chóng thi công trở lại. Chúng tôi xác định từ nay đến cuối năm là thời điểm nước rút, vì vậy, mọi công việc đang được triển khai đồng bộ, gấp rút, đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư”. Thi công đoạn từ Km 486 – Km 494, Công ty CP Trường Long cũng đang duy trì khoảng 250 đầu máy và 300 nhân lực. Chỉ huy trưởng Công ty CP Trường Long Bùi Minh Bửu thông tin: “Xác định thời gian không còn nhiều, đơn vị thường xuyên theo dõi thời tiết và có kế hoạch, phương án thi công phù hợp. Tiếp tục tập trung nhân lực, tăng cường các mũi thi công”. Cũng theo Chỉ huy trưởng Bùi Minh Bửu, đơn vị đang tận dụng những ngày không mưa để thảm bê tông nhựa; những ngày mưa sẽ thi công bê tông, hoàn thiện các cây cầu…
Thời gian qua, thời tiết mưa nắng thất thường đã ít nhiều ảnh hưởng tới việc thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Dù vậy, các đơn vị liên quan dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào dịp 30/4/2025.
Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công với mục tiêu đưa 2 tuyến đường song hành, kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh khai thác vào cuối tháng 6 này.
Trong bối cảnh các nhà máy thủy điện có nguy cơ giảm công suất, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) tiếp tục tăng cường các giải pháp cung cấp điện phục vụ nền kinh tế.
Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Mặc dù thị trường nước ngoài của thép, chè, dăm gỗ gặp khó nhưng may mặc và sợi dệt tăng trưởng tốt, Hà Tĩnh đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD năm 2025.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, bố trí lực lượng trực vận hành, đáp ứng cấp điện an toàn, ổn định cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Hội đồng thẩm định thuộc Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu thông qua Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của 4 tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, Chi cục Thuế khu vực XI đang tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chống thất thu thuế, hàng giả, hàng lậu.
Thaco đề xuất chia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam làm 2 giai đoạn triển khai. Trong 5 năm đầu, công ty sẽ xây dựng hai đoạn Hà Nội - Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, là những khu vực có nhu cầu vận tải lớn.
Hơn 9 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (trụ sở đóng tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn giữ vững tôn chỉ “Lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.
Trạm biến áp 110kV Lộc Hà và 4 xuất tuyến 22 kV đi vào vận hành đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, góp phần hoàn thiện lưới điện phân phối theo quy hoạch phát triển điện lực Hà Tĩnh.
Dự án CCN Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021, song đến nay vẫn chưa được triển khai. Địa phương đang phối hợp gỡ “nút thắt” bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Bộ Xây dựng gửi công điện đôn đốc các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Đồng Tháp, TP Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công 2025.
Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ, tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn KKT Vũng Áng và làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh, nhà đầu tư.
Tập đoàn Đèo Cả vừa kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
Tại phần mặt bằng dự án đường Hàm Nghi kéo dài được bàn giao, nhà thầu đã triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường. Khi hoàn thành, tuyến đường là trục giao thông kết nối TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc - Nam.