Chạy đua với thời tiết trên công trường cao tốc Bắc - Nam

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần ngớt mưa là ra công trường, các đơn vị thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang tranh thủ thời gian, nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình vào dịp 30/4/2025.

bqbht_br_adji-fly-20241013-095808-690-1728788300855-photo.jpg
Trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc.
bqbht_br_aimg-3912.jpg
Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, nhà thầu đã tính toán và lên kế hoạch triển khai phù hợp các mũi thi công.
bqbht_br_aimg-3892.jpg
Đơn vị thường xuyên duy trì khoảng 50 đầu máy móc, thiết bị và hơn 100 nhân lực.
bqbht_br_aimg-3902.jpg
Đảm nhận thi công 5,7 km, tới nay, nhà thầu này đã hoàn thành 70% khối lượng công việc.
bqbht_br_aimg-3901.jpg
Anh Đinh Đức Dũng - kỹ thuật hiện trường Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường thông tin: “Đơn vị đã tập trung tăng ca, tăng kíp với tinh thần ngớt mưa là anh em sẽ ra ngay công trường. Chúng tôi đang tập trung các phần việc như: cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, thảm bê tông nhựa…, làm việc tới 2-3 giờ sáng, nỗ lực để đảm bảo tiến độ đề ra”.
bqbht_br_aimg-3593.jpg
Thi công đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cũng đã hoàn thành 60% khối lượng trên chiều dài 13,5 km đảm nhận.
bqbht_br_aimg-3599.jpg
Để đảm bảo tiến độ, đơn vị duy trì 300 - 350 đầu máy và 500 - 600 nhân lực, chia thành các mũi thi công trên công trường.
bqbht_br_adji-fly-20241010-091528-613-1728526542775-pano.jpg
Xác định sẽ gặp điều kiện thời tiết bất lợi vào những tháng cuối năm, trước đó, Tổng Công ty 319 đã tăng ca, tăng kíp, ưu tiến đắp nền đường và các phần việc quan trọng xong trước mùa mưa.
Khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tập trung thảm bê tông nhựa. Thời điểm mưa nhỏ, có thể tiến hành gia cố nền đất yếu, trồng cỏ, thi công móng cấp phối, gia cố xi măng…
Khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tập trung thảm bê tông nhựa. Thời điểm mưa nhỏ, có thể tiến hành gia cố nền đất yếu, trồng cỏ, thi công móng cấp phối, gia cố xi măng…
Anh Ngô Văn Thuấn - Phó Chỉ huy công trường Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết: “Điều kiện mưa lớn thì công việc phải tạm hoãn, nhưng khi mưa nhỏ hoặc tạnh mưa là nhanh chóng thi công trở lại. Chúng tôi xác định từ nay đến cuối năm là thời điểm nước rút, vì vậy, mọi công việc đang được triển khai đồng bộ, gấp rút, đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư”.
Anh Ngô Văn Thuấn - Phó Chỉ huy công trường Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết: “Điều kiện mưa lớn thì công việc phải tạm hoãn, nhưng khi mưa nhỏ hoặc tạnh mưa là nhanh chóng thi công trở lại. Chúng tôi xác định từ nay đến cuối năm là thời điểm nước rút, vì vậy, mọi công việc đang được triển khai đồng bộ, gấp rút, đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư”.
bqbht_br_adji-fly-20241010-102102-632-1728530469595-photo.jpg
Thi công đoạn từ Km 486 – Km 494, Công ty CP Trường Long cũng đang duy trì khoảng 250 đầu máy và 300 nhân lực.
bqbht_br_adji-fly-20241010-102540-645-1728530750307-photo.jpg
Chỉ huy trưởng Công ty CP Trường Long Bùi Minh Bửu thông tin: “Xác định thời gian không còn nhiều, đơn vị thường xuyên theo dõi thời tiết và có kế hoạch, phương án thi công phù hợp. Tiếp tục tập trung nhân lực, tăng cường các mũi thi công”.
bqbht_br_adji-fly-20241010-102314-639-1728530603364-photo.jpg
Cũng theo Chỉ huy trưởng Bùi Minh Bửu, đơn vị đang tận dụng những ngày không mưa để thảm bê tông nhựa; những ngày mưa sẽ thi công bê tông, hoàn thiện các cây cầu…
bqbht_br_adji-fly-20241010-102014-630-1728530459120-photo.jpg
Thời gian qua, thời tiết mưa nắng thất thường đã ít nhiều ảnh hưởng tới việc thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Dù vậy, các đơn vị liên quan dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang nỗ lực tăng tốc, đảm bảo tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào dịp 30/4/2025.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.