Thời của các game show ngoại!

Hiện các chương trình game show theo phiên bản nước ngoài đang chiếm ưu thế bởi sự mới lạ, độc đáo, hấp dẫn

Tập 2 game show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” 2023 lên sóng vào tối 4-11-2023 trên VTV3 và trên kênh YouTube YeaH1 Show đang hút khán giả.

Thời của các game show ngoại!

Diễn viên Diệu Nhi góp mặt trong “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” phiên bản Việt. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Đem lại làn gió mới

Nếu tập 1 của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” 2023, khán giả được chứng khiến màn hội ngộ 30 thú vị của 30 “chị đẹp” và 5 màn trình diễn cá nhân đầu tiên, thì ở tập 2 chương trình tiếp tục mang đến 14 tiết mục trình diễn cá nhân của 14 “chị đẹp”. Sau tập 2, thứ hạng của các “chị đẹp” trên bảng điểm cố vấn đã thay đổi đáng kể. Tập 2 tiếp tục thu hút khán giả bởi sự góp mặt của những cái tên: Trang Pháp, Thanh Ngọc, Phương Vy, Giang Hồng Ngọc, Đoan Trang, MLee, Diệu Nhi, Tú Vi, Hoàng Oanh, Thái Trinh, Hương Ly, Hồng Nhung, Lynk Lee, Vân Hugo.

“Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” là một show truyền hình thực tế rất thành công tại thị trường Trung Quốc. “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” phiên bản Việt Nam được đầu tư bởi Tập đoàn YeaH1, VTVcab và Saymee; STV Production là đơn vị sản xuất. Ngoài 14 “chị đẹp” vừa kể trên còn có những nghệ sĩ tên tuổi như: ca sĩ Thu Phương, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Lưu Hương Giang, Uyên Linh, Khổng Tú Quỳnh, Lynk Lee, Bảo Anh, Yến Trang, người mẫu - doanh nhân Diệp Lâm Anh, doanh nhân Huyền Baby, Hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Quỳnh Nga, vũ công Phạm Lịch, người mẫu Hà Kino...

Thời của các game show ngoại!

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc góp mặt trong “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” phiên bản Việt. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tiêu chuẩn tham gia game show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” phiên bản Việt đều là những nghệ sĩ nữ đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực giải trí, đã hoặc đang thành danh và đều nhận được sự ủng hộ, yêu thương của đông đảo các khán giả hâm mộ. Các “chị đẹp” tham gia vào chương trình để một lần nữa muốn cống hiến cho những khán giả yêu thương mình những màn trình diễn đỉnh cao.

Chi Pu - một trong số những gương mặt tham gia chương trình phiên bản của Trung Quốc và hiện tại đã gặt hái nhiều thành công ở cả thị trường trong nước lẫn Trung Quốc. Thành công đó ít nhiều góp phần vào hiệu ứng của chương trình này khi về Việt Nam. Dù chương trình phiên bản nữ vừa lên sóng chưa lâu, chương trình dành cho phiên bản nam (các thí sinh đều là nam nghệ sĩ) cũng đang ráo riết chuẩn bị ra mắt khán giả.

Thời của các game show ngoại!

Ca sĩ Hồng Nhung góp mặt trong “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” phiên bản Việt. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngoài “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” một game show khác mang tên “Mùi vị những chuyến đi” cũng gây chú ý. Sau khi thắng đậm với “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”, nhà sản xuất The Forest Studio tiếp tục ra mắt chương trình thực tế “Mùi vị những chuyến đi”. Chương trình này được ấp ủ suốt hơn 2 năm, được sản xuất kỳ công bởi ê-kíp đến từ 3 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc - Thái Lan. Chương trình này tiên phong trong việc tạo nên những nội dung mới mẻ cho khán giả màn ảnh nhỏ. Không dừng lại ở việc kết hợp giữa du lịch và âm nhạc, chương trình còn đi sâu vào những trải nghiệm của du khách khi đến nước ngoài, trong những điều kiện giới hạn, tạo nên những “mùi vị” không thể nào quên.

Sẽ như thế nào nếu bạn bị “bắt cóc” lên máy bay đi du lịch? Sẽ co kéo ra sao khi chỉ có số tiền ít ỏi trong túi nơi đất khách quê người? Sẽ làm sao để hòa nhập với các bạn đồng hành xa lạ? Bị đưa vào những hoàn cảnh thực tế nhất, những cá tính đời thường của người nghệ sĩ cũng sẽ được bộc lộ rõ nét nhất. 15 tập phát sóng ghi lại hành trình vui chơi vừa khóc vừa cười khi phải tìm cách xoay xở với khoản kinh phí hạn hẹp.

Sự cách biệt về độ tuổi cũng như kinh nghiệm sống của 5 thành viên vừa là khoảng cách vừa là lợi thế để họ vượt qua và kết nối với nhau. Quá trình dung hòa của các nhân vật với độ tuổi và tính cách không hề giống nhau cũng chính là điều mà chương trình muốn thể hiện.

Đánh đúng tâm lý người xem

Nhà sản xuất The Forest Studio kỳ vọng chương trình thực tế “Mùi vị những chuyến đi” cũng sẽ thắng lớn như chương trình truyền hình “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”. Sau 2 mùa phát sóng “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân” đã tạo ra một không gian thưởng thức vừa lãng mạn, vừa gần gũi - nơi các nghệ sĩ sẽ chia sẻ những kỷ niệm thú vị, còn khán giả được đắm chìm vào những giai điệu đẹp đẽ. Đại diện nhà sản xuất Forest Studio - ông Kim Guk Jin - bày tỏ: "Âm nhạc là thứ ngôn ngữ dễ dàng nhất để giao tiếp với khán giả. Các nghệ sĩ tham gia sẽ chia sẻ đam mê của họ với âm nhạc, qua đó mang lại nguồn cảm hứng mới cho khán giả".

Theo các nhà chuyên môn, các chương trình game show ngoại có ưu điểm là đánh đúng tâm lý người xem, chẳng hạn ở chương trình “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân” mang đến hình thức du ca (được tính toán kỹ lưỡng dưới dạng truyền hình thực tế). Với hành trình mà các nghệ sĩ cùng nhau đi du lịch, ăn, ngủ và sống trong âm nhạc. Những màn biểu diễn xuất phát từ sự đồng điệu và cảm hứng của nghệ sĩ vì vậy đã chạm đến khán giả. Hay như ở chương trình “Mùi vị những chuyến đi” chính yếu tố một tập thể tưởng chừng như “rời rạc, không ai liên quan đến ai” lại có thể kết nối và hòa nhập như “một nhóm bạn không khoảng cách, không thế hệ” - đã thu hút khán giả.

Dù vậy các nhà chuyên môn cho rằng game show ngoại đang chiếm sóng mạnh mẽ với hơn chục triệu lượt xem cho mỗi tập như “2 ngày 1 đêm”, “The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ”, “Đệ nhất mưu sinh”, “Cuối tuần tuyệt vời”... song việc giữ được độ “nóng” cho những mùa tiếp theo của các show ngoại nhập lại không phải chuyện dễ dàng.

Điểm chung của tất cả các show hiện nay là “nóng mùa 1” và giảm dần nhiệt ở những mùa tiếp theo. Minh chứng rõ nét là Rap Việt, bùng nổ mùa 1 rồi trở nên nguội hơn ở những mùa kế tiếp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi thực hiện những game show ngoại rất tốn kém, thế nhưng theo chia sẻ của nhiều đơn vị sản xuất việc tìm nhà tài trợ đồng hành, đặc biệt trong thời điểm hiện tại là rất khó khăn.

Theo những người trong cuộc, sự lấn lướt của các game show ngoại chính là cơ hội để các show nội địa phải nhìn lại mình, là dịp để các nhà sản xuất Việt nỗ lực sáng tạo ra những game show thuần Việt hấp dẫn người xem.

Theo NLĐ

Đọc thêm

Cái duyên với Truyện Kiều

Cái duyên với Truyện Kiều

Truyện Kiều với chủ nghĩa nhân văn cao cả, nghệ thuật đặc sắc đã đến với nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới, thực sự mang nhiều giá trị xuyên thời đại. Trong niềm hãnh diện chung đó, những người con Hà Tĩnh nói chung và những người con xa quê nói riêng luôn tự hào, ngưỡng mộ Đại thi hào Nguyễn Du và nỗ lực lan tỏa Truyện Kiều với bè bạn gần xa.
Podcast truyện ngắn: Tình yêu của mẹ

Podcast truyện ngắn: Tình yêu của mẹ

Có những ký ức, cũng có thể phai mờ theo tháng năm. Nhưng có một điều, dù bão tố cuộc đời hay sự khắc nghiệt của thời gian cũng không thể nào xóa nhòa, đó chính là tình yêu của mẹ.
Podcast tản văn: Nồng nàn hoa sữa

Podcast tản văn: Nồng nàn hoa sữa

Với nhiều người, hoa sữa không chỉ là mùi hương, mà còn là ký ức tuổi trẻ. Nồng nàn hoa sữa đưa ta về miền hoài niệm ngọt ngào.
Những người làm cho cổ vật biết nói chuyện

Những người làm cho cổ vật biết nói chuyện

Trong nhịp sống hiện đại, tại Hà Tĩnh, vẫn có những con người lặng lẽ tìm về quá khứ qua từng món đồ xưa cũ. Từ niềm đam mê của mình, họ miệt mài trong hành trình bảo tồn, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống.
Podcast Tản văn: Mùa thu và nỗi nhớ

Podcast Tản văn: Mùa thu và nỗi nhớ

Những buổi chiều thu như giăng mắc vào lòng ta những nỗi nhớ, mang đến cảm giác thanh bình và tĩnh lặng, để yêu hơn cuộc sống này...
Lấp lánh ánh đèn Trung thu xưa và nay

Lấp lánh ánh đèn Trung thu xưa và nay

Đèn Trung thu là một phần không thể thiếu trong dịp lễ dành cho thiếu nhi ở Việt Nam. Qua thời gian, đèn Trung thu có nhiều thay đổi, từ thủ công truyền thống sang hiện đại, hòa quyện nét xưa và nay.
Podcast truyện ngắn: Chuyện về cây táo không kết trái

Podcast truyện ngắn: Chuyện về cây táo không kết trái

Khi cây đào nở bừng sắc đỏ hồng, cúc vàng rực rỡ trải thảm dưới nắng sớm, thì cây táo chỉ âm thầm đâm chồi, chắt chiu từng tia nắng, từng giọt mưa... Mình chẳng cần phải giống ai, chỉ cần sống tử tế và kiên nhẫn, điều kỳ diệu tự khắc sẽ đến.
Bảo tồn dân ca ví, giặm gắn phát triển du lịch, xây dựng NTM

Bảo tồn dân ca ví, giặm gắn phát triển du lịch, xây dựng NTM

Dân ca ví, giặm không chỉ là những làn điệu, câu hát mà còn là tiếng lòng, là ký ức của bao thế hệ người dân Nghệ Tĩnh. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị của dân ca ví, giặm trong đời sống đương đại là nhiệm vụ luôn được đặt lên hàng đầu.
Cảnh đại dương gây sửng sốt

Cảnh đại dương gây sửng sốt

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Đại dương 2025 ghi lại vẻ đẹp và sự mong manh của biển cả qua những khoảnh khắc sống động và ám ảnh.
 Podcast truyện ngắn "Khu vườn mùa thu"

Podcast truyện ngắn "Khu vườn mùa thu"

Mùa thu đi qua, hương quả chín lại nồng nàn trong những khu vườn quê, gợi nhắc bao kỷ niệm tuổi thơ. Không chỉ là ký ức, nơi ấy còn chất chứa bao tình cảm gia đình thiêng liêng...
 Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Những ngày này, bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch vụ lúa hè thu. Từng hạt vàng ấy chất chứa bao nhọc nhằn nhưng trên gương mặt những người dân quê vẫn ngời niềm vui...
Podcast Tản văn: Câu cá rô đồng

Podcast Tản văn: Câu cá rô đồng

Câu cá rô đồng là một hoạt động dân dã, gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ ở vùng nông thôn Việt Nam. Tản văn “Câu cá rô đồng” của tác giả Trần Văn Lan vẽ nên một bức tranh chân thực ở làng quê những ngày tháng Chín.
Podcast: Mùa chanh

Podcast: Mùa chanh

Mùa thua hoạch chanh gắn với kỷ niệm tuổi thơ, là một phần ký ức quê hương rất đỗi thân thương, để ai đi xa vẫn còn nguyên vẹn một miền thương nhớ.
“Mưa đỏ”- Dòng ký ức bi tráng và lời nhắc nhở hôm nay

“Mưa đỏ”- Dòng ký ức bi tráng và lời nhắc nhở hôm nay

Có những bộ phim không chỉ để xem, mà còn để suy ngẫm. Có những thước phim không chỉ để khóc, mà còn để sống có trách nhiệm hơn. Bộ phim Mưa đỏ ra mắt đúng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 chính là một tác phẩm như thế.