Agribank Hà Tĩnh: Xây dựng kỹ năng sử dụng ngân hàng điện tử cho người dân

(Baohatinh.vn) - Ngày hội chuyển đổi số tại các địa phương là cơ hội để khách hàng của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử, góp phần gia tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chuyển đổi số, ngân hàng điện tử lâu nay vẫn còn là những khái niệm xa lạ với nhiều người dân, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Chưa quen với các thao tác trên phần mềm điện thoại thông minh nên việc thanh toán bằng tiền mặt vẫn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trên địa bàn. Bởi vậy, việc hình thành, xây dựng kỹ năng và thói quen sử dụng ngân hàng điện tử cho người dân, nhất là khu vực nông thôn là một trong những mục tiêu trọng tâm của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Agribank Hà Tĩnh: Xây dựng kỹ năng sử dụng ngân hàng điện tử cho người dân

Người dân Can Lộc hào hứng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank tại ngày hội chuyển đổi số.

Thị trấn Nghèn và xã Thiên Lộc là 2 địa phương được huyện Can Lộc lựa chọn làm điểm về chuyển đổi số cộng đồng. Tham gia ngày hội chuyển đổi số, Agribank Chi nhánh huyện Can Lộc (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) đã bố trí 2 gian hàng và hàng chục cán bộ, nhân viên tham gia hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Bà Võ Thị Thu (xã Thiên Lộc, Can Lộc) cho hay: “Tham gia ngày hội chuyển đổi số, tôi được cán bộ Agribank cài đặt phần mềm và hướng dẫn cách thức sử dụng ngân hàng điện tử. Từ nay, chỉ cần thao tác trên điện thoại là tôi có thể dễ dàng thanh toán tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, chuyển tiền hàng… mọi lúc, mọi nơi, rất thuận tiện. Còn trước đây, hàng tháng tôi phải đến các địa điểm để nộp các chi phí sinh hoạt, mất thời gian đi lại.”

Ông Trần Đình Chiến – Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Can Lộc cho biết: “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, ngày hội chuyển đổi số đã thu hút trên 500 lượt khách hàng/mỗi địa phương đến giao dịch tại gian hàng của Agribank. Tại đây, khoảng 80% khách hàng đã đăng ký SMS Banking, Agribank E- Mobile Banking, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến, đăng ký các dịch vụ thu hộ, mở Viet QR cho khách hàng kinh doanh buôn bán để phục vụ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt ”.

Agribank Hà Tĩnh: Xây dựng kỹ năng sử dụng ngân hàng điện tử cho người dân

Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Can Lộc hướng dẫn khách hàng kỹ năng sử dụng ngân hàng điện tử.

Cũng theo ông Trần Đình Chiến, Agribank Chi nhánh huyện Can Lộc đang phục vụ hơn 40.000 khách hàng trên địa bàn 23 xã, thị trấn, trong đó mới chỉ có trên 30% khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Vì vậy, việc trang bị kỹ năng cho người dân sử dụng ngân hàng điện tử không chỉ tạo nên những “công dân số” mà còn góp phần gia tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, tăng nguồn thu dịch vụ cho ngân hàng.

Thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) cũng đã tổ chức thành công ngày hội chuyển đổi số cộng đồng với sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn. Tại sự kiện này, Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin, chính sách mà người dân được thụ hưởng khi trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank.

Agribank Hà Tĩnh: Xây dựng kỹ năng sử dụng ngân hàng điện tử cho người dân

Người dân thị trấn Đức Thọ đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank.

Bà Nguyễn Vũ Lệ Hằng - tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ chia sẻ: “Ngân hàng điện tử lâu nay còn là khái niệm mới mẻ và do hạn chế về công nghệ nên chúng tôi chưa mạnh dạn trải nghiệm. Tại ngày hội chuyển đổi số, cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ đã nhiệt tình chỉ dẫn các thao tác sử dụng dịch vụ trên điện thoại thông minh. Theo đó, ngoài đăng ký các dịch vụ thu hộ, tôi còn mạnh dạn trải nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng để được hưởng lãi suất cao hơn đến 0,5%/năm so với gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy”.

Ông Lê Đình Khánh – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ cho biết: “Thông qua ngày hội chuyển đổi số, Agribank đã giới thiệu các sản phẩm ngân hàng điện tử tới người dân, vận động khách hàng mở tài khoản thanh toán các dịch vụ, giới thiệu tiện ích của ví điện tử, thẻ tín dụng… Tính riêng trong ngày hội chuyển đổi số đã có gần 300 khách hàng đăng ký tham gia các dịch vụ. Từ ngày hội chuyển đổi số (ngày 26/10/2022) đến nay đã có trên 1.000 khách hàng mới sử dụng ngân hàng điện tử Agribank. Qua đó, nâng tổng số khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến của chi nhánh lên 16.153 người (chiếm 46,2% tổng số khách hàng), góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt”.

Gia tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử với các dịch vụ thanh toán trực tuyến hiện đại là mục tiêu mà Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang hướng tới theo chỉ đạo của Chính phủ. Tính đến thời điểm này, chi nhánh đang phục vụ trên 200.000 khách hàng cá nhân. Ngày hội chuyển đổi số tại các địa phương đã, đang và sẽ diễn ra trong thời gian tới chính là cơ hội lý tưởng để đông đảo khách hàng (nhất là khu vực nông thôn) trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank. Từ đây, giúp họ thuận tiện hơn trong khám phá cuộc sống số đa tiện ích như: thu hộ tiền điện - nước - cước viễn thông, thanh toán học phí, viện phí, nộp thuế online, đặt vé máy bay, tàu xe, đi chợ online, gửi tiết kiệm trực tuyến…

Agribank Hà Tĩnh: Xây dựng kỹ năng sử dụng ngân hàng điện tử cho người dân

Khách hàng thoải mái nộp tiền vào tài khoản nhờ máy CDM.

Bên cạnh đẩy mạnh truyền thông tại ngày hội chuyển đổi số thì việc đưa các máy CDM (máy ATM đa chức năng cho phép khách hàng tự động nộp tiền vào tài khoản) vào sử dụng thời gian qua cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp tăng tỷ lệ giao dịch trực tuyến.

Những chiếc máy CDM được ví như những “giao dịch viên ngân hàng”, giúp khách hàng dễ dàng nộp – rút tiền tự động mà không cần đến giao dịch trực tiếp tại quầy, nhờ vậy chủ động về tài chính và gia tăng hiệu quả công việc. Từ những trải nghiệm hấp dẫn này đã giúp Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh gia tăng khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử và góp phần tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Tin liên quan:

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast