Agribank Kỳ Anh cho vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản

(Baohatinh.vn) - Thanh toán tiền điện qua tài khoản thấu chi của Agribank Chi nhánh Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại và thuận tiện quản lý trong chi tiêu hằng tháng.

Chiều 9/11, tại UBND xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh), Công ty Điện lực Kỳ Anh phối hợp với Agribank Chi nhánh Kỳ Anh (thuộc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II) tổ chức triển khai chương trình cho vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng.

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II là đơn vị đầu tiên tại Hà Tĩnh triển khai phát hành thẻ thấu chi cho khách hàng vay phục vụ thanh toán tiền điện. Sau khi triển khai thí điểm ở thị trấn Cẩm Xuyên, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã giao cho Điện lực Kỳ Anh phối hợp với Agribank Chi nhánh Kỳ Anh triển khai tại các xã, phường trên địa bàn huyện và thị xã Kỳ Anh.

Agribank Kỳ Anh cho vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản

Ông Trần Văn Tài - Giám đốc Agribank Chi nhánh Kỳ Anh: Ngân hàng cam kết sẽ đơn giản hóa các thủ tục, giải quyết nhanh các nhu cầu của người dân.

Theo đó, căn cứ thỏa thuận hợp tác giữa 3 bên: ngân hàng, điện lực và khách hàng, Agribank Chi nhánh Kỳ Anh sẽ cung cấp dịch vụ cho vay thấu chi đối với khách hàng sử dụng điện tại Điện lực Kỳ Anh với hạn mức tối đa là 30 triệu đồng, thời hạn thấu chi tối đa trong vòng 12 tháng. Ngoài thanh toán tiền điện, khách hàng cũng có thể sử dụng thẻ thấu chi để thanh toán tiền nước, tiền rác...

Vay thấu chi là hình thức chi vượt mức số tiền có thực trong tài khoản ngân hàng của mình, nghĩa là khi tài khoản khách hàng không còn tiền thì vẫn có thể sử dụng để thanh toán, chi tiêu trong hạn mức đã được ngân hàng cấp.

Agribank Kỳ Anh cho vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản

Giám đốc Điện lực Kỳ Anh Đặng Đôn Sơn: Việc triển khai thanh toán tiền điện qua tài khoản thấu chi của ngân hàng phù hợp với lộ trình thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.

Với hình thức này, khách hàng sử dụng điện sẽ được Agribank Chi nhánh Kỳ Anh mở tài khoản thanh toán cá nhân có phát hành thẻ, cấp hạn mức thấu chi để đăng ký thanh toán tiền điện cho Điện lực Kỳ Anh bằng cách tự động trích tài khoản hằng tháng để thanh toán tiền điện theo số liệu của điện lực cung cấp cho ngân hàng

Trải nghiệm dịch vụ này, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian đi lại, chủ động thực hiệc việc nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi, thuận tiện quản lý trong chi tiêu hằng tháng và hạn chế tiếp xúc, phòng chống dịch bệnh.

Agribank Kỳ Anh cho vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản

Cũng nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Kỳ Anh và Điện lực Kỳ Anh đã tổ chức lễ ký kết các hợp đồng thấu chi để thanh toán tiền điện với khách hàng tại xã Kỳ Hải.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã ký kết hợp đồng triển khai thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh có 205.200 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 45,12% khách hàng toàn công ty. Trong đó, có 30.990 khách hàng thanh toán qua tài khoản của Agribank trên toàn tỉnh.

Được biết, sau khi triển khai thí điểm ở xã Kỳ Hải, 2 đơn vị sẽ phối hợp triển khai tại các xã, phường khác trên địa bàn thị xã và huyện Kỳ Anh trong thời gian tới.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast