Cá nhân, hộ kinh doanh Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

(Baohatinh.vn) - Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet, các cá nhân, hộ kinh doanh ở Hà Tĩnh có thể chủ động tra cứu thông tin và thực hiện nghĩa vụ thuế của mình trên ứng dụng điện tử eTax Mobile.

Video: Người dân Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích ứng dụng nộp thuế điện tử

Để thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025”, “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ và hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế, từ đầu năm đến nay, Tổng cục Thuế đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện tử cho người nộp thuế thông qua ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile).

Cá nhân, hộ kinh doanh Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

Giao diện App eTax Mobile đơn giản, giúp người nộp thuế dễ dàng đăng nhập và sử dụng

Triển khai tại địa bàn Hà Tĩnh, thời gian qua, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thành lập ban chỉ đạo và tổ triển khai; ban hành công văn về việc đôn đốc thực hiện ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động eTax Mobile; giao chỉ tiêu cụ thể cho từng phòng, chi cục để phấn đấu thực hiện.

Ông Chu Tất Đắc - Trưởng phòng Quản lý kinh doanh hộ cá nhân (Cục Thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Thông qua mạng xã hội và kênh truyền thông đại chúng, Cục Thuế Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị di động. Khi người dân đến trụ sở cơ quan thuế, các phòng, ban có nhiệm vụ tuyên truyền cho người nộp thuế về tiện ích của ứng dụng và hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, tại các chi cục, chúng tôi giao cho cán bộ trong quá trình thu thuế hộ kinh doanh thì tiến hành tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng”.

Cá nhân, hộ kinh doanh Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng

Với eTax Mobile, người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh… có thể sử dụng một trong 3 phương thức đăng nhập là: mật khẩu, vân tay hoặc FaceID.

Thao tác sử dụng eTax Mobile đơn giản, mọi lúc mọi nơi với các tính năng tiện ích. Theo đó, ứng dụng eTax Mobile có các nhóm chức năng chính: nộp thuế, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu thông báo thuế, tiện ích, hỗ trợ.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có các chức năng cài đặt như: thiết lập ảnh đại diện, đổi mật khẩu đăng nhập, cài đặt phương thức đăng nhập, đăng ký kênh nhận thông tin, cài đặt chức năng nổi bật.

Cá nhân, hộ kinh doanh Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

Cán bộ Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng

Hiện tại, ứng dụng đã cho phép các tổ chức, cá nhân nộp thuế điện tử bằng chức năng của ứng dụng thông qua tài khoản cá nhân mở tại 5 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, MBBank.

Qua hơn 3 tháng sử dụng và trải nghiệm những tiện ích từ ứng dụng nộp thuế điện tử eTax Mobile mang lại, anh Nguyễn Phương Hưng - Giám đốc Công ty máy tính sông Lam (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước đây, để nộp thuế giá trị gia tăng, hàng tháng, tôi phải trực tiếp lên trụ sở của cơ quan thuế để nộp. Tuy nhiên, từ khi cái đặt ứng dụng nộp thuế điện tử eTax Mobile thì chỉ cần trong tài khoản ngân hàng có tiền, ngồi ở đâu tôi cũng nộp thuế được. Nhờ vậy, tôi tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Ứng dụng này cũng tích hợp đầy đủ thông tin cá nhân về việc thực hiện nghĩa vụ thuế nên rất thuận tiện để tôi theo dõi”.

Cá nhân, hộ kinh doanh Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

Chỉ cần 1 thiết bị điện tử có kết nối internet là cá nhân, hộ kinh doanh dễ dàng nộp thuế điện tử ở mọi nơi, mọi lúc

Hiện nay, hầu hết thiết bị điện tử đã đi vào cuộc sống người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một nhóm bộ phận hộ kinh doanh, hộ nộp thuế phi nông nghiệp hạn chế trong sử dụng các thiết bị tiên tiến. Đây là khó khăn cho ngành thuế trong việc thực hiện mục tiêu “phổ cập” eTax Mobile đến toàn dân.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là khó khăn nhất thời, không ảnh hưởng nhiều đến công tác triển khai. Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, ngành vẫn đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng, đặc biệt là các tiện ích trong việc tra cứu, nộp thuế giúp người dân chủ động, dễ dàng nộp thuế hơn.

Cục Thuế Hà Tĩnh cũng đề nghị các cơ quan hành chính Nhà nước, các tổ chức chi trả thu nhập trên địa bàn Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Cá nhân, hộ kinh doanh Hà Tĩnh trải nghiệm tiện ích nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Cục Thuế Hà Tĩnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Theo thống kê, đến hết ngày 4/7, Hà Tĩnh có 3.002 người nộp thuế đã đăng ký tài khoản qua ứng dụng eTax Mobile, trong đó có 2.945 người nộp thuế đã được ngành thuế cấp tài khoản kích hoạt, 57 người đang chờ phê duyệt. Toàn tỉnh hiện có 2.259 người nộp thuế đã sử dụng ứng dụng để nộp thuế điện tử cá nhân, trong đó có 1.167 người đã thực hiện nộp thuế thành công.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast