“Chạy” chương trình ưu đãi, ngân hàng Hà Tĩnh chuẩn bị mùa kinh doanh cao điểm

(Baohatinh.vn) - Nhằm thu hút nguồn vốn lớn vào dịp cuối năm, nhiều ngân hàng ở Hà Tĩnh đã điều chỉnh tăng thêm lãi suất tiền gửi, “tung” quà tặng lên đến cả tỷ đồng để giữ chân khách hàng…

“Chạy” chương trình ưu đãi, ngân hàng Hà Tĩnh chuẩn bị mùa kinh doanh cao điểm

Các ngân hàng đều có chính sách thu hút huy động nhân các dịp lễ lớn

Lãi suất tăng, quà tặng “khủng”…

Từ đầu tháng 8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Hà Tĩnh (SHB Hà Tĩnh) đã bắt đầu “chạy” chương trình “Ưu đãi chào thu” với lãi suất tiền gửi được điều chỉnh cao nhất lên đến 8,9%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng với số tiền từ 2 tỷ đồng trở lên.

Ở kỳ hạn 9 tháng, 12 tháng và 13 tháng, mức lãi suất tối đa cũng tăng mạnh lần lượt là 7,9%/năm, 8,0%/năm và 8,1%/năm (trước đó, lãi suất ở các kỳ hạn này chỉ ở mức 6,9% - 7,2%).

“Chạy” chương trình ưu đãi, ngân hàng Hà Tĩnh chuẩn bị mùa kinh doanh cao điểm

SHB Hà Tĩnh đang có lãi suất tiền gửi tốt nhất cho kỳ hạn từ 9 tháng

Bà Nguyễn Thị Thương - Phó trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, cho biết: “Bắt đầu từ dịp lễ 2/9, SHB Hà Tĩnh “chạy” chương trình ưu đãi, tập trung cho các kỳ hạn dài, nhằm thu hút một lượng vốn ổn định từ nay đến hết quý I/2020. Trung bình mỗi ngày, nguồn huy động của SHB Hà Tĩnh tăng 1 - 3 tỷ đồng”.

“Chạy” chương trình ưu đãi, ngân hàng Hà Tĩnh chuẩn bị mùa kinh doanh cao điểm

HD Bank Hà Tĩnh đã tăng được 586 tỷ đồng nguồn vốn từ đầu năm đến nay

2019 có lẽ là năm thành công đối với HD Bank Hà Tĩnh. Tổng nguồn vốn tăng 568 tỷ đồng so với đầu năm, hiện chi nhánh này đang nắm trong tay 2.000 tỷ đồng nguồn vốn. Đón chào những dịp lễ lớn, HD Bank “khởi động” chương trình “Gửi tiết kiệm xanh cùng HDBank tỷ phú” như một lời tri ân đến khách hàng. Từ 5/8 đến 31/10/2019, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm với số tiền gửi tối thiểu 10 triệu đồng (kỳ hạn từ 1 tháng trở lên) sẽ được cấp mã số tham gia quay số trúng thưởng giải đặc biệt có giá trị 1 tỷ đồng.

BIDV và VietinBank cũng tham gia “cuộc đua” huy động vốn khi đều niêm yết lãi suất tiền gửi 12 tháng ở mức 7%/năm, tăng 0,1 - 0,2 điểm % so với trước đó. Có thể nói, đây là dịp điều chỉnh “mạnh tay” nhất trong năm của các ngân hàng về tiền gửi. Nó phù hợp với vòng quay của thị trường khi vào thời điểm này, tiền nhàn rỗi trong dân khá lớn.

Gửi tiết kiệm - kênh đầu tư hấp dẫn…

Ông Nguyễn Văn Lưu (Hương Sơn) sau khi bán căn nhà để ra Hà Nội định cư cùng con trai đã tìm đến ngân hàng gửi tiết kiệm 300 triệu đồng. Ông chọn kỳ hạn dài nhất để được hưởng mức lãi hấp dẫn. “Đây là nguồn tiền nhàn rỗi nên tôi gửi vào ngân hàng để đảm bảo an toàn nhất. Mỗi năm, tôi lại có thêm hơn 20 triệu đồng tiền lãi suất để tiếp tục tích lũy” - ông Lưu cho hay.

“Chạy” chương trình ưu đãi, ngân hàng Hà Tĩnh chuẩn bị mùa kinh doanh cao điểm

Gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn với nhiều người

Nhiều người cho rằng, giữa lúc các kênh đầu tư bấp bênh, thiếu ổn định thì gửi tiền tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả. Nhất là vào thời điểm “cuộc đua” huy động vốn đẩy lên cao, các ngân hàng liên tục tăng lãi suất tiền gửi như hiện nay. Đổi lại, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là công cụ “hút” vốn để các ngân hàng bước vào mùa kinh doanh cao điểm nhất từ nay đến cuối năm.

Bà Bùi Thị Huệ - Trưởng phòng Tổng hợp - Nhân sự và Kiểm soát nội bộ, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, cho hay: “Nguồn vốn trên địa bàn tăng trưởng tốt và tăng đều qua các tháng, tập trung vào nguồn gửi tiết kiệm của dân cư. Điều này chứng tỏ, lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các tổ chức tín dụng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn của người dân”.

Dự kiến vào cuối tháng 8, tổng mức huy động của các ngân hàng trên địa bàn đạt khoảng 54.000 tỷ đồng, tăng 11,33% so với đầu năm. Riêng tiền gửi qua kênh tiết kiệm dân cư tăng gần 12% và tăng so với cùng kỳ gần 18%. Trong khi đó, sự chuyển biến về cơ cấu nguồn vốn cũng tích cực hơn và đi đúng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Từ đầu năm nay, nguồn vốn trung và dài hạn tăng 14,4% và chiếm 50% tổng nguồn vốn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tín dụng chủ động cho vay, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast