Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

(Baohatinh.vn) - Dịp lễ là cơ hội để giới kinh doanh thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu, cũng là dịp để người tiêu dùng mua sắm với giá ưu đãi. Mùa lễ 2/9 năm nay, nhiều người tiêu dùng ở Hà Tĩnh hy vọng có cơ hội mua được những sản phẩm mà mình yêu thích với giá “mềm” từ các thương hiệu, đại lý bán lẻ.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

Các chương trình khuyến mại với giá hấp dẫn là mong chờ của nhiều người tiêu dùng trong dịp lễ 2/9 này.

Háo hức chờ khuyến mại

Chị Phan Hiền Hòa (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho hay, chị đang có nhu cầu mua máy giặt nhưng muốn chờ đến dịp lễ với hy vọng được mua với giá tốt nhất. “Khả năng kinh tế hạn hẹp nên phải “chớp” thời cơ mùa lễ để mua được món đồ mình cần với giá rẻ hơn. Nhất là các sản phẩm giá trị cao, thường sẽ được giảm giá nhiều. Như máy giặt, nếu giảm mạnh có thể tiết kiệm được tiền triệu so với giá gốc” – chị Hòa chia sẻ.

Đi mua sắm tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, bà Nguyễn Thị Vân (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những năm trước, vào các dịp lễ, siêu thị giảm giá nhiều, tôi thường tranh thủ mua những mặt hàng cần thiết cho gia đình. Năm nay, nếu những sản phẩm sử dụng nhiều như nước giặt, nước xả, dầu ăn… giảm giá mạnh thì tôi cũng mua số lượng lớn để về dùng dần”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

Người dân hi vọng có nhiều sản phẩm giảm giá "sốc" để đáp ứng nhu cầu mua sắm của gia đình

Không chỉ mặt hàng thiết yếu như đồ gia dụng, thực phẩm..., nhiều người còn mong chờ vào các nhãn hàng, thương hiệu mỹ phẩm, thời trang yêu thích. Bạn Thu Hằng (trú tại phường Trần Phú) chia sẻ: “Nhiều thương hiệu trong năm đều có chương trình giảm giá đến 70% hay mua 1 tặng 1 nhưng lại chỉ áp dụng đối với một số sản phẩm, còn những mẫu mới thì không giảm hoặc giảm rất ít. Mình hy vọng nhân dịp lễ, các nhãn hàng sẽ khuyến mại “khủng” cho cả những sản phẩm mới”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

... đặc biệt là mặt hàng giá trị cao như đồ điện máy.

Doanh nghiệp ưu đãi khách hàng

Nắm bắt được tâm lý khách hàng mong chờ cơ hội mua hàng giá tốt, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tung các chương trình khuyến mại sớm để hút khách. Từ các mặt hàng như xe cộ, điện máy đến thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm, hóa phẩm… đều “sale-off”. Cùng với đó là các chương trình tích điểm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…

Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

Các chương trình khuyến mại được triển khai đồng loạt

Theo các nhà kinh doanh, kinh nghiệm từ những năm trước cho thấy, các dịp lễ được nghỉ dài ngày, người dân đi chơi, mua sắm nhiều nên sức mua tăng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội “vàng” để kích cầu, tăng doanh số. Dự đoán lượng khách đông vào dịp lễ, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã chuẩn bị lượng hàng hóa tương ứng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Anh Trần Đình Chung – nhân viên marketing, Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết, siêu thị thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt” diễn ra từ ngày 22/8 đến hết ngày 11/9 với hàng ngàn sản phẩm giảm giá siêu ưu đãi như thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, may mặc… nhằm quảng bá kích cầu hàng Việt.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

...và trang trí bắt mắt trong dịp lễ 2/9 để thu hút khách hàng.

Các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, đồ điện máy cũng tung ra chương trình thu hút “thượng đế”. Anh Đặng Vũ Long – Trưởng phòng kinh doanh Công ty CP Thương mại I – Hà Tĩnh cho biết, từ 20/8 đến hết tháng 9, khách hàng mua xe của công ty sẽ được nhận vé quay thưởng và có cơ hội trúng tivi, quạt điện, bộ nồi gia dụng… và chương trình hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp với lãi suất hấp dẫn.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ đợi khuyến mại “khủng” dịp lễ 2/9

Cùng với chương trình giảm giá là các chương trình kích cầu khác như bốc thăm trúng thưởng, tặng quà… cũng được các doanh nghiệp áp dụng để hút khách dịp lễ. Trong ảnh: Một người dân trúng tivi qua chương trình quay vé trúng thưởng khi mua xe máy.

Bên cạnh những doanh nghiệp thực hiện chương trình ưu đãi sớm để mời chào khách hàng, thì một số cửa hàng lại “án binh bất động” và tung khuyến mại trước giờ G để gây tò mò đối với người tiêu dùng. Dịp lễ này là cơ hội mua sắm lớn trong năm đối với người tiêu dùng, cũng là dịp để các doanh nghiệp mở rộng thị phần và tăng lợi nhuận.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.