"Cháy" vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày nên theo dự báo, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Vì thế, các đơn vị vận tải tại Hà Tĩnh đã chủ động các phương án khác nhau nhằm đảm bảo một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, lành mạnh, an toàn.

“Cháy” vé xe các tuyến Hà Nội, Huế, Đà Nẵng

“Cháy” vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

Nhân viên nhà xe Thiên Hà sẵn sàng phục vụ khách hàng trong kỳ nghỉ lễ

Hiện nay, nhà xe Thiên Hà đã có kế hoạch tăng cường xe đối với tuyến Hà Nội – Hà Tĩnh, tập trung chủ yếu vào chiều từ Hà Nội về do nhu cầu khách hàng tăng cao.

Anh Trần Đình Tiến - quản lý nhà xe Thiên Hà cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ, dự báo nhu cầu đi lại của người dân về quê tăng từ 30 – 40% nên nhà xe đã có kế hoạch điều động thêm 3 xe giường nằm cao cấp từ Hà Tĩnh ra Hà Nội, tăng số chuyến trong các ngày cao điểm để kịp thời phục vụ hành khách”.

"Doanh nghiệp mở bán vé xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 15/8 và đến nay, vé đã được bán hết. Chúng tôi cam kết không tăng giá vé, cắt cử kíp trực phục vụ tốt nhất cho người dân yên tâm về nghỉ lễ an toàn" - anh Tiến thông tin thêm.

“Cháy” vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

Hiện tại, các nhà xe lớn gần như đã bán hết vé các tuyến quan trọng

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, các nhà xe uy tín trên địa bàn Hà Tĩnh gần như đã “cháy” vé tuyến lớn đi Hà Nội, Đà Nẵng, Huế…

Anh Trần Huy Thông - quản lý nhà xe Khánh Truyền cho hay: "Đến nay, vé xe tuyến Huế, Đà Nẵng về Hà Tĩnh trong các ngày từ 30 – 2/9 đã bán hết. Còn vé xuất phát từ Hà Tĩnh đi cũng đã kín chỗ vì hầu như khách hàng đã mua vé khứ hồi để chủ động việc đi lại trong những ngày cao điểm như thế này".

Dù nhu cầu đi lại tăng cao, giá vé dịp 2/9 vẫn được bán theo giá niêm yết tại bến, không có hiện tượng tăng giá, chộp giật làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của nhà xe.

Theo đó, giá vé tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội giao động từ 200.000 – 400.000 đồng (tùy dòng xe); Hà Tĩnh – Đà Nẵng là 180.000 - 200.000 đồng; Hà Tĩnh – Huế là 150.000 đồng…

“Cháy” vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

Các nhà xe đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp 2/9

Ông Bùi Phan Lương – Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Dự kiến, số lượt xe vào ra bến sẽ tăng thêm khoảng 40 lượt so với ngày thường. Công ty đã liên hệ để phối hợp với một số nhà xe và doanh nghiệp phục vụ nhu cầu của người dân, chủ động trước nếu có điểm đột biến trong đợt nghỉ lễ”.

Không nhập – xuất bến với xe không đạt tiêu chuẩn

“Cháy” vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

Hệ thống camera kiểm soát an ninh trật tự tại Bến xe khách Hà Tĩnh

Cùng với đó, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong suốt kỳ nghỉ lễ theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành GT-VT, tất cả các nhà xe đều sẵn sàng nêu cao tinh thần phục vụ, thực hiện đầy đủ các quy định về phương tiện và người lái.

Anh Tiến – quản lý nhà xe Thiên Hà cho biết: "8 xe phục vụ tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội của công ty đều được kiểm định về chất lượng. Đồng thời, đơn vị kiểm tra, bảo trì lại đối với hệ thống máy móc, ghế ngồi, niêm yết giá vé đầy đủ và quán triệt bộ phận lái xe chấp hành về tốc độ, không sử dụng rượu bia, chất kích thích, không chở quá số người quy định...".

Ông Bùi Phan Lương – Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh thông tin thêm: “Công ty sẽ giám sát chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt là xe tăng cường. Bộ phận điều hành kiên quyết không cho xuất – nhập bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng như: Hàng hóa lẫn với hành khách; chủ phương tiện sử dụng các chất kích thích… để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe".

“Cháy” vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

Nhà xe Văn Minh cắt cử kíp trực hướng dẫn khách hàng lên xe và sắp xếp hàng hoá

Ngoài ra, đơn vị sẽ tích cực, chủ động phối hợp với Thanh tra Sở GT–TV, cảnh sát giao thông… tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, mang đến cho khách hàng một kỳ nghỉ lễ lành mạnh, an toàn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast