Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tăng cao. Công tác tuyên truyền, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang được các cấp, ngành ở Hà Tĩnh tích cực triển khai.

Ngày 15/1/2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản 17/CV-BCĐTCVĐ về việc tăng cường tuyên truyền, vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất trong tỉnh, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

LĐLĐ tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị quà tết cho đoàn viên, người lao động.

Thực hiện chủ trương đó, các cấp, ngành, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai các hoạt động tuyên truyền và hưởng ứng thiết thực, đặc biệt là trong việc mua sắm hàng hóa, quà tặng phục vụ cho các chương trình tết.

Theo kế hoạch phân bổ nguồn hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh dự kiến sẽ trao tặng 2.560 suất quà tết trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho đoàn viên, lao động khó khăn. Hiện nay, các bộ phận liên quan đã hoàn tất việc mua sắm, chuẩn bị đầy đủ số lượng quà tết này.

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

Các mặt hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh được ưu tiên lựa chọn làm quà tết.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Trọng cho biết: “Quà tết cho đoàn viên, người lao động năm nay được Ban Quản lý Quỹ Xã hội công đoàn tỉnh đặt mua trực tiếp từ đơn vị phân phối, không qua trung gian. Hàng hóa được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo chất lượng, 100% hàng Việt Nam, trong đó, có sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh là nước mắm Kỳ Phú”.

Ngoài số lượng quà tết của LĐLĐ tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ cở, công đoàn cơ sở cũng đang tích cực chuẩn bị hàng chục nghìn suất quà tết cho đoàn viên, người lao động tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, trong đó, hàng Việt Nam được ưu tiên lựa chọn.

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

Cán bộ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh hướng dẫn và khuyến khích đoàn viên, lao động mua hàng Việt thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử “Chợ tết công đoàn” 2024.

Bên cạnh đó, công đoàn cũng tích cực hướng dẫn, khuyến khích người lao động tham gia mua hàng Việt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử thông qua chương trình “Chợ tết công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình “Tết nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức ngày 19/1/2024, hàng trăm mặt hàng được bày bán tại “Phiên chợ 0 đồng” và các gian hàng trải nghiệm đều có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, trong tỉnh.

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

Các gian hàng trong chương trình “Tết nhân ái” của hội chữ thập đỏ các cấp ưu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Hoạt động này cũng được các cấp hội tổ chức tại nhiều địa phương, trong đó, các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu được ưu tiên và khuyến khích trưng bày, mua bán.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Hải Việt cho biết: “Việc ưu tiên sử dụng hàng Việt nói chung, sản phẩm của doanh nghiệp Hà Tĩnh nói riêng tại các chương trình vừa góp phần tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh, vừa khuyến khích người dân nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt, chung tay thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

Những sản phẩm của doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh được Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh ưu tiên lựa chọn để làm quà tết.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cũng vừa công bố số liệu phân bổ 4.881 suất quà tết trị giá trên 2,44 tỉ đồng cho người nghèo trong dịp tết Nguyên đán 2024. Công tác chuẩn bị quà tết đã được Ủy ban MTTQ tỉnh - cơ quan thường trực của ban vận động hoàn tất. Quà tết được các đơn vị liên quan lựa chọn kỹ càng, ưu tiên một số mặt hàng do doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất...

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh dịp tết

Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa cũng tăng cường sản phẩm hàng Việt trong dịp tết.

Bên cạnh sự vào cuộc của các ban, ngành, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về việc ưu tiên dùng hàng Việt cũng được tăng cường thông qua nhiều hình thức như: bày bán sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP; giới thiệu tại hội chợ xuân của các cơ quan, trường học; ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm để tạo sức lan tỏa...

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương đúng đắn, do đó, các cơ quan, doanh nghiệp, CBCCVC - NLĐ và người dân cần tiếp tục hưởng ứng thực hiện thông qua việc ưu tiên phân phối, mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán 2024. Cùng với đó, các cấp, ngành, đoàn thể cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong tình hình mới”.

Ông Trần Nhật Tân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh - Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.