Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, các trung tâm chăm sóc xe ô tô ở Hà Tĩnh nhộn nhịp hẳn khi nhu cầu lắp phụ kiện, dọn vệ sinh, đánh bóng ngoại thất, trang trí xe... của người dân tăng cao.

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

Gara ô tô Ngọc Hải (đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh) kín xe những ngày cuối năm.

Tại các gara, trung tâm chăm sóc ô tô nằm trên đường Hà Huy Tập, Lê Duẩn (TP Hà Tĩnh) những ngày này luôn tấp nập khách vào ra. Nhu cầu lắp phụ kiện, đánh bóng ngoại thất, trang trí xe... của khách hàng trong đợt tết tăng cao đã khiến không ít cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải.

Anh Bùi Văn Hải - chủ gara ô tô Ngọc Hải (đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Khoảng 2 tuần trở lại nay, nhu cầu chăm sóc, làm đẹp xe ô tô tăng lên đáng kể, đặc biệt là thời điểm này, lượng xe đến sử dụng dịch vụ tại gara tăng 40 - 50% so với những tháng trước đó, trung bình trên dưới 20 xe/ngày. Các dịch vụ được khách hàng yêu cầu nhiều như: bọc trải sàn và lót sàn, bọc ghế da; khử khuẩn vệ sinh xe, làm lại sơn ở những điểm bong tróc, kiểm tra hệ thống máy móc...”.

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

Mỗi ngày, gara ô tô Ngọc Hải đón khoảng 20 xe đến sử dụng dịch vụ.

Cũng theo anh Hải, lượng khách hàng tăng cao khiến gara của anh luôn trong tình trạng chật kín xe. Xe trong ngày thường không làm xong, phải để sang ngày khác, thậm chí có những xe làm mới nhiều bộ phận phải mất cả tuần mới hoàn thiện. Để đáp ứng nhu cầu của khách, cơ sở đã huy động 10 nhân viên làm từ 6 giờ - 22 giờ mỗi ngày.

Anh Đoàn Ngọc Biển - nhân viên gara ô tô Ngọc Hải chia sẻ: “Ngày tết, dù phải làm việc với cường độ cao nhưng tôi và các nhân viên khác đều nỗ lực, cố gắng vì một cái tết “ấm” hơn. Dự kiến, càng đến những ngày áp tết, lượng xe ô tô sẽ càng tăng cao".

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

Nhân viên cơ sở nội thất ô tô Việt Anh (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chăm sóc “xế yêu” cho khách hàng.

Anh Lê Văn Cường - chủ cơ sở nội thất ô tô Việt Anh (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ giữa tháng 12 dương lịch lại nay, ngày nào chúng tôi cũng đón lượng xe vào xưởng khá lớn, tăng cao so với thời điểm bình thường. Ngoài trang trí nội thất, lắp đặt phụ kiện, các chủ xe còn sử dụng dịch vụ kiểm tra máy móc, bảo dưỡng, điện, sơn trầy xước, thay lốp, thay dầu… Chúng tôi phải bố trí, tăng cường thêm nguồn nhân lực để phục vụ tốt yêu cầu của khách hàng”.

Anh Cường cũng cho biết thêm, nếu như năm ngoái thời điểm cận tết lượng xe đến bảo dưỡng tăng khoảng 40% thì năm nay tăng cao hơn. Hiện tại, khối lượng công việc ngày một nhiều, 8 nhân viên cơ sở thường xuyên phải tranh thủ làm cả ngoài giờ để đảm bảo tiến độ.

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

Nhu cầu lắp chăm sóc xe ô tô của người dân trong dịp tết tăng cao, nhiều gara phải huy động nhân công để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo các gara, trung tâm chăm sóc, làm đẹp xe ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh, hiện nay, hầu hết các trung tâm đều có các gói dịch vụ và mức giá khác nhau để phục vụ cho từng đối tượng khách hàng. Thông thường, một trung tâm hoặc cơ sở dịch vụ chuyên nghiệp thường bao gồm các dịch vụ: rửa, chăm sóc xe (nội, ngoại thất), vệ sinh khoang máy, đánh bóng, sơn bảo vệ, dán phim cách nhiệt.

Ngoài ra, các cơ sở còn cung cấp thêm nhiều gói tân trang cho xe như: đánh bóng, sơn bảo vệ; phủ nano hay phủ ceramic với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào từng công nghệ hay độ chịu chi của khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

Với sự phát triển của thị trường, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn trong việc chăm sóc và làm đẹp cho xe ô tô của mình.

Theo mức giá hiện nay, một gói chăm sóc xe cơ bản thường có mức giá từ 5 - 6 triệu đồng trở lên tùy mẫu xe.

Ngoài ra, các cơ sở hiện nay cũng chia nhỏ từng gói chăm sóc hoặc vệ sinh riêng để phục vụ cho khách. Thông thường, vệ sinh làm sạch nội thất thường có giá từ 1,5 triệu đồng; mức giá vệ sinh khoang máy, khử mùi và vệ sinh dàn lạnh điều hòa có giá từ 1 triệu đồng; còn đối với dịch vụ đánh bóng xe, khách hàng phải chi trả khoảng 3,5 - 5 triệu đồng tùy mẫu xe...

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp “xế hộp” ở Hà Tĩnh nhộn nhịp mùa tết

Để đảm bảo chất lượng, các chủ xe cần lựa chọn những trung tâm uy tín để được tư vấn và chăm sóc xe đảm bảo, tiết kiệm.

Anh Trần Văn Phong (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Do đặc thù công việc thường xuyên phải di chuyển nên khó tránh khỏi xe bị trầy xước nhưng ít có thời gian đưa đi bảo dưỡng. Do đó, cuối năm là thời điểm phù hợp để tân trang cho “xế hộp”, vừa để yên tâm đi chơi tết, vừa là tâm lý chào đón năm mới, mọi thứ cần mới mẻ để lấy may, mong cho những chuyến xe đầu năm bình an, thuận lợi”.

Cũng theo anh Phong, trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều trung tâm chăm sóc xe ra đời với máy móc hiện đại, chất lượng phục vụ tốt. Theo đó, khách hàng càng có thêm nhiều lựa chọn trong việc chăm sóc và làm đẹp cho “xế yêu” của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, các chủ xe cần lựa chọn những trung tâm uy tín để được tư vấn và chăm sóc xe đảm bảo, tiết kiệm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast