Đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài

(Baohatinh.vn) - Theo quan niệm của một số người, trong ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Sáng nay (6/2), nhiều người dân Hà Tĩnh sớm đến các tiệm vàng để mua vàng lấy may.

do xo di mua vang ngay via than tai
do xo di mua vang ngay via than tai

Người dân chen chân mua vàng từ đầu giờ sáng

Tại cửa hàng vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh), khách hàng phải chen chân nhau chờ tới lượt mình. Để giải quyết nhu cầu của khách hàng, cửa hàng phải linh động thu tiền trực tiếp của khách hàng chứ không đợi thu tiền tại quầy thu ngân như những ngày thường.

Bà Trần Thị Xuân – Giám đốc Công ty CP vàng bạc Phương Xuân cho biết: “Sức mua đã tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường. Từ đầu giờ sáng, khách hàng đã đến rất đông, chúng tôi phải tăng nhân viên bán hàng để hỗ trợ khách hàng. Tuy sức mua đông nhưng giá vàng vào đầu giờ sáng này vẫn ổn định với giá 3,5 triệu đồng/chỉ, không tăng đột biến so với ngày hôm qua".

do xo di mua vang ngay via than tai

Giá mua vào, bán ra tại cửa hàng vàng bạc Phương Xuân

Theo giá niêm yết của công ty, giá vàng 9999 mua vào có giá 3,390 triệu đồng/chỉ, bán ra 3,5 triệu đồng/chỉ; vàng trang sức 3,370 triệu đồng/chỉ và bán ra là 3,490 triệu đồng/chỉ.

Cảnh nhộn nhịp, đông đúc trong ngày vía Thần Tài cũng diễn ra ở cửa hàng vàng bạc Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh). Khách đến mua vàng chủ yếu chọn các loại nhẫn tròn trơn từ 1-5 chỉ, hay chọn mua các đồng vàng Kim Thần Tài, đồng Kim Dậu… vì đa phần mọi người mua vàng với lý do cầu may.

do xo di mua vang ngay via than tai

Cảnh nhộn nhịp tại cửa hàng vàng bạc Phương Xuân

do xo di mua vang ngay via than tai

...và cửa hàng vàng bạc Việt Hà

Chị Trần Thị Hà Vân (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh buôn bán nên năm nào vào ngày vía Thần Tài tôi cũng đi mua vàng với hy vọng chuyện làm ăn sẽ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc.”

“Năm nào ra tết tôi cũng tranh thủ đi mua vàng cất giữ, cũng là để lấy may cho gia đình trong ngày thần tài” – chị Nguyễn Thanh Huyền (P. Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) cho hay.

do xo di mua vang ngay via than tai
do xo di mua vang ngay via than tai

Người đông nghịt trước các tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ

Bên cạnh sự “sục sôi” tại các cửa hàng vàng có tiếng thì năm nay trên các trang mạng xã hội, khá nhiều tài khoản cũng rao bán những mặt hàng như nhẫn kim tiền, vòng tài lộc kết đồng xu vàng, kết đĩnh vàng, vòng phong thủy kết hợp tỳ hưu, kỳ lân, 12 con giáp, gậy thần tài...

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Ngân hàng Nhà nước, người dân nên mua vàng ở những cửa hàng có địa chỉ rõ ràng để tránh mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast