Giá xăng dầu giảm sâu, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh “thở phào nhẹ nhõm”

(Baohatinh.vn) - Hai lần giảm giá liên tiếp các mặt hàng xăng dầu trong hơn 2 tuần qua là một tin vui đến với người tiêu dùng Hà Tĩnh. Giá xăng dầu giảm khá sâu giúp người dân giảm chi phí đi lại, tiết kiệm chi phí sản xuất, kinh doanh và nâng cao thu nhập.

Giá xăng dầu giảm sâu, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh “thở phào nhẹ nhõm”

Giá xăng dầu giảm lần mới nhất vào 15h ngày 14/2

Vào 15h ngày 14/2, Liên Bộ Công thương – Tài chính đã điều chỉnh giá xăng E5 RON92 giảm 765 đồng/lít; xăng RON95 giảm 742 đồng/lít; dầu diesel giảm 961 đồng/lít; dầu hỏa giảm 1.108 đồng/lít và dầu mazut giảm 792 đồng/kg.

Sau lần điều chỉnh này, xăng E5RON92 có giá bán tối đa là 18.503 đồng/lít; xăng RON95 là 19.380 đồng/lít; dầu diesel 15.175 đồng/lít; dầu hỏa 13.954 đồng/lít và dầu mazut là 11.652 đồng/kg.

Trước đó, tại kỳ điều chỉnh vào ngày 30/1, giá xăng E5 RON92 giảm 577 đồng/lít; xăng RON95 giảm 791 đồng/lít; dầu các loại giảm từ 412 - 473 đồng/lít.

Việc giá xăng, dầu liên tục giảm và giảm ở mức sâu đã có sự tác động tích cực, góp phần giảm bớt khó khăn cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp tại Hà Tĩnh.

Giá xăng dầu giảm sâu, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh “thở phào nhẹ nhõm”

Giá xăng dầu “hạ nhiệt” giúp các doanh nghiệp vận tải...

Chị Hà Trang (xã Cổ Đạm – Nghi Xuân) chia sẻ: "Mỗi ngày tôi đi làm từ nhà đến TP Vinh (Nghệ An), quãng đường cả đi về tới hơn 35 km. Trong nhà còn có 3 chiếc xe máy khác cũng được sử dụng hàng ngày nên khi nghe giá xăng giảm, ai cũng vui mừng. Tính ra, với mức giảm trong lần gần đây nhất, mỗi tháng cả nhà cũng tiết kiệm được một khoản đáng kể để trả các phí khác như tiền điện, tiền internet”.

Theo nhân viên nhà xe Phú Quý (TP Hà Tĩnh), hiện doanh nghiệp đang có 10 đầu xe chuyên chở khách tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội. Mỗi ngày, có tới 7 - 8 lượt xe chạy. Vì thế, xăng dầu giảm giá là một tín hiệu vui, giúp giảm một phần lớn chi phí đầu vào, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Giá xăng dầu giảm sâu, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh “thở phào nhẹ nhõm”

...và người dân giảm bớt khó khăn trong đời sống, sản xuất, kinh doanh

Đặc biệt, đối với bà con ngư dân đánh bắt xa bờ, xăng dầu “hạ nhiệt” giúp họ được “thở phào nhẹ nhõm”, bởi đây là khoản chi phí lớn nhất phải chuẩn bị cho mỗi chuyến ra khơi.

Ông Nguyễn Lưu Truyền ở thôn Hội Thủy, Xuân Hội (Nghi Xuân) cho hay: "Tàu chúng tôi là tàu vỏ thép công suất 829CV, chủ yếu đi đánh bắt cá thu, cá ngừ. Mỗi chuyến ra khơi tầm 10 - 13 ngày, thường tiêu tốn hết 3.000 - 3.500 lít dầu diesel. Chi phí xăng dầu đã chiếm tới 50 - 60% tổng chi phí chuyến đi.

Có những thời điểm, tiền dầu mỗi chuyến phải đến gần 60 triệu đồng. Nhiều khi giá nhiên liệu cao quá, chúng tôi phải cho tàu nằm bờ vì tính cả các khoản phí khác thì lãi cũng chẳng ăn thua. Hai lần giá xăng, dầu giảm mới đây nhất, tính ra giá dầu diesel giảm được gần 1.400 đồng/lít. Với lượng dầu tiêu thụ mỗi chuyến, chúng tôi tiết kiệm được tới 4,5 - 5 triệu đồng”.

Giá xăng dầu giảm không chỉ trực tiếp giảm chi phí cho phương tiện kiếm sống của nhiều người dân, mà hơn hết, giá các mặt hàng tiêu dùng khác cũng sẽ giảm theo, người tiêu dùng đỡ chật vật hơn trong cuộc sống.

Giá xăng dầu giảm sâu, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh “thở phào nhẹ nhõm”

Giá xăng dầu giảm sâu, người dân Hà Tĩnh tự tin: Đầy bình!

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, thời điểm sau Tết Nguyên đán, cùng với tác động từ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona khiến giá cả một số mặt hàng trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng, nhất là hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc. Cùng với đó, sản xuất kinh doanh một số lĩnh vực gặp khó khăn.

Do vậy, việc điều chỉnh giá xăng dầu giảm mạnh lần này sẽ kéo theo giá một số mặt hàng giảm theo, đặc biệt là dịch vụ vận tải, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, kích cầu tiêu dùng.

Mặt khác, cùng với chủ trương Chính phủ giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch, giá xăng dầu giảm giúp giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành sản xuất, tăng lợi nhuận, từ đó giúp tăng khả năng chi tiêu, tái đầu tư của doanh nghiệp…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast