Hà Tĩnh: Giá vàng ở mức thấp, giao dịch mua bán vẫn trầm lắng!

(Baohatinh.vn) - So với mức giá trong vòng 1 năm trở lại đây, giá vàng hiện ở mức thấp (5.150.000 đồng/chỉ bán ra). Song, do chịu tác động bởi dịch COVID-19, hoạt động mua bán mặt hàng này tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng.

Hà Tĩnh: Giá vàng ở mức thấp, giao dịch mua bán vẫn trầm lắng!

Các chủ tiệm kinh doanh cho biết, giá vàng trong vài tuần nay chỉ tăng giảm 10 - 30.000 đồng/chỉ, không có biến động lớn.

Khu vực đường Nguyễn Công Trứ, đường Đặng Dung (TP Hà Tĩnh) là nơi tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc, đá quý. Ghi nhận vào cuối giờ chiều 23/9, các cửa tiệm kinh doanh vàng bạc niêm yết mức giá vàng 9999 là 5.150.000 đồng/chỉ bán ra và 5.050.000 đồng/chỉ mua vào.

So với khoảng 1 năm trở lại đây, giá vàng hiện nay khá thấp. Tuy nhiên, trái với tâm lý khi giá vàng giảm, người dân thường tranh thủ mua vào để dự trữ hoặc đầu cơ thì thời điểm này, lượng người đến giao dịch tại các tiệm vàng không nhiều.

Hà Tĩnh: Giá vàng ở mức thấp, giao dịch mua bán vẫn trầm lắng!

Thời điểm này, lượng khách đến tiệm vàng chủ yếu mua hoặc đổi trang sức.

Bà Lê Thị Hà – chủ tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giá vàng đạt đỉnh cao nhất là tầm tháng 8/2020 với hơn 5,6 triệu đồng/chỉ, sau đó lên xuống thất thường và hiện đang ở mức thấp. Tuy nhiên, lượng khách giao dịch rất ít ở cả chiều mua và bán. Những khách đến tiệm chủ yếu mua hoặc đổi các loại trang sức chứ không có người mua đầu tư số lượng vàng lớn”.

Vừa mua 2 chỉ vàng để tặng cháu gái đậu đại học, bà Trần Thị Phượng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi mua 2 chỉ vàng nên cũng không quan tâm nhiều về mức giá. Tôi thấy giá hiện nay cũng là khá rẻ, vì năm ngoái có thời điểm giá vàng hơn 5,6 triệu đồng/chỉ. Ngày gần đây nhất, tôi giao dịch mua bán vàng là ngày Thần tài 2021 (10 tháng Giêng năm Canh Tý) với mức giá 5,5 triệu đồng/chỉ”.

Hà Tĩnh: Giá vàng ở mức thấp, giao dịch mua bán vẫn trầm lắng!

Dù giá vàng hiện đang ở mức khá thấp nhưng thị trường vàng vẫn trầm lắng.

Theo các chủ kinh doanh, trong vài tuần nay, giá vàng tương đối ổn định, tăng giảm từ 10 – 30.000 đồng/chỉ và ở mức dưới 5,2 triệu đồng/chỉ, không có biến động biên độ lớn.

Bà Lê Thị Ánh Tuyết – Phó Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: Giá vàng tại Việt Nam và thị trường Hà Tĩnh thay đổi phụ thuộc vào giá chung trên thế giới và rất khó để dự đoán được chiều tăng - giảm của mặt hàng này. Trong vài ngày trở lại đây, khách giao dịch mua – bán tại cửa hàng có tăng hơn một chút so với trước đó nhưng nhìn chung vẫn kém sôi động.

Hà Tĩnh: Giá vàng ở mức thấp, giao dịch mua bán vẫn trầm lắng!

Khách tham khảo mua vàng tại tiệm vàng Phương Xuân.

Các chủ kinh doanh vàng bạc cho rằng, nguyên nhân hoạt động mua – bán vàng trầm lắng là do dịch COVID-19 khiến nền kinh tế khó khăn hơn nên người dân chủ yếu mua sắm những hàng hoá thiết yếu, không quan tâm nhiều đến mặt hàng vàng bạc.

Bên cạnh đó, một phần lớn nguồn tiền đầu tư vàng của người dân Hà Tĩnh là nhờ xuất khẩu lao động nhưng từ năm ngoái đến nay, dịch bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động này khiến lượng kiều hối gửi về giảm, kéo theo sức tiêu thụ vàng cũng giảm theo.

“Dịch COVID-19 bùng phát tác động rất lớn đến thị trường vàng vì tài chính dôi dư thì người dân mới mua vàng cất trữ hoặc đầu cơ. Bên cạnh đó, vàng làm quà tặng cưới hỏi khá nhiều nhưng hiện nay cũng hạn chế tổ chức đám cưới nên kéo giảm sức mua mặt hàng kim quý này. Còn với giới đầu tư, dù giá vàng hiện nay đã khá thấp so với thời gian qua nhưng nếu mua để sinh lời thì mức giá này vẫn chưa được nhiều người “mạnh tay” đầu tư” – bà Lê Thị Hà, chủ tiệm vàng Việt Hà cho biết thêm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast