(Baohatinh.vn) - Trong những ngày qua, các ngân hàng liên tục đưa ra những chính sách khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid - 19 qua giao dịch tiền mặt. Chủ trương này đã được khá nhiều khách hàng ở Hà Tĩnh thích thú tiếp nhận…

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Trong những ngày qua, các ngân hàng liên tục đưa ra những chính sách khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid - 19 qua giao dịch tiền mặt. Chủ trương này đã được khá nhiều khách hàng ở Hà Tĩnh thích thú tiếp nhận…

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Thời điểm này, nhiều khách hàng tận dụng tối đa ngân hàng trực tuyến để tránh lây nhiễm “chéo” dịch Covid - 19 do tiếp xúc

Chị Trần Như Quỳnh (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) là chủ đại lý kinh doanh đồ gia dụng lớn, cung cấp cho những người bán hàng online nhỏ lẻ trên địa bàn. Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, chị đã thay đổi hình thức phân phối từ truyền thống sang giao dịch trực tuyến.

“Trước đây tôi chỉ mới thực hiện ứng dụng banking với những mối buôn lớn, còn nhỏ lẻ chủ yếu vẫn là tiền mặt. Hiện nay, dù Hà Tĩnh chưa có dịch Covid- 19 nhưng tôi đã nhận “ship” hàng đến tất cả đại lý và thu tiền qua chuyển khoản trực tuyến”, chị Như Quỳnh cho biết.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Tiền mặt cũng được cho là vật trung gian khiến lây nhiễm Covid- 19

Còn chị Nguyễn Thị Hoài, một công chức nhà nước cũng thay đổi thói quen từ chỉ thanh toán tiền điện, tiền nước, “cà” thẻ khi đi siêu thị… sang cả chi tiêu hàng ngày như: Ăn uống, mua sắm trực tuyến.

Chị Hoài chia sẻ: “Bây giờ, dịch vụ banking đã như một ngân hàng thu nhỏ. Giao dịch vừa nhanh, vừa tiện, lại được rất nhiều ưu đãi khi thanh toán thẻ điện thoại, đặt vé máy bay hay mua sắm trực tuyến qua trang điện tử có kết nối với ngân hàng. Mới đây, ngân hàng còn thêm nhiều ưu đãi đối với tiết kiệm trực tuyến nên tôi cũng đang rất quan tâm”.

Những chính sách “mạnh tay” về chăm sóc, ưu đãi từ ngân hàng hội sở đối với dịch vụ thanh toán trực tuyến đang tạo ra thói quen mới cho người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

VietinBank khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử

Tại VietinBank, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên kênh Vietin iPay, ứng dụng Vietinbank iPay hoặc Vietinbank ATM (có kỳ hạn từ 3 tháng trở lên) sẽ được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm (mức cộng thêm áp dụng tùy thời điểm và từng kỳ hạn khác nhau) so với trần lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm VND thông thường tại quầy.

Điều đặc biệt, khách hàng có thể chủ động gửi hoặc tất toán tài khoản 24/7 bất kỳ thời gian nào, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Đồng thời, có thể linh hoạt lựa chọn phương thức đáo hạn như: tự động tái đáo hạn hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Vietcombank Hà Tĩnh phát triển khách hàng sử dụng mobile- banking tại Fomosa Hà Tĩnh

Theo lãnh đạo của VietinBank Hà Tĩnh, những chính sách “kích cầu” này đã tạo sức tăng khá tốt cho kênh Vietin iPay. Đến thời điểm hiện tại, số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ VietinBank iPay tăng 3% so với thời điểm cuối năm 2019.

BIDV cũng là ngân hàng bắt nhịp nhanh và sẵn sàng “chơi lớn” trong cuộc chiến với Covid- 19. Ngân hàng này triển khai gói tín dụng lên đến 5.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh với ưu đãi lãi suất chỉ 5,5%/năm. Ngoài ra, cộng thêm lãi suất 0,2%/năm so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch (không vượt lãi suất trần) đối với tất cả các kỳ hạn gửi tiền online; không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay phí duy trì nào đối với dịch vụ BIDV Online và SmartBanking.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

BIDV áp dụng nhiều chương trình hấp dẫn cho kênh thanh toán trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

SHB cộng thêm lãi suất tới 0,5% với kỳ hạn gửi từ 6 đến 18 tháng và 0,4% với kỳ hạn 24 tháng trở lên cho tiết kiệm online (so với bảng biểu tiết kiệm online hiện hành). Lãi suất sau cộng thưởng cao nhất là 7,9%/năm, chương trình sẽ kéo dài đến đến hết tháng 6.

Đối với các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 qua ngân hàng điện tử thì được tặng quà hoặc hoàn tiền nếu đáp ứng điều kiện của ngân hàng…

Sự chủ động vào cuộc của các ngân hàng sẽ tạo ra những giá trị trong cuộc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19. Chiến lược dài hơi hơn, đó là cuộc chinh phục nhằm tạo thói quen mới cho người tiêu dùng Hà Tĩnh - thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng chủ trương của Chính phủ trong thời gian gần nhất.

Tin liên quan:

Nguyễn Oanh


Nguyễn Oanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]