Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày qua, các ngân hàng liên tục đưa ra những chính sách khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid - 19 qua giao dịch tiền mặt. Chủ trương này đã được khá nhiều khách hàng ở Hà Tĩnh thích thú tiếp nhận…

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Thời điểm này, nhiều khách hàng tận dụng tối đa ngân hàng trực tuyến để tránh lây nhiễm “chéo” dịch Covid - 19 do tiếp xúc

Chị Trần Như Quỳnh (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) là chủ đại lý kinh doanh đồ gia dụng lớn, cung cấp cho những người bán hàng online nhỏ lẻ trên địa bàn. Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, chị đã thay đổi hình thức phân phối từ truyền thống sang giao dịch trực tuyến.

“Trước đây tôi chỉ mới thực hiện ứng dụng banking với những mối buôn lớn, còn nhỏ lẻ chủ yếu vẫn là tiền mặt. Hiện nay, dù Hà Tĩnh chưa có dịch Covid- 19 nhưng tôi đã nhận “ship” hàng đến tất cả đại lý và thu tiền qua chuyển khoản trực tuyến”, chị Như Quỳnh cho biết.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Tiền mặt cũng được cho là vật trung gian khiến lây nhiễm Covid- 19

Còn chị Nguyễn Thị Hoài, một công chức nhà nước cũng thay đổi thói quen từ chỉ thanh toán tiền điện, tiền nước, “cà” thẻ khi đi siêu thị… sang cả chi tiêu hàng ngày như: Ăn uống, mua sắm trực tuyến.

Chị Hoài chia sẻ: “Bây giờ, dịch vụ banking đã như một ngân hàng thu nhỏ. Giao dịch vừa nhanh, vừa tiện, lại được rất nhiều ưu đãi khi thanh toán thẻ điện thoại, đặt vé máy bay hay mua sắm trực tuyến qua trang điện tử có kết nối với ngân hàng. Mới đây, ngân hàng còn thêm nhiều ưu đãi đối với tiết kiệm trực tuyến nên tôi cũng đang rất quan tâm”.

Những chính sách “mạnh tay” về chăm sóc, ưu đãi từ ngân hàng hội sở đối với dịch vụ thanh toán trực tuyến đang tạo ra thói quen mới cho người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

VietinBank khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử

Tại VietinBank, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên kênh Vietin iPay, ứng dụng Vietinbank iPay hoặc Vietinbank ATM (có kỳ hạn từ 3 tháng trở lên) sẽ được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm (mức cộng thêm áp dụng tùy thời điểm và từng kỳ hạn khác nhau) so với trần lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm VND thông thường tại quầy.

Điều đặc biệt, khách hàng có thể chủ động gửi hoặc tất toán tài khoản 24/7 bất kỳ thời gian nào, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Đồng thời, có thể linh hoạt lựa chọn phương thức đáo hạn như: tự động tái đáo hạn hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

Vietcombank Hà Tĩnh phát triển khách hàng sử dụng mobile- banking tại Fomosa Hà Tĩnh

Theo lãnh đạo của VietinBank Hà Tĩnh, những chính sách “kích cầu” này đã tạo sức tăng khá tốt cho kênh Vietin iPay. Đến thời điểm hiện tại, số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ VietinBank iPay tăng 3% so với thời điểm cuối năm 2019.

BIDV cũng là ngân hàng bắt nhịp nhanh và sẵn sàng “chơi lớn” trong cuộc chiến với Covid- 19. Ngân hàng này triển khai gói tín dụng lên đến 5.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh với ưu đãi lãi suất chỉ 5,5%/năm. Ngoài ra, cộng thêm lãi suất 0,2%/năm so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch (không vượt lãi suất trần) đối với tất cả các kỳ hạn gửi tiền online; không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay phí duy trì nào đối với dịch vụ BIDV Online và SmartBanking.

Hà Tĩnh “kích hoạt” ngân hàng online phòng dịch Covid - 19

BIDV áp dụng nhiều chương trình hấp dẫn cho kênh thanh toán trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

SHB cộng thêm lãi suất tới 0,5% với kỳ hạn gửi từ 6 đến 18 tháng và 0,4% với kỳ hạn 24 tháng trở lên cho tiết kiệm online (so với bảng biểu tiết kiệm online hiện hành). Lãi suất sau cộng thưởng cao nhất là 7,9%/năm, chương trình sẽ kéo dài đến đến hết tháng 6.

Đối với các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 qua ngân hàng điện tử thì được tặng quà hoặc hoàn tiền nếu đáp ứng điều kiện của ngân hàng…

Sự chủ động vào cuộc của các ngân hàng sẽ tạo ra những giá trị trong cuộc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19. Chiến lược dài hơi hơn, đó là cuộc chinh phục nhằm tạo thói quen mới cho người tiêu dùng Hà Tĩnh - thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng chủ trương của Chính phủ trong thời gian gần nhất.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.