Hà Tĩnh: Nỗ lực không để cảnh chen chúc mua xăng, dầu!

(Baohatinh.vn) - Các đầu mối, phân phối cùng các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh khẳng định sẽ cố gắng đảm bảo đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân từ nay cho đến cuối năm.

Tại Cửa hàng xăng dầu PVOIL TP Hà Tĩnh (Công ty cổ phần Xăng dầu dầu khí Vũng Áng) số 417 Trần Phú, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, các hoạt động kinh doanh vẫn được thực hiện ổn định với đầy đủ các mặt hàng gồm xăng RON 95, RON 92, xăng E5 và dầu diesel.

Anh Cao Văn Hùng (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Theo dõi trên báo chí thấy có thông tin xăng dầu khan hiếm, cửa hàng xăng dầu đóng cửa ở một số tỉnh, nhiều người lo lắng vì đây là mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, tại Hà Tĩnh, các cửa hàng vẫn mở cửa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ".

Hà Tĩnh: Nỗ lực không để cảnh chen chúc mua xăng, dầu!

Anh Cao Văn Hùng (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) đổ xăng tại Cửa hàng xăng dầu PVOIL TP Hà Tĩnh.

Ông Ngô Xuân Sơn - cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu PVOIL TP Hà Tĩnh thông tin: “Trong những ngày qua, lượng khách hàng tăng đột biến. Người tiêu dùng có thể yên tâm bởi chúng tôi đã có các phương án đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu của người dân. Cùng với đó, các đầu mối phân phối sẵn sàng cung ứng bất cứ lúc nào khi sức mua tăng cao".

Tại Cửa hàng xăng dầu số 01 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) vẫn nhộn nhịp xe máy, ô tô xếp hàng chờ tới lượt đổ xăng, dầu vào giờ tan tầm.

Hà Tĩnh: Nỗ lực không để cảnh chen chúc mua xăng, dầu!

Cửa hàng xăng dầu số 01 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh) đảm bảo nhu cầu cho khách hàng.

Ông Trịnh Văn Minh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 01 chia sẻ: "Chúng tôi có kho dự trữ tại chỗ với hơn 100 m3 xăng, dầu, đáp ứng 100% nhu cầu thị trường và có thể linh động điều tiết bổ sung thêm nếu nhu cầu tăng đột biến. Cửa hàng mở cửa theo đúng khung giờ quy định, bố trí đầy đủ nhân viên bán hàng nhất vào giờ cao điểm đông khách".

Tương tự, tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 2 của Công ty Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc nằm trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hương Xuân, huyện Hương Khê và Cửa hàng xăng dầu Thạch Châu của Công ty Xây dựng và Thương mại Hà Hải Châu tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, ghi nhận hoạt động kinh doanh xăng dầu vẫn diễn ra bình thường, cây xăng không bị ùn ứ, không tạo hiệu ứng đổ xô mua hàng.

Trước tình hình nhu cầu của người dân tăng cao, nhất là trong những tháng cuối năm, các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh luôn chủ động sẵn sàng nguồn cung, tăng lượng dự trữ vào các kho, bể, bồn trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Nỗ lực không để cảnh chen chúc mua xăng, dầu!

Hoạt động cung ứng xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra bình thường

Ông Trương Doãn Đức - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi có 80 cửa hàng xăng dầu bán lẻ trực thuộc và 28 cửa hàng thương nhân nhượng quyền. Bình quân mỗi tháng sản lượng công ty bán ra khoảng 15.000m3 xăng dầu, trong đó 11.000m3 bán lẻ và 4.000m3 bán nhượng quyền cho các cửa hàng bên ngoài. Thời gian qua, thị trường xăng dầu cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng gặp khó khăn do giá xăng dầu thế giới tăng cao, nguồn cung hạn chế. Tuy vậy, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh vẫn nỗ lực đảm bảo cung ứng cho hệ thống cửa hàng bán lẻ và thương nhân nhượng quyền của mình theo tiến độ và kế hoạch”.

Ông Phạm Hồng Huy - Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Xăng dầu dầu khí Vũng Áng cho hay: “Chúng tôi có cửa hàng bán lẻ rộng khắp, không nơi nào đóng cửa, luôn sẵn sàng đáp ứng người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết không để thiếu nguồn cung trong mọi tình huống”.

Hà Tĩnh: Nỗ lực không để cảnh chen chúc mua xăng, dầu!

Các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu chủ động, có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Theo số liệu từ Sở Công thương, trên địa bàn tỉnh có 2 kho xăng dầu (1 kho của Công ty CP Xăng dầu Vũng Áng, trữ lượng 60.000 m3, 1 kho của Chi nhánh Công ty CP Thương mại xây lắp và xuất nhập khẩu miền Trung tại Hà Tĩnh - kho xăng dầu Xuân Giang, trữ lượng 9.000 m3), 9 doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu, 1 tổng đại lý kinh doanh xăng dầu và hơn 220 cửa hàng bán lẻ. Trong đó, các doanh nghiệp đầu mối chiếm đến gần 80% số cửa hàng phân phối xăng dầu của toàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa thông tin: “Những tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng từ 15 - 20% do các doanh nghiệp phục vụ sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động đi lại của người dân tăng cao. Để đảm bảo nguồn cung cho thị trường, Sở Công thương sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ động bám sát tình hình diễn biến xăng dầu trên địa bàn, phối hợp với doanh nghiệp kinh doanh chủ động nguồn cung, cân đối cung cầu hàng ngày.

Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu có phương án bảo đảm cung ứng, không bị gián đoạn; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast