Hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra ổn định

(Baohatinh.vn) - Còn khoảng 1 giờ nữa, giá xăng, dầu có khả năng tăng trở lại. Các cửa hàng kinh doanh ở Hà Tĩnh đã trở nên sôi động hơn vì nhu cầu tiêu thụ của người dân, song không có tình trạng tự ý ngừng kinh doanh, găm hàng...

Hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra ổn định

Cửa hàng xăng dầu số 22 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh) đảm bảo nhu cầu cho khách hàng.

Trước giờ dự báo giá xăng, dầu tăng trong chiều nay (11/10), tại Cửa hàng xăng dầu số 22 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh) nằm trên đường Quang Trung, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, các hoạt động kinh doanh vẫn được thực hiện ổn định với đầy đủ các mặt hàng gồm xăng RON 95, RON 92, xăng E5 và dầu diesel.

Chị Hoàng Thị Hồng - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 22 thông tin: “Hiện nay, hoạt động của cửa hàng đang diễn ra bình thường, chỉ có duy nhất vào đêm và rạng sáng ngày 7/10 vừa qua, do mưa kèm sấm chớp nên trạm biến áp xảy ra sự cố, cây xăng bị mất điện, phải chờ bên điện lực xuống xử lý nên không thể phục vụ khách hàng. Ngay sau đó thì chúng tôi phối hợp với điện lực sửa chữa xong và kinh doanh trở lại vào 7h ngày 8/10”.

Hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra ổn định

Tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu 01 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh), khách hàng đến đổ xăng dầu nhiều hơn những ngày trước.

Hoạt động kinh doanh tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu 01 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh) nằm trên đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn trước thông tin xăng, dầu chuẩn bị tăng giá. Vừa đổ xong 50.000 đồng tiền xăng cho xe máy của mình, chị Thân Thị Tám (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Theo dõi trên báo chí thì thấy có thông tin xăng dầu khan hiếm ở một số tỉnh phía Nam mình có hơi lo, vì đây là mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, mấy ngày qua, tại Hà Tĩnh, các cửa hàng vẫn mở cửa, phục vụ khách hàng bình thường. Chiều nay, trước khi giá tăng, mình cũng tranh thủ vào đổ đầy bình”.

Ông Trịnh Văn Minh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 01 thông tin: “Lượng khách hàng từ hôm qua đến nay có đông hơn, tăng từ 40 - 50% so với trước đó nhưng không phải là đột biến lớn. Cửa hàng đã tăng cường nhân viên, bán hàng liên tục, có kho dự trữ tại chỗ với hơn 100 m3 xăng, dầu, đáp ứng 100% nhu cầu thị trường và có thể linh động điều tiết bổ sung thêm lượng nếu có nhu cầu tăng đột biến”.

Hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra ổn định

Cửa hàng xăng dầu 01 đã tăng cường nhân viên, bán hàng liên tục.

Ông Trương Doãn Đức - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, thị trường xăng dầu cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng gặp khó khăn, doanh nghiệp chúng tôi cũng nằm trong tình trạng này do giá xăng dầu thế giới tăng cao, chiết khấu ở mức thấp, nguồn cung hạn chế.

Tuy vậy, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh vẫn luôn thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng xăng dầu cho hệ thống cửa hàng bán lẻ và thương nhân nhượng quyền của mình theo tiến độ và kế hoạch. Hiện nay, các cửa hàng vẫn kinh doanh bình thường, không xẩy ra hiện tượng đóng cửa. Tổng kho dự trữ tại chỗ của công ty chứa từ 2.000 - 3.000 m3 xăng dầu và có thể bổ sung liên tục trong trường hợp cần thiết”.

Hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra ổn định

Trước những khó khăn trong kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Phương vẫn cố gắng phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

Dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng 2 cửa hàng xăng dầu bán lẻ tại đường Đặng Dung (TP Hà Tĩnh) và xã Thạch Đài (Thạch Hà) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Phương vẫn cố gắng đảm bảo hoạt động, không có tình trạng đóng cửa hàng mà không báo cáo lên cấp quản lý.

Bà Nguyễn Thị Lộc - kế toán Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Phương chia sẻ: “Giá xăng tăng chắc chắn mức chiết khấu tiếp tục thấp khiến doanh nghiệp bán ra lỗ. Tuy vậy, chúng tôi vẫn cố gắng kinh doanh ổn định, phục vụ nhu cầu của người dân”.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 2 kho xăng dầu (1 kho của Công ty CP Xăng dầu Vũng Áng, trữ lượng 60.000 m3, 1 kho của Chi nhánh Công ty CP Thương mại xây lắp và xuất nhập khẩu miền Trung tại Hà Tĩnh - kho xăng dầu Xuân Giang, trữ lượng 9.000 m3), 9 doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu, 1 tổng đại lý kinh doanh xăng dầu và hơn 220 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Trong đó, các doanh nghiệp đầu mối chiếm đến hơn 80% số cửa hàng phân phối xăng dầu của toàn tỉnh.

Hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu ở Hà Tĩnh diễn ra ổn định

Các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu chủ động, có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Trước những thông tin về việc một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung tại một số tỉnh, thành phố như: TP Hồ Chí Minh, An Giang, Đắk Lắk..., sở đã cử cán bộ nắm tình hình. Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh không xuất hiện tình trạng này, các cơ sở kinh doanh vẫn hoạt động ổn định."

“Sở sẽ tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu chủ động, có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu, kiểm soát tình trạng găm hàng. Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố, thị xã giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do theo quy định; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương kịp thời gửi báo cáo bằng văn bản về Sở Công thương để tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Bộ Công thương theo quy định”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast