Hơn 2.500 tỷ đồng cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 2.500 tỷ đồng, chiếm hơn 12% tổng dư nợ cho vay các lĩnh vực ưu tiên.

Hơn 2.500 tỷ đồng cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi đối với lĩnh vực cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Tĩnh, để thúc đẩy tăng trưởng dư nợ đối với nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các TCTD đã đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng vay vốn. Từ đó, tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn, đặt biệt các gói tín dụng ưu đãi.

Theo đó, nhiều ngân hàng thương mại xây dựng các chương trình ưu đãi riêng sản phẩm tín dụng giả rẻ với lãi suất chỉ từ 6%/năm cho phân khúc khách hàng này.

Hơn 2.500 tỷ đồng cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hoạt động sản xuất vật liệu tại Nhà máy VLXD Trần Châu (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên)

Đây là một trong 4 lĩnh vực ưu tiên đang được UBND tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại triển khai hỗ trợ nguồn vốn, gồm: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa và công nghiệp phụ trợ.

Tuy nhiên, so với kỳ vọng thì tỷ lệ dư nợ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn vẫn còn thấp. Nguyên nhân chính vẫn là năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chưa đáp ứng được điều kiện của ngân hàng; một số khác thì vướng tài sản thế chấp...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast