Hương Khê, Vũ Quang đã có điểm bán hải sản an toàn

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/5, UBND huyện Hương Khê tiến hành khai trương 2 điểm bán hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực chợ Sơn, thị trấn Hương Khê.

huong khe vu quang da co diem ban hai san an toan

Lãnh đạo huyện Hương Khê kiểm tra các điểm bán hải sản an toàn

Trước đó, các phòng chuyên môn huyện Hương Khê đã tổ chức tuyên truyền, lựa chọn những hộ kinh doanh đảm bảo môi trường, có đầy đủ dụng cụ, thiết bị bảo quản, đảm bảo chất lượng hải sản trong quá trình kinh doanh; phối hợp cùng Phòng Y tế, Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra, giám sát các nguồn hải sản được dán tem nhãn an toàn.

Lực lượng chức năng huyện Hương Khê cũng đã kiểm tra yêu cầu các điểm bán hàng phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ hải sản; chỉ được bày bán các các lô hàng có tem, nhãn chứng nhận an toàn, không sử dụng lại tem để dán vào lô hàng chưa được kiểm tra, xác nhận.

huong khe vu quang da co diem ban hai san an toan

Ngay trong buổi sáng mở bán, các điểm kinh doanh đã bắt đầu thu hút đông đảo người dân đến mua.

Được biết, thời gian tới, huyện Hương Khê sẽ tiếp tục mở thêm 2 điểm bán hải sản sạch tại khu vực chợ Sơn nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân.

* Cũng trong sáng nay (21/5), Sở Công thương, Sở NN&PTNT, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Vũ Quang mở điểm bán các loại hải sản sạch đã qua kiểm định chất lượng, đảm bảo an toàn tại ki-ốt Thanh Hoa ở khu vực chợ Bộng, xã Đức Bồng.

huong khe vu quang da co diem ban hai san an toan

Điểm bán hải sản sạch tại chợ Bộng, Vũ Quang

Được biết, trước khi mở bán, tất cả các mặt hàng hải sản tại ki-ốt Thanh Hoa đều được cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành chức năng huyện Vũ Quang phối hợp với đơn vị quản lý chợ thông báo rộng rãi trên các loa truyền thanh cho nhân dân biết.

Bà Lê Thị Tam – xã Đức Lĩnh cho biết: "Do sự cố cá chết hàng loạt nên đã hơn 1 tháng qua gia đình không sử dụng các loại hải sản. Nay có điểm bán hải sản sạch, đã qua kiểm định nên tôi mua gần 1,5kg cá cam về sử dụng. Từ nay gia đình tôi cũng như người dân nơi đây đã có thể yên tâm sử dụng các loại hải sản an toàn."

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast