Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

(Baohatinh.vn) - Trước nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 tăng mạnh, các doanh nghiệp vận tải hành khách ở Hà Tĩnh tính toán phương án tăng chuyến, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

Bến xe khách Hà Tĩnh.

Tranh thủ 5 ngày nghỉ vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) liên hệ một số tổng đài nhà xe đặt vé từ Hà Nội về Hà Tĩnh cho 4 người trong gia đình. Tuy nhiên, các nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại đều báo đã hết vé vào các ngày cận lễ (27 – 29/4).

“Tôi tính đặt vé cách đây cả tháng rồi nhưng khi đó chưa sắp xếp được công việc nên chần chừ, chưa đặt. Tới nay, khi liên hệ nhiều nhà xe giường nằm chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội thì được báo đã kín chỗ. Mấy ngày tới tôi gọi thêm nhà xe và nếu vẫn không có, chắc phải liên hệ với người quen xin đi ghép xe trong trường hợp còn chỗ” - anh Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

Các nhà xe căn cứ vào tình hình thực tế để có phương án đưa đón khách phù hợp.

Tương tự anh Hùng, chị Nguyễn Thị Loan (SN 1990, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) liên hệ tìm vé xe Limosine từ Hà Nội về Hà Tĩnh cho 5 người trong nhà nhưng cũng được báo đã hết vé.

“Nếu chỉ có vợ chồng thì chúng tôi đi xe nào cũng được nhưng do có 2 con nhỏ, quãng đường di chuyển lại xa, mất nhiều thời gian nên muốn tìm vé xe hạng VIP cả nhà nằm cho thoải mái. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng, thậm chí nhờ người thân làm ở hãng xe “săn vé” nhưng cũng không thể có được. Vé xe năm nay hết sớm quá” - chị Loan bộc bạch.

Năm nay, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương liền với lễ 30/4 và 1/5 nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp, từ 29/4 tới 3/5. Tận dụng thời gian kỳ nghỉ lễ dài, số lượng người về quê thăm người thân, gia đình hoặc đi chơi xa đông nên nhu cầu sử dụng các loại phương tiện, trong đó có xe khách tuyến cố định, đi lại trong dịp này tăng cao so với ngày thường.

Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

Bến xe khách Hà Tĩnh kiểm tra điều kiện đảm bảo ATGT các phương tiện trước lúc khởi hành.

Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, vé xe từ các tỉnh, thành phố ở miền Bắc (Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai…), miền Trung (Huế, Đà Nẵng) về Hà Tĩnh vào các ngày trước lễ (27 – 29/4) và từ Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố dịp sau lễ (3 – 4/5), gần như đã không còn, hoặc nếu có thì vào những khung giờ không thuận lợi cho việc di chuyển của hành khách.

“Từ tháng 3, hành khách đã bắt đầu gọi điện tới tổng đài nhà xe hỏi về đặt vé giữ chỗ cho dịp nghỉ lễ. Nhà xe có 18 xe chạy tuyến Hà Tĩnh, TP Vinh đi Hà Nội và ngược lại nhưng thời điểm này, vé xe đi lại vào các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ đã hết. Nhiều hành khách gọi tới hỏi vé nhưng nhà xe đành thông cảm vì đã không còn chỗ”, chị Nguyễn Thị Huyền – nhân viên bán vé Công ty TNHH Văn Minh chi nhánh Hà Tĩnh, thông tin.

Theo chị Huyền, dù nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ nhưng nhà xe bán vé theo mức giá đã niêm yết. Cụ thể, giá vé chiều Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại, được bán với các mức 290.000 đồng với xe 38 giường, 320.000 đồng với xe 28 giường và 450.000 đồng với xe 20 giường.

Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

Các nhà xe Hà Tĩnh cam kết không tăng giá vé và chuẩn bị các điều kiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài nhà xe Văn Minh, các các doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến cố định Hà Tĩnh – Hà Nội cũng cam kết không tăng giá vé “làm khó” hành khách. Thay vào đó, các nhà xe đã có kế hoạch tăng chuyến nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân.

Với các nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh đi về các tỉnh, thành phố ở miền Trung như Huế, Đà Nẵng cũng đã cơ bản kín chỗ. Khách đi các tuyến này không chỉ có người dân về quê nghỉ lễ mà còn có người đi du lịch.

“Nhà xe đã chủ động kiểm tra, chăm sóc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đảm bảo chất lượng và an toàn kỹ thuật cho các chuyến xe khi lưu hành. Dự báo lượng khách đi lại trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng, nhà xe căn cứ vào tình hình thực tế để có phương án đưa đón khách phù hợp”, anh Nguyễn Huy Khánh – Nhà xe Khánh Truyền chạy tuyến Hà Tĩnh – Huế, Đà Nẵng cho hay.

Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

Các nhà xe Hà Tĩnh có kế hoạch tăng chuyến nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Tĩnh - Bùi Phan Lương cho hay: Thời điểm này, trung bình mỗi ngày có 60 – 65 lượt phương tiện xuất bến. Vào kỳ nghỉ lễ, khi lượng hành khách tăng lên, số xe xuất bến dự kiến tăng lên 80 - 85 lượt.

Lượng hành khách tăng chủ yếu ở các tuyến có chặng đường di chuyển không quá xa, từ Hà Tĩnh đi về các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng. Với xe chạy tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh, do chặng đường xa, đi lại vất vả, lượng khách nhiều khả năng không tăng nhiều so với ngày thường.

Khan vé về Hà Tĩnh, hiếm vé đi các tỉnh, thành dịp nghỉ lễ 30/4

Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý xe đón, trả khách sai quy định dưới chân cầu vượt trên QL 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 sắp tới, Bến xe Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Thanh tra Giao thông (Sở GTVT), Phòng CSGT Công an tỉnh, tiến hành kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chấp hành các quy định pháp luật về vận tải hành khách; niêm yết, công khai, minh bạch về giá cước vận tải; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến.

Sở GTVT Hà Tĩnh tăng cường quản lý hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe...) thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình; tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”, đón trả khách sai quy định...

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast