Khẩu trang y tế “khan hàng”, người dân Hà Tĩnh tìm mua khẩu trang vải

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khẩu trang y tế trên thị trường Hà Tĩnh đang trong tình trạng “khan hàng”. Trước thực tế này, nhiều người dân đã chuyển sang sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn để thay thế.

Khẩu trang y tế “khan hàng”, người dân Hà Tĩnh tìm mua khẩu trang vải

Do nhu cầu tăng cao, khẩu trang y tế tại các quầy thuốc trên địa bàn TP Hà Tĩnh khang hàng

Theo ghi nhận, nhiều quầy thuốc xung quanh cổng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) hiện đều đã thông báo hết mặt hàng khẩu trang y tế.

Nhân viên một quầy thuốc cho biết: “Khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát trở lại thì nhiều người đã nhanh chóng đi mua khẩu trang nên hàng hết rất nhanh. Gần 1 tuần lại đây, giá khẩu trang y tế trên thị trường cũng khá bất ổn, tăng cao hơn và nguồn cung hạn chế nên các quầy dọc trục đường này không nhập hàng về bán”.

Trước tình trạng đó, nhiều quầy thuốc, siêu thị đã chủ động nhập bổ sung, bày bán các loại khẩu trang vải kháng khuẩn với giá ổn định, được niêm yết công khai cho người dân.

Khẩu trang y tế “khan hàng”, người dân Hà Tĩnh tìm mua khẩu trang vải

Các siêu thị ở TP Hà Tĩnh bày bán lượng lớn, đa dạng mẫu mã các loại khẩu trang vải y tế kháng khuẩn.

"Khẩu trang y tế hết hàng nên chúng tôi đang bán thêm mẫu khẩu trang vải kháng khuẩn, khi người dân tìm mua thì sẽ thông tin thêm để họ biết và sử dụng loại này”, nhân viên siêu thị thuốc - thiết bị y tế Dung Thơ (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) cho biết.

Tại 2 hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh là Co.opmart và Vinmart, khẩu trang vải kháng khuẩn được bày ở các vị trí trung tâm và đầy đủ mẫu mã, chủng loại, được các nhân viên bổ sung liên tục để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Khẩu trang y tế “khan hàng”, người dân Hà Tĩnh tìm mua khẩu trang vải

Người dân tìm mua khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn tại siêu thị để bảo vệ sức khoẻ cho gia đình.

Đang tìm mua loại khẩu trang phù hợp tại siêu thị, chị Trần Thị Hương Mai (Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chia sẻ: “Mình tìm khẩu trang y tế mấy nơi thì đều không có, đặt trên mạng thì sợ không biết chất lượng có đảm bảo không nên đến đây mua thêm loại khẩu trang vải kháng khuẩn nhằm bảo vệ sức khoẻ cho gia đình. Đây đều là loại dễ dùng, có nhãn hiệu, chứng nhận, thông tin về đơn vị sản xuất, hướng dẫn sử dụng… nên mình yên tâm hẳn”.

Theo ông Trần Đình Chung (Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh), hiện tại, siêu thị đang bán các loại khẩu trang vải kháng khuẩn của các đơn vị lớn như Công ty TNHH MTV Dệt Đồng Tâm, Công ty CP Dệt lụa Nam Định, Công ty CP Thương mại bán lẻ Nhà Bè, khẩu trang vải Co.op Select (Saigon Co.op)… với giá giao động từ 35 - 50 nghìn đồng/5 chiếc. Mỗi chiếc khẩu trang này có thể giặt và tái sử dụng 20 - 30 lần.

Khẩu trang y tế “khan hàng”, người dân Hà Tĩnh tìm mua khẩu trang vải

Khẩu trang vải kháng khuẩn được bày bán tại siêu thị Vinmart Hà Tĩnh.

“Số lượng người đến tìm mua khẩu trang đã tăng lên nhanh chóng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Siêu thị chuẩn bị dự trữ trong kho gần 3.000 túi khẩu trang, tương đương 15.000 chiếc, chủ động cung ứng ra thị trường và đang chạy chương trình giảm giá để tạo điều kiện cho người dân mua sắm”, ông Chung cho biết thêm.

Chị Tú Anh (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh như bây giờ, nếu không thể mua được khẩu trang y tế, thì mọi người có thể chọn mua khẩu trang vải kháng khuẩn thay thế. Đây là lựa chọn an toàn và cũng khá tiết kiệm khi có thể sử dụng lại nhiều lần, nhằm giúp bản thân tránh được nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng”,

Khẩu trang y tế “khan hàng”, người dân Hà Tĩnh tìm mua khẩu trang vải

Người dân nên tìm mua các loại khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn có thông tin đầy đủ, rõ ràng.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo, đối với cả khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, người tiêu dùng muốn đảm bảo sản phẩm nên chọn mua nhà sản xuất, phân phối uy tín, sản phẩm chất lượng, tại các địa điểm nhập hàng uy tín, rõ ràng như siêu thị, nhà thuốc...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast