Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán 2019 nhằm năm Kỷ Hợi nên hình tượng con heo - linh vật năm nay được các cửa hàng bán đồ trang trí chuẩn bị nguồn hàng, sáng tạo thêm nhiều mẫu mã phục vụ người dân tiêu dùng.

Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

Những chú lợn đất đáng yêu lên kệ phục vụ khách hàng

Những ngày giáp tết, không ít người dân tìm đến các cửa hàng bán đồ trang trí để mua heo đất. Theo nhiều người, heo đất mang lại may mắn về tiền bạc, vật chất trong năm mới Kỷ Hợi nên hiện mặt hàng này bán rất chạy.

Có kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh mặt hàng trang trí nên từ đầu tháng Chạp, chủ cửa hàng Tuấn Cảnh (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) đã nhập về hơn 3 lô heo đất để phục vụ nhu cầu người dân.

Chị Nguyễn Thùy Dung, chủ cửa hàng này cho biết:" Năm nay, heo đất được các cơ sở sản xuất nhiều mẫu mã, màu sắc cũng đẹp hơn rất nhiều, giá dao động từ 10.000-150.000 đồng/con. Mức giá này không quá cao nên nhiều người chọn mua mặt hàng mang biểu tượng may mắn này. Bình quân mỗi ngày, cửa hàng bán ra thị trường ít nhất 50 con heo đất, có ngày hơn cả trăm con. Chúng tôi nhập hàng liên tục mà không kịp giao cho khách."

Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

Các mẫu trang trí, miếng dán hình con lợn vô cùng đắt khách trong dịp Tết Nguyên đán

Theo chủ một quầy lưu niệm trên đường Nguyễn Du TP Hà Tĩnh, cửa hàng này đã chủ động nhập hàng sớm hơn mọi năm để phục vụ thị trường tết. Cùng với các mặt hàng trang trí như hoa mai, hoa đào, chữ dán chúc mừng năm mới, hoa vải, hoa giấy…, những đồ dùng, miếng dán trang trí hình con heo được làm bằng giấy, xốp, nhựa, gỗ hoặc kết các loại đèn hình heo đủ màu sắc bắt mắt được người dân lựa chọn nhiều hơn.

Không chỉ có heo đất, bao lì xì có biểu tượng heo vàng cũng đang được trưng bày ở các điểm bán. Hình ảnh những đàn heo vàng, chú bé cưỡi heo, trư bát giới… trên các phong bao lì xì màu đỏ, vàng, xanh nhạt, hồng dâu thu hút sự chú ý của người mua.

Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

Mẫu bao lì xì có hình chú heo ngộ nghĩnh cũng "cháy hàng" hơn bình thường

Chị Lê Thị Kim Hà (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: "Tôi thấy năm nay các cửa hàng bán nhiều mẫu bao lì xì. Trong số đó, tôi thích những chiếc bao lì xì có hình chú heo ngộ nghĩnh vì năm nay là năm con heo. Tôi quyết định mua bao lì xì hình heo mạ vàng 3D để mừng tuổi ông bà và các em, cháu trong gia đình."

Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

Nhiều em nhỏ tin rằng những chú heo xinh xắn này sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn

Những chú ỉn đáng yêu đang “phủ sóng” rộng khắp trên thị trường tết. Từ đồ thủ công mỹ nghệ đến những sản phẩm sản xuất công nghiệp, từ đồ trang trí cho đến mặt hàng thực phẩm như bánh kẹo, rượu vang đều có thể mang hình tượng chú lợn hoặc đựng trong những chiếc bình hình heo.

Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

Những mẫu charm (hạt trang trí trên các vòng tay) cũng được tạo hình lợn vàng thu hút người mua

Đặc biệt, các sản phẩm phong thủy, mang ý nghĩa tâm linh rất đắt khách trong dịp này. Anh Văn Trung Kiên (Fb Kiên Văn) chuyên kinh doanh các trang sức phong thủy cho biết: “Trong 12 con giáp, heo là biểu tượng của một cuộc sống an nhàn, vui vẻ hạnh phúc, sung túc no đủ về vật chất và thoải mái về tinh thần nên hình tượng heo rất được ưa chuộng. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2019, dù bán online nhưng chúng tôi cũng đã nhập số lượng hàng lớn với mẫu mã đa dạng”

Linh vật heo vàng “chiếm sóng” thị trường đón xuân

Nhiều mẫu tượng heo được chế tác đa dạng về chất liệu, kiểu dáng được bày bán tại nhà sách Fahasa Hà Tĩnh

Với mặt hàng phong thủy mang ý nghĩa tâm linh cầu may cho năm mới Kỷ Hợi, càng không thể thiếu vắng những chú tượng heo. Các vật phẩm tượng heo được chế tác từ các loại đá, gỗ, đồng, gốm sứ, pha lê… và đặc biệt là dòng sản phẩm mạ vàng được rất nhiều người tiêu dùng chọn lựa làm quà tặng để cầu chúc một năm mới thịnh vượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast