Mùa cưới “hâm nóng” thị trường vàng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gần cuối năm, hoạt động mua bán vàng tại Hà Tĩnh sôi động trở lại khi nhu cầu phục vụ cưới hỏi, quà tặng của người dân tăng cao.

Mùa cưới “hâm nóng” thị trường vàng ở Hà Tĩnh

Các cặp đôi đến lựa chọn nhẫn cưới chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình.

Chị Bùi Thị Thắm - chủ tiệm vàng Ngọc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Bước vào mùa cưới, thị trường vàng cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn, các cửa hàng đang đông khách trở lại, trái ngược với không khí trầm lắng cách đây gần 2 tháng.

Chỉ tính trong tháng 10 vừa qua, trung bình cửa hàng bán ra từ 8 - 10 đôi nhẫn cưới giá tầm 4 - 10 triệu đồng/cặp vì nó phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng. Dự kiến hoạt động mua bán sẽ còn tấp nập từ nay đến cuối năm”.

Mùa cưới “hâm nóng” thị trường vàng ở Hà Tĩnh

Bảng niêm yết giá vàng tại Công ty Vàng bạc Phương Xuân ngày 12/11/2020.

Theo ghi nhận tại các tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) ngày 12/11, vàng 9999 bán ra ở mức là 5.430.000 - 5.440.000 đồng/chỉ và 5.300.000 - 5.310.000 đồng/chỉ mua vào, vàng trang sức bán ra 5.410.000 - 5.420.000 đồng/chỉ và 5.280.000 - 5.290.000 đồng/chỉ mua vào. Thời điểm hiện này, giá vàng đang ở mức cao và không có nhiều biến động mạnh, chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp. Các tiệm vàng có sự điều chỉnh giá khác nhau trong ngày nhưng chỉ ở mức tăng, giảm 10.000 - 20.000 đồng/chỉ.

Còn gần 1 tháng nữa là đến ngày cưới, anh Việt Hoàng và vợ (thị trấn Thạch Hà) đến các cửa hàng để xem trước một số mẫu mã. Anh Hoàng chia sẻ: “Đợt này nhiều “ngày đẹp” nên bạn bè mình cũng tranh thủ tổ chức cưới nhiều. Mình và vợ đã đi lựa được mẫu ưng ý nhất, bây giờ kiểu dáng ngày càng bắt kịp xu hướng của giới trẻ”.

Mùa cưới “hâm nóng” thị trường vàng ở Hà Tĩnh

Hoạt động mua bán vàng tại Hà Tĩnh trở nên tấp nập khi nhu cầu của người dân tăng lên.

Đang cân nhắc chọn bộ trang sức cưới, bà Trần Thị Mai (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Con gái sắp lấy chồng. Chuyện trọng đại của cả đời con thì không thể làm qua loa được nên mình cố gắng mua được bộ đúng tiêu chuẩn”.

Chị Nguyễn Thị Lan Uyên - Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Phương Xuân cho biết: “Dù giá đang ở mức rất cao, song nhu cầu mua vẫn tăng so với những tháng trước từ 10 - 15% vì đây là mặt hàng bắt buộc, không thể thiếu trong mỗi đám cưới. Ngoài người trong gia đình thì hiện nhiều bạn bè, đồng nghiệp… cũng thường chọn vàng để tặng trong ngày cưới với ý nghĩa mang điều may mắn đến cho những cặp đôi”.

Mùa cưới “hâm nóng” thị trường vàng ở Hà Tĩnh

Nhiều kiểu lắc tay đã được các cửa hàng nhập bổ sung để đáp ứng thị hiếu của người dân.

“Đón” trước nhu cầu và nắm bắt thị hiếu của người dân, các công ty, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đã nhập về nhiều trang sức tinh xảo như: nhẫn, kiềng, lắc tay, hoa tai… chiều lòng tối đa các “thượng đế”. Vì thế, người tiêu dùng có cơ hội được chọn lựa và tìm kiếm cho mình những món trang sức hài lòng nhất.

Đặc biệt, các mẫu nhẫn cưới năm nay được làm từ vàng 18k, 14k với chất liệu như: vàng cam, vàng trắng; thiết kế đơn giản, gắn kim cương hoặc đá quý Saphire, đá Citrine… có giá chủ yếu từ 6 - 15 triệu đồng, “đánh” trúng tâm lý của giới trẻ.

Mùa cưới “hâm nóng” thị trường vàng ở Hà Tĩnh

Giá vàng cao ảnh hưởng phần nào tới xu hướng mua sắm vàng cưới trong giai đoạn hiện nay của người dân.

“Nếu như năm ngoái, các loại kiềng vàng 5 chỉ rất hút khách thì năm nay, nhu cầu mua kiềng 2 - 3 chỉ có vẻ trội hơn vì vàng đắt quá”, chị Nguyễn Thị Lan Uyên - Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Phương Xuân cho biết thêm.

Nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt là những đôi bạn trẻ trong mùa cưới năm nay, hầu hết các hãng đều đưa ra chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn. Hiện nay, cửa hàng PNJ Hà Tĩnh đang triển khai ưu đãi “chung một mái nhà” với mức giảm giá gần 2 triệu đồng khi mua nhẫn cưới.

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, sau thời gian dài trầm lắng, nhu cầu của người dân trong mùa cưới hỏi sẽ là “đòn bẩy” để thị trường Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast