Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với “tấm vé thông hành” sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nhiều sản phẩm của Hà Tĩnh đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng, xây dựng “chỗ đứng” vững chắc trên thị trường và ngày càng phát triển.

Trong đợt tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Tuần lễ Festival Huế 2022 vào cuối tháng 6 vừa qua, sản phẩm của cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga ở xã Thạch Đài (Thạch Hà) được khách hàng đánh giá cao và chọn mua số lượng khá nhiều.

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh

Tham gia Tuần lễ Festival Huế 2022, cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga tiêu thụ hơn 500 hộp sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Nga - chủ cơ sở kẹo cu đơ Phong Nga cho biết: “Để phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chúng tôi thường xuyên tham gia các hội nghị, hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm tại các tỉnh, thành phố. Sản phẩm được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh trong nhiều lần bình chọn nên cơ sở đã tạo được thương hiệu khá vững chắc trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thời điểm này, vào mùa du lịch, sức tiêu thụ lớn nên hàng sản xuất không kịp để bán. Trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất 3.000 - 4.000 bánh”.

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh

Trung bình mỗi ngày, cơ sở cu đơ Phong Nga sản xuất 3.000 - 4.000 bánh phục vụ thị trường.

Công ty CP An Hồng (thị trấn Xuân An - Nghi Xuân) cũng đang bước vào mùa bận rộn nhất trong năm. Tại xưởng, hơn 60 công nhân đang tất bật sản xuất các đơn hàng bàn ghế học sinh để chuẩn bị cho năm học mới.

Bà Lê Thị Kim Hòa - Phó Giám đốc công ty cho hay: “Các sản phẩm mặt bàn, mặt ghế, ghế tựa học sinh các cấp, cũi trẻ em, kệ đa năng, phản nằm mầm non nhiều lần được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh đã tăng được uy tín với khách hàng. “Tiếng lành đồn xa”, nhờ đó, chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn. Năm 2022 này, công ty vừa bổ sung thêm gần 10 công nhân để đảm bảo việc sản xuất. Hiện nay, công ty chuyên cung cấp sản phẩm cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh, thành lớn như: Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh…”.

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh

Các sản phẩm từ gỗ của Công ty CP An Hồng nhiều lần được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh đã tăng được uy tín với khách hàng.

Được chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh các năm 2019, 2021 cũng đã trở thành “tấm vé thông hành” đưa sản phẩm bánh vừng, bánh bông lan của cơ sở bánh Tâm Anh, xã Ích Hậu (Lộc Hà) đến với đông đảo người tiêu dùng.

Sản phẩm được thị trường đón nhận, cơ sở đã mở rộng quy mô để sản xuất số lượng hàng lớn hơn phục vụ thị trường và ngày càng nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã sản phẩm.

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh

Bánh vừng Tâm Anh được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021.

Anh Phan Văn Đô - chủ cơ sở bánh Tâm Anh thông tin: “Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp trong những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực với chính cơ sở. Dù xây dựng thương hiệu chưa lâu nhưng các sản phẩm của chúng tôi được người dân nhiều tỉnh, thành phố tin tưởng đón nhận. Hiện nay, với 3 cơ sở sản xuất kinh doanh, trung bình doanh thu từ sản phẩm bánh bông lan và bánh vừng của cơ sở đạt bình quân 5 - 6 triệu/ngày”.

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là các sản phẩm có thế mạnh, mang nét đặc trưng của địa phương, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng để phát triển sản xuất, mở rộng thị trường. Hiện nay, nhiều sản phẩm đã dần khẳng định được thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh

Doanh thu từ sản phẩm bánh bông lan và bánh vừng của cơ sở bánh Tâm Anh đạt bình quân 5 - 6 triệu/ngày.

Được biết, thời gian qua, để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Sở Công thương đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ các cơ sở như: thiết kế và xây dựng nhãn logo sản phẩm, hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản trị, xây dựng thương hiệu… Đặc biệt là hỗ trợ các đơn vị sản xuất quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, các doanh nghiệp, cơ sở đã có cơ hội tham gia nhiều hội nghị, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, sự kiện giao thương trực tuyến và tạo kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh, được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nâng cao uy tín của sản phẩm với người tiêu dùng. Từ đó, tạo thêm động lực để các cơ sở quan tâm đầu tư đổi mới cải tiến công nghệ, thiết bị sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đồng bộ các khâu sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì đóng gói và đăng ký sở hữu trí tuệ sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ. Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast