Nhiều người dân hủy kế hoạch du xuân, doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp khó

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona, nhiều người dân Hà Tĩnh đã quyết định hủy kế hoạch du xuân đầu năm, hạn chế đến chỗ đông người nhằm ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây bệnh.

Nhiều người dân hủy kế hoạch du xuân, doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp khó

Đền Trần (Nam Định) là một trong những điểm đến du xuân đầu năm được nhiều du khách Hà Tĩnh lựa chọn.

Thông tin về virus Corona đang khiến nhiều người dân lo lắng. Bên cạnh việc giữ vệ sinh, theo dõi sức khỏe thì nhiều người cũng hạn chế có mặt ở những nơi đông người. Vậy nên, dù đã lên kế hoạch từ trước nhưng nhiều du khách vẫn quyết định hủy chuyến du xuân đầu năm và “ở nhà cho lành”.

Do khách hủy tour và hạn chế đặt các tour mới, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Hà Tĩnh cũng đang “đau đầu” bởi những ảnh hưởng khi lượng khách sụt giảm trong mùa cao điểm du lịch này.

Nhiều người dân hủy kế hoạch du xuân, doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp khó

Đơn vị lữ hành làm thủ tục hủy dịch vụ do khách hủy chuyến du xuân vì lo ngại tình hình dịch bệnh virus Corona.

Theo các công ty lữ hành, đầu năm là mùa cao điểm của ngành du lịch, thường rất nhiều người có nhu cầu đi du xuân. Các tour du xuân chủ yếu là đi miền Bắc, tới các điểm như: Chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Tam Chúc (Hà Nam), chùa Yên Tử (Quảng Ninh), đền Trần (Nam Định)…

Từ trước tết, nhiều đoàn khách đã đặt tour du xuân đầu năm mới. Tuy nhiên, vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với những khuyến cáo của ngành y tế, tâm lý người dân ngại đến nơi đông người nên đã hủy các chuyến đi.

Đại diện các công ty lữ hành cũng thông tin, ở thời điểm này những năm trước, đơn vị đang bận rộn làm các hợp đồng cho khách đặt tour du xuân thì năm nay gần như không có thêm hợp đồng nào.

Nhiều người dân hủy kế hoạch du xuân, doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp khó

Các công ty du lịch phải hủy dịch vụ nhà hàng, khách sạn đã đặt cho khách trước đó

Anh Lê Ngọc Doãn – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh) cho biết, có gần 150 khách (chiếm hơn 50% tổng lượng khách) đặt hợp đồng đi du xuân từ trong tết đã hủy chuyến đi do tình hình dịch bệnh virus Corona.

Trong đó, một số khách hủy từ khi bắt đầu bùng phát dịch ở Vũ Hán, nhưng đa số là khách hủy trong vòng vài ngày trở lại đây khi có nhiều thông tin về dịch phát sinh trong nước.

Anh Doãn cho hay: “Vì đang trong giai đoạn dịch bệnh virus Corona, không chỉ khách hủy tour đã đặt mà lượng khách hàng tiềm năng, các hợp đồng mới cũng ít. Thời điểm này, đáng ra là lúc làm hợp đồng mới, thì năm nay chủ yếu là nhận điện thoại hủy tour của khách và chúng tôi phải liên hệ hủy dịch vụ nhà hàng, khách sạn ở các điểm đến đã đặt cho khách trước đó.

Việc khách hủy tour và hạn chế du xuân chắc chắn sẽ khiến doanh thu công ty sụt giảm đáng kể nhưng chúng tôi cũng đồng tình với phương án hủy chuyến đi của khách vì không thể lường trước được tình hình dịch bệnh”.

Nhiều người dân hủy kế hoạch du xuân, doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp khó

Tình hình dịch bệnh do virus Corona ảnh hưởng lớn đến thị trường du lịch

Theo chị Đặng Hà Linh - bộ phận điều hành Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh), dù chưa làm hợp đồng cứng nhưng có 4 đoàn với hơn 100 khách trước đó tham khảo tour du xuân và lên kế hoạch đặt tour cũng báo hủy vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên chưa dám đi.

“Những năm trước, đầu năm thường có trên 10 đoàn đặt tour du xuân các tỉnh nhưng năm nay vẫn chưa có đoàn nào đi. Hiện cũng chưa có khách đặt tour mới. Không chỉ tour đi ngoại tỉnh, các điểm du lịch trong tỉnh như Khu du lịch Đồng Nôi, chùa Hương Tích... lượng khách năm nay cũng ít hơn” – chị Hà Linh cho biết thêm.

Các đơn vị lữ hành, du lịch cũng nhận định, thiên tai, dịch bệnh là những trường hợp bất khả kháng, ảnh hưởng đến thị trường du lịch chung trong cả nước chứ không riêng gì Hà Tĩnh, và hi vọng mùa du lịch hè năm nay sẽ khởi sắc hơn.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast