"Rồng rắn" chờ rút tiền từ cột ATM ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bắt đầu từ ngày 2/3 (28 tháng Chạp) là ngày nghỉ Tết đầu tiên của các ngân hàng. Cách duy nhất để người dân có thể rút được tiền mặt chỉ ở các cột ATM. Nhu cầu của người dân lớn khiến các cột ATM ở TP Hà Tĩnh phải hoạt động hết công suất.

“Rồng rắn” chờ rút tiền từ cột ATM ở Hà Tĩnh

Hàng dài người dân chờ đợi rút tiền tại một điểm ATM trên đường Phan Đình Phùng

Thành phố Hà Tĩnh là trung tâm hành chính, thương mại của cả tỉnh. Lượng lưu thông hàng hóa, tiêu dùng đặc biệt lớn vào những ngày cuối năm. Đó là lý do khiến cho nhu cầu tiền mặt ở đây cũng tăng theo.

Không phải đến những ngày áp tết thì các "bốt" ATM mới quá tải phục vụ, tình trạng xếp hàng chờ đợi đã xảy ra từ nhiều tuần trước tết. Thậm chí, nhiều ngân hàng đã bố trí 3 - 4 máy ATM cùng một cabin hay đặt nhiều cột gần nhau, nhằm giảm tải cho khách hàng. Song, với nhu cầu tăng vọt của ngày tết thì dường như mấy cũng không đủ phục vụ.

“Rồng rắn” chờ rút tiền từ cột ATM ở Hà Tĩnh

Ai cũng có nhu cầu rút tiền mặt cao trong những ngày cận tết

Một hình ảnh quen thuộc, người ta dễ nhận ra ở các cột ATM "rồng rắn" xếp thành hàng dài, chờ đợi đến lượt mình được rút tiền. Tập trung đông nhất vẫn là Agribank, Vietcombank, BIDV... Nhiều người, không thể đứng chờ được thì ngồi hẳn trên xe máy, gốc cây chờ đợi. Gương mặt ai nấy đều sốt sắng, mệt mỏi.

Anh Trương Văn Hào cho biết: "Tất cả thu nhập, tiền thưởng tết đều chuyển vào thẻ ATM. Mỗi năm đến gần tết, ngại nhất là phải xếp hàng chờ rút tiền. Thế nhưng, cũng chẳng có cách nào khác được".

“Rồng rắn” chờ rút tiền từ cột ATM ở Hà Tĩnh

Cabin ATM của Vietcombank cũng chật kín người

Cần tiền để mua sắm tết, còn thêm một nguyên nhân nữa là vì số tiền rút ra từ máy của một người tăng lên nhiều so với bình thường. Vì thế, thời gian chờ đợi cho lượt người tiếp theo cứ thế kéo giãn ra.

"Mỗi lần rút chỉ được tối đa 5 triệu đồng, có người phải thao tác lặp lại 3 - 4 lần mới hết. Hôm nay ngân hàng nghỉ giao dịch nên không thể rút ở quầy nữa, cứ đành người sau chờ người trước đến mệt mỏi", chị Lê Thị Linh, TP Hà Tĩnh cho hay.

“Rồng rắn” chờ rút tiền từ cột ATM ở Hà Tĩnh

Trước vài ngày, khách hàng vây kín quầy giao dịch Vietcombank đến không còn kẽ hở

Trên thực tế, không phải ở tất cả các cột ATM có trên địa bàn đều phải hoạt động hết công suất. Mặc dù hiện nay, các cột ATM đều chấp nhận thẻ của tất cả các ngân hàng, song người dân thà chờ đợi để rút tiền ra từ cột "chính chủ" còn hơn lỡ xảy ra sự cố không hay ngày cận tết.

Các ngân hàng cho hay, vào thời điểm này số lượt và số tiền tiếp quỹ vào máy ATM tăng cao hơn so với ngày bình thường 2-3 lần. Mỗi ngày, mỗi cột ATM có thể nhận tiếp 2 lần với số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

“Rồng rắn” chờ rút tiền từ cột ATM ở Hà Tĩnh

Nhu cầu sử dụng tiền mặt vẫn chiếm chủ yếu trong đại bộ phận người dân

Để giảm tải tại các cột ATM, hiện các ngân hàng đã đặt điểm máy POS, tạo điều kiện cho khách hàng trong việc thanh toán. Song, điểm chấp nhận thẻ chưa phổ rộng, chủ yếu ở các siêu thị, cửa hàng lớn. Giao dịch dùng tiền mặt vẫn chiếm chủ yếu trong thói quen tiêu dùng của người dân.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast