Rút tiền ATM không cần thẻ, ngân hàng Hà Tĩnh vào “cuộc đua” mới

(Baohatinh.vn) - Không cần phải sử dụng đến thẻ ghi nợ, chủ tài khoản vẫn có thể rút tiền mặt ở cột ATM qua quét mã QR. Phương thức rút tiền mới này đang đặt các ngân hàng Hà Tĩnh vào “cuộc đua” mới…

Rút tiền ATM không cần thẻ, ngân hàng Hà Tĩnh vào “cuộc đua” mới

VCB- DigiBank tích hợp cách thức rút tiền mặt tại cột ATM mà không cần sử dụng thẻ

Mới đây, hệ thống Vietcombank đã chính thức mở dịch vụ rút tiền bằng mã QR trên máy ATM. Có nghĩa, khách hàng có thể rút tiền mặt tại cột ATM mà không cần thẻ ghi nợ hay tại quầy giao dịch của ngân hàng như trước mà chỉ cần quét mã QR trên hệ thống máy thông qua app ngân hàng điện tử VCB-DigiBank.

Bà Hoàng Thị Ngọc Thảo, Phó trưởng phòng Dịch vụ - Khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Việc đưa vào áp dụng hình thức rút tiền mặt mới nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng khi sử dụng ngân hàng điện tử. Thay vì dùng thẻ ATM nhập pass (mật khẩu), khách hàng chỉ cần chọn “Rút tiền bằng mã QR/QR code”. Từ ứng dụng trên điện thoại, chọn tính năng QR để quét mã trên màn hình ATM, nhập mã PIN và chọn số tiền cần rút”.

Rút tiền ATM không cần thẻ, ngân hàng Hà Tĩnh vào “cuộc đua” mới

Có thể tương lai không xa, những chiếc thẻ ghi nợ này chỉ có trong... kỷ niệm

Mặc dù áp dụng chưa lâu nhưng theo đại diện Vietcombank Hà Tĩnh, ứng dụng nhận được sự phản hồi khá tốt từ phía khách hàng. Điều đáng nói, chính tính năng mới này đang giúp doanh số bán chéo sản phẩm của Vietcombank Hà Tĩnh tăng tích cực.

Chị Trần Thị Hà, TP Hà Tĩnh cho biết: “Tôi rất hay sử dụng phương thức thanh toán bằng quét mã QR để mua hàng, nên việc tích hợp thêm tính năng rút tiền mặt tại ATM sẽ rất tiện lợi. Hơn nữa, chỉ dẫn rõ ràng, dễ thao tác nên khách hàng rất dễ tiếp cận. Tôi nghĩ, đây sẽ là một xu thế mới cho người tiêu dùng, bỏ dần các loại thẻ, vừa tiện lợi, vừa an toàn”.

Rút tiền ATM không cần thẻ, ngân hàng Hà Tĩnh vào “cuộc đua” mới

BIDV Hà Tĩnh luôn khuyến khích khách hàng dịch vụ Pay+ và rút tiền mặt qua quét mã QR

Thời điểm này, khách hàng của BIDV Hà Tĩnh rất quen thuộc với dịch vụ Pay+- một phần mềm thông minh cài đặt trên thiết bị điện thoại di động, giúp rút tiền trên ATM và thanh toán tại các cửa hàng, website… bằng QR code mà không cần dùng đến thẻ hay tiền mặt. Điều đáng nói, tính năng rút tiền mặt qua ATM bằng mã QR ở BIDV Hà Tĩnh thậm chí còn vượt xa các ngân hàng trên địa bàn khi nó đã được “kích hoạt” từ vài năm trước.

Anh Trần Huy, thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Tôi gần như không dùng đến thẻ ATM nữa vì tất cả thông tin thẻ đã được tích hợp trên điện thoại cá nhân. Rút tiền mặt bằng mã QR nhanh hơn thao tác truyền thống trên máy, hơn nữa bảo mật tuyệt đối mật khẩu, hạn chế mức thấp nhất việc sao chép và bị trộm tiền từ tài khoản của kẻ gian”.

Tính đến 31/8/2020, BIDV Hà Tĩnh đã phát hành gần 43.000 thẻ ghi nợ nội địa, trong đó trên 5.600 khách hàng đã đăng ký dịch vụ Pay+. Con số này minh chứng, xu hướng tiện ích đang dần chiếm ưu thế trên tất cả các thị trường và thói quen của người tiêu dùng.

Rút tiền ATM không cần thẻ, ngân hàng Hà Tĩnh vào “cuộc đua” mới

Khách hàng của Agribank Hà Tĩnh có thể rút tiền mặt chỉ bằng mã giao dịch mà không cần sở hữu thẻ

Trong khi đó, Agribank Hà Tĩnh cũng đang hỗ trợ khách hàng tối đa với cách thức rút tiền mặt bằng mã tại ATM đối với người không có thẻ tài khoản ghi nợ.

Bà Võ Thị Nhi, Phó trưởng phòng Dịch vụ khách hàng (Agribank Hà Tĩnh) cho biết: “Khách hàng là chủ thẻ ghi nợ của Agribank có thể tạo mã rút tiền qua ATM và thực hiện chuyển tiền qua mã được cấp. Người nhận tiền không cần có thẻ hay giấy tờ tùy thân khác mà chỉ cần nhập đủ 2 mã số (mã số 1 của người chuyển tiền gửi cho mình, mã số 2 của hệ thống tự động gửi đến số điện thoại di động của mình) và số tiền giao dịch tại ATM Agribank là rút được tiền”.

Không chỉ gia tăng tiện ích tối đa cho khách hàng sở hữu thẻ, nó còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi, giao dịch, lưu chuyển tiền tệ thông suốt. Cách thức này khá phù hợp với ngân hàng phục vụ khu vực nông thôn.

Việc triển khai ứng dụng rút tiền không cần thẻ không chỉ là một bước tiến dài đối với người tiêu dùng mà còn cả với các chi nhánh ngân hàng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast