Vận tải hàng hóa, kho bãi tại Hà Tĩnh tăng trưởng theo sự hồi phục kinh tế

(Baohatinh.vn) - Trong 9 tháng năm 2022, doanh thu vận tải, kho bãi trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 4.060 tỷ đồng, tăng 21,18% so với cùng kỳ năm trước.

Vận tải hàng hóa, kho bãi tại Hà Tĩnh tăng trưởng theo sự hồi phục kinh tế

Doanh thu vận tải, kho bãi trên địa bàn Hà Tĩnh 9 tháng năm 2022 đạt hơn 4.060 tỷ đồng.

Theo phân tích của Cục Thống kê tỉnh, hoạt động vận tải từ đầu năm tới nay có sự phục hồi tích cực. Vận tải hành khách mở lại, các tuyến xe liên tỉnh, xe buýt tăng số chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cùng đó, nhu cầu tham quan du lịch của người dân trong các dịp lễ tăng cao, việc hồi phục của ngành lưu trú, du lịch lữ hành cũng là yếu tố quan trọng góp phần trong sự phát triển của ngành vận tải trên địa bàn.

Ngoài ra, giá xăng, dầu ở mức cao trong thời gian qua khiến cho giá vé hành khách, đơn giá vận chuyển hàng hóa tăng cũng là một trong nguyên nhân làm tăng doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi.

Vận tải hàng hóa, kho bãi tại Hà Tĩnh tăng trưởng theo sự hồi phục kinh tế

Doanh thu vận tải hàng hóa trong 9 tháng đạt 2.546,06 tỷ đồng.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2022, doanh thu dịch vụ vận tải, kho bãi trên địa bàn tỉnh đạt hơn 4.060 tỷ đồng, tăng 21,18% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, vận tải hành khách đạt 869,61 tỷ đồng, tăng 21,21%; vận tải hàng hóa đạt 2.546,06 tỷ đồng, tăng 29%.

Doanh thu kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt 645,16 tỷ đồng, tăng 0,15% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo trong những tháng cuối năm, với sự khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhu cầu vận chuyển, trao đổi hàng hóa, máy móc, nguyên vật liệu tăng sẽ tiếp tục là “đòn bẩy” kéo tăng doanh thu dịch vụ vận tải, kho bãi.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast