Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

(Baohatinh.vn) - Không cần khuyến mại lớn, giảm giá sốc, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh vẫn rất sôi động khi mùa hè đến.

Dạo quanh các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh xe đạp ở TP Hà Tĩnh như: Đặng Dung, Nguyễn Chí Thanh, Hà Tôn Mục... dễ dàng bắt gặp cảnh khá đông người vào ra mua sắm. Các chủ cửa hàng tận dụng hết không gian để trưng bày mẫu xe đạp nhiều màu sắc.

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Anh Lê Thanh Bình chọn mua 2 chiếc xe đạp với tổng số tiền 6,4 triệu đồng.

Anh Lê Thanh Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) cùng hai con của mình di chuyển quãng đường khá xa ra TP Hà Tĩnh chọn xe đạp, chia sẻ: “Vì muốn con có nhiều thời gian vận động hơn trong dịp hè nên tôi tìm mua xe đạp cho cháu. Do chỉ phục vụ nhu cầu cơ bản nên hai vợ chồng đang cân nhắc các mẫu xe có giá dưới 5 triệu đồng. Sau một lúc tham khảo, gia đình quyết định mua 2 chiếc xe đạp với tổng số tiền 6,4 triệu đồng".

Tranh thủ giờ tan làm, anh Trần Trung Hiếu (thị trấn Thạch Hà) theo sự chỉ dẫn người bạn cũng tìm đến cửa hàng quen biết để mua xe đạp. “Cả nhóm muốn thay đổi không gian tập luyện thể thao nên đã tìm hiểu các mẫu xe đạp. Nhóm đã mua 4 chiếc xe đạp địa hình và đang chờ thợ lắp ráp”, anh Hiếu chia sẻ.

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Anh Trần Trung Hiếu tham khảo loại xe đạp địa hình.

Trước nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng phải tăng công suất làm việc. Anh Nguyễn Văn Sơn - chủ cửa hàng “Thế giới xe đạp” ở đường Nguyễn Tất Thành, TP Hà Tĩnh đang tất bật lắp ráp xe để kịp giao hàng cho khách.

Anh Sơn chia sẻ: “Kể từ khi dịch COVID bùng phát, nhu cầu sử dụng xe đạp tăng hơn cả. Hiện nay, cuộc sống bước vào trạng thái bình thường mới, lượng người mua xe đạp không hề giảm. Đặc biệt, khi mùa hè đến, số lượng bán ra gấp 2-3 lần so với trước. Dù có thợ, bản thân tôi cũng phải đích thân bán hàng, lắp ráp xe, tư vấn cho khách do số lượng người tìm đến quá đông. Để tránh tập trung đông người, tôi dành riêng một hàng ghế đợi cho các khách đến sau”.

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Anh Nguyễn Văn Sơn gấp rút lắp ráp xe mới để kịp bàn giao cho khách hàng.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - chủ một đại lý xe đạp khác trên đường Nguyễn Biểu (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mỗi ngày, cửa hàng xe đạp cung ứng trung bình 10-15 chiếc. Ngoài khách mua trực tiếp, tôi và thợ phải thay nhau đóng hàng chuyển đến các huyện trong tỉnh. Bên cạnh xe đạp chính hãng, nhiều người tiêu dùng mạnh tay chi tiền lựa chọn xe bãi có xuất xứ từ Nhật Bản được tuyển chọn mặc dù giá khá đắt đỏ so với chiếc xe đạp mới”.

“Thời điểm này đang vào hè, các bạn học sinh sắp bước vào kỳ nghỉ nên nhiều phụ huynh sẵn sàng mua để con mình rèn luyện thể chất. Chính vì vậy, số lượng xe đạp trẻ em dành cho 3-5 tuổi và 6-15 tuổi bán chạy hơn cả xe đạp dành cho người lớn, luôn trong tình trạng cháy hàng”, anh Nguyễn Văn Hùng - quản lý cửa hàng kinh doanh xe đạp trên đường Đặng Dung, TP Hà Tĩnh cho biết thêm.

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Xe đạp dành cho trẻ em là một trong những phân khúc bán chạy thời điểm này.

Bên cạnh các cửa hàng nhỏ, một số doanh nghiệp, chuỗi siêu thị lớn cũng quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh xe đạp.

Chị Nguyễn Thị Gái - quản lý Siêu thị Điện Máy Xanh tại đường Hà Huy Tập ở TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi nắm giữ nhiều lợi thế khi chuyển sang kinh doanh xe đạp. Mỗi sản phẩm bán ra có những khuyến mại lớn, ví dụ giảm giá xe đạp 20-30% khi mua kèm TV, tủ lạnh - đây là cách tận dụng những thứ có sẵn để tiết giảm chi phí, tạo khoảng dư làm khuyến mại cho khách hàng. Trung bình, chúng tôi bán được 15 chiếc/ngày”.

Lý giải nhu cầu mua xe đạp tăng, các chủ cửa hàng cho rằng, đây là phương tiện “xanh, sạch” và do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến kinh tế khó khăn nên nhiều người giảm di chuyển bằng ô tô, xe máy, thay vào đó là xe đạp để bớt tiền xăng; số khác, chọn xe đạp làm công cụ để rèn luyện thể thao...

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Phần lớn các xe đạp có cấu tạo khung nhôm hoặc carbon được ưu tiên lựa chọn.

Cũng theo nhiều hộ kinh doanh, nguồn cung cũng không dồi dào như mọi năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây khó khăn trong việc vận chuyển qua cửa khẩu, dẫn đến lượng xe nhập về giảm. Hầu hết các cửa hàng đều phải trữ hàng để bước vào mùa cao điểm hè.

Qua khảo sát, phần lớn khách hàng thời điểm này là thanh thiếu niên và các hộ gia đình. Các dòng xe đạp phổ thông với mức giá dưới 9 triệu đồng đang thu hút nhiều người mua vì chất lượng tương đối tốt.

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang lựa chọn những mẫu xe đạp đến từ các thương hiệu nước ngoài.

Đặc biệt, những dòng xe tầm trung, giá dao động từ 3,5 triệu đến hơn 7 triệu đồng/chiếc thu hút khách hơn cả. Bên cạnh đó, những dòng cao cấp hơn có giá từ 10 - 30 triệu đồng/chiếc, thậm chí lên đến 70 - 80 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Các loại xe đạp được người tiêu dùng lựa chọn bao gồm xe đạp leo núi, xe đạp thể thao, xe đạp cho người di chuyển trong thành thị và xe đạp trẻ em, đến từ các thương hiệu như Thống Nhất, Giant, Martin 107, Asama.

Vào hè, thị trường xe đạp ở TP Hà Tĩnh lại sôi động

Các loại phụ kiện dành cho người đạp xe được bày bán phong phú.

Mặc dù thời điểm “bùng nổ” thị trường xe đạp khi dịch COVID-19 diễn ra đã qua, nhưng xu hướng sử dụng các phương tiện “xanh” như xe đạp vẫn được duy trì và ngày càng phát triển. Các nhà sản xuất đã chú trọng hơn đến mẫu mã phong phú, đa dạng với giá thành vừa phải nhằm thu hút số đông người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast