Tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” được triển khai tại siêu thị mini Thanh Hương ở thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương Hà Tĩnh

Điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” được triển khai tại siêu thị mini Thanh Hương ở thị trấn Thạch Hà.

Triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 và quyết định của Bộ Công thương về phê duyệt các dự án, nhiệm vụ Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, Sở Công thương Hà Tĩnh đã khảo sát, lựa chọn và xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”.

Giai đoạn 2016 - 2021, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã xây dựng được 5 điểm bán hàng Việt Nam tại địa bàn các huyện: Can Lộc, Đức Thọ, Lộc Hà, Cẩm Xuyên.

Năm 2022, điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” được triển khai tại siêu thị mini Thanh Hương ở thị trấn Thạch Hà. Đây là một trong những kênh quan trọng trong việc phân phối, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước với hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương Hà Tĩnh

Điểm bán hàng Việt năm 2022 có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh như: Nước mắm Luận Nghiệp, miến Hương Tâm, bánh đa nem Anh Thu…

Tại điểm bán hàng Việt năm 2022 đáp ứng các tiêu chí: nằm tại khu vực trung tâm, tập trung dân cư và là loại hình bán lẻ hiện đại (siêu thị mini) để đảm bảo tính lan tỏa. Về hàng hóa, cơ bản là sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm…; trong đó nhiều sản phẩm là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh như: Nước mắm Luận Nghiệp, miến Hương Tâm, bánh đa nem Anh Thu…

Với thông điệp xây dựng nhận diện điểm bán hàng Việt Nam, mô hình điểm bán hàng Việt chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” là kênh bán lẻ đưa các sản phẩm, thương hiệu Việt chất lượng đến với người tiêu dùng, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại thành phố và khu vực nông thôn. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt Nam tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Đọc thêm

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Đưa sản phẩm vào siêu thị được xem mang lại lợi ích kép cho nhà phân phối lẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện số lượng các sản phẩm địa phương Hà Tĩnh "lên kệ" siêu thị vẫn còn khiêm tốn.
Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang chịu áp lực giảm mạnh khi Philippines - thị trường chiếm gần 40% thị phần tạm dừng nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung vụ xuân sắp vào cao điểm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Tài chính thị trường ngày 8/12: Dừng gói ưu đãi cho vay "mua nhà giá rẻ" với người trẻ

Tài chính thị trường ngày 8/12: Dừng gói ưu đãi cho vay "mua nhà giá rẻ" với người trẻ

Nhiều ngân hàng chấm dứt gói lãi suất thấp 5,5–5,6%, thay bằng khoản vay đắt hơn và ưu đãi ngắn, khiến kế hoạch mua căn nhà đầu tiên của người trẻ bị đảo lộn khi chi phí trả nợ vượt khả năng chi trả. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.