Scarlet Johansson giới thiệu “Summer Crossing” tại Cannes

Bộ phim đầu tay do chính nữ diễn viên Scarlet Johansson làm đạo diễn đang được giới thiệu tại LHP Cannes lần thứ 66.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết thất lạc của nhà văn Mỹ Truman Capote mang tên “Summer Crossing” (Mùa hè qua đi), nữ diễn viên 28 tuổi Scarlet Johansson đã quyết định chuyển thể thành bộ phim cùng tên.

“Summer Crossing” là một tác phẩm văn học đình đám bị chính tác giả lãng quên. Trước đó, khi hoàn thành xong cuốn sách, Truman Capote đã vứt nó vào trong thùng rác. Chục năm sau, một người dọn phòng mới phát hiện ra sấp bản thảo nằm im lặng. Đến 2005, “Summer Crossing” xuất hiện trong một cuộc đấu giá và sau đó trở thành tác phẩm văn học Mỹ nổi tiếng.

Nữ diễn viên 28 tuổi đã quyết định chuyển thể cuốn tiểu thuyết “Summer Crossing” (Mùa hè đi qua) – cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Mỹ Truman Capote.
Nữ diễn viên 28 tuổi đã quyết định chuyển thể cuốn tiểu thuyết “Summer Crossing” (Mùa hè đi qua) – cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Mỹ Truman Capote.

“Summer Crossing” kể câu chuyện về một cô bé 17 tuổi ở nhà một mình trong khi cả gia đình đi nghỉ hè ở Pháp. Trong thời gian được tự do, cô bé rơi vào vào cuộc tình bí mật với người đàn ông Do Thái làm nghề trông giữ bãi xe. Cuộc tình đó giúp cô nhận ra những khác biệt văn hóa, sự phân biệt, kỳ thị về đẳng cấp tồn tại trong sâu thẳm ý thức của gia đình và nơi cô sống.

Được biết, đây là lần đầu tiên, Scarlet Johansson thử sức với vai trò đạo diễn dù cô khá nổi tiếng với diễn xuất, đặc biệt là vai diễn trong phim “Girl with a Pearl Earring” (Cô gái có đôi khuyên tai ngọc trai) vào năm 2003. Scarlet cho biết, làm đạo diễn là một trong những những ước mơ của cô.

Trước đó, Johansson cũng đã hợp tác với nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt để sản xuất bộ phim nhựa “Don Jon”, sẽ được ra mắt vào tháng 10/2013 tại Mỹ. Cả Gordon-Levitt và Johansson đều là diễn viên kiêm đạo diễn. “Summer Crossing” là bước đi độc lập đầu tiên của Scarlet nên người trong nghề và khán giả rất quan tâm đến bộ phim của cô.

Scarlet Johansson đang quảng bá bộ phim của chính mình lại Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 đang diễn ra tại thành phố Cannes, nước Pháp. Hiện, một công ty điện ảnh Mỹ đã mua quyền phát hành phim trong khuôn khổ nước này. Người hâm mộ sẽ sớm được thưởng thức bộ phim đầu tay của Scarlet.

Ngoài ra, Scarlet cũng có ý định chuyển thể tác phẩm xuất bản năm 2000 của nhà văn Michael Faber mang tên “Under the Skin” (Dưới làn da)./.

Thanh Thanh/VOV Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast