Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách trong dịp tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, các điểm du lịch trong tỉnh đang khẩn trương tu bổ, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các dịch vụ để chuẩn bị đón khách du xuân.

Bất chấp tiết trời giá lạnh, các nhân viên BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vẫn đang tích cực vệ sinh môi trường, cảnh quan, treo pa-nô, áp phích mừng Đảng, mừng xuân tại các điểm trong khuôn viên. Theo Trưởng BQL Trần Đình Ước, vào dịp tết đến, xuân về, con em quê hương đến tham quan, thắp hương rất đông. Vì vậy, BQL đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp du khách một cách chu đáo, văn minh. BQL có kế hoạch bố trí cán bộ trực tết với quân số duy trì là 1/3 để đảm bảo phục vụ du khách chu đáo.

Chùa Hương Tích sẵn sàng đón khách.

Chùa Hương Tích sẵn sàng đón khách.

Đặc biệt, vào đêm giao thừa, BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc sẽ tổ chức dâng hương và thỉnh chuông để cầu mong một năm mới quốc thái dân an, gặt hái được nhiều thắng lợi.

Được dự báo là điểm sẽ hút khách vào dịp Tết Nguyên đán, hiện nay, BQL Khu lưu niệm Nguyễn Du đang tích cực bổ sung các hiện vật, chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường và phối hợp với địa phương lên kế hoạch đảm bảo ANTT... Theo Trưởng BQL Hồ Bách Khoa, nhờ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền nên thời gian qua, lượng khách đến với khu lưu niệm rất đông. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, đông đảo du khách trên mọi miền đất nước tìm về khu lưu niệm để dâng nén hương bày tỏ lòng thành kính và tận mắt xem các hiện vật gắn liền với cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào.

Chùa Hương Tích là một trong những điểm đến đặc biệt hấp dẫn vào những ngày đầu năm mới. Chính vì vậy, công tác đảm bảo ANTT, cảnh quan môi trường đang được huyện Can Lộc tập trung triển khai. Can Lộc cũng đã kiện toàn lại BCĐ thực hiện nhiệm vụ trong dịp tết và lễ hội; thành lập tổ chuyên trách đảm bảo ANTT từ xã Thiên Lộc lên đến tận chùa trong suốt mùa lễ hội.

Nhân viên Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tích cực vệ sinh môi trường, cảnh quan chuẩn bị đón khách trong dịp tết

Nhân viên Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tích cực vệ sinh môi trường, cảnh quan chuẩn bị đón khách trong dịp tết

Theo ông Nguyễn Duy Vỵ - Phó Trưởng BQL di tích Chùa Hương: BQL tiến hành rà soát, sửa chữa tàu bè, làm các thủ tục cần thiết để xin cấp phép hoạt động; thành lập tổ xe ôm tự quản để tránh tình trạng chèo kéo, “chặt chém” du khách. Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức tuyên truyền nhằm ngăn chặn tình trạng người hành khất hoạt động. Ngoài ra, BQL sẽ bố trí 50% cán bộ thay ca trực tết, sau ngày 30 thì 100% quân số của BQL sẽ trở lại làm việc để đón tiếp, phục vụ du khách đi lễ, vãn cảnh chùa đầu năm.

Một số điểm đến khác như: Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập…, BQL cũng đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách trong dịp tết và nhân ngày thành lập Đảng 3/2.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin tưởng rằng, các khu di tích, khu lưu niệm, đền, chùa trong toàn tỉnh sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong những ngày đầu năm mới Bính Thân 2016.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast