"Hà Tĩnh trong tôi" tuần 2 tháng 12: Ảnh đời thường lên ngôi

(Baohatinh.vn) - Thật trùng hợp khi 5 tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất tuần thứ hai của tháng 12 - Cuộc thi ảnh “Hà Tĩnh trong tôi” đều là những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đời thường hết sức giản dị, nhân văn, đưa người xem đến với những điều thật đẹp và ý nghĩa trong cuộc sống

ha tinh trong toi tuan 2 thang 12 anh doi thuong len ngoi

Tác phẩm “Về Hà Tĩnh giúp dân sau bão” (mã số 601) của tác giả Nguyễn Hà dẫn đầu bảng điểm với 1160 like, 864 share, 787 comment; tổng điểm: 3675. Qua bức ảnh, ta có thể cảm nhận được niềm vui của những đứa trẻ khi đón nhận những cuốn sách từ một tấm lòng thiện nguyện. Sau bão, nhiều em nhỏ không còn đủ sách vở để đến trường, nhiều gia đình trắng tay sau cơn thịnh nộ của thiên tai, những tấm lòng đến với thật đúng lúc với những hoàn cảnh khó khăn. Xem ảnh, ta thấy tấm lòng trở nên ấm áp.

ha tinh trong toi tuan 2 thang 12 anh doi thuong len ngoi

Đứng thứ hai lượt bình chọn là một điều kỳ diệu của cuộc sống được tác giả Tuấn Dũng ghi lại. Tác phẩm “Hạnh phúc nhân đôi” (mã số 603) giúp người xem như đang tham gia vào bối cảnh của bức ảnh, như đang được hoà vào niềm vui của những người bác sỹ, niềm vui của người mẹ đón đứa con mới lọt lòng. Hạnh phúc toả lan trên những gương mặt chứng kiến giây phút chào cuộc sống của một sinh linh. Chúc mừng khoảnh khắc đẹp của tác giả Tuấn Dũng, tác phẩm nhận được tổng điểm 2219 với 797 like, 468 share, 486 comment.

ha tinh trong toi tuan 2 thang 12 anh doi thuong len ngoi

Tiếp theo là một khoảnh khắc không thể nào quên cho những ai trải qua năm tháng tuổi học trò. Tác phẩm “Thời áo trắng” (mã số 606) ghi lại khoảnh khắc hồn nhiên, trong sáng và rất lãng mạn của đôi bạn học. Chàng trai đang trổ tài với cây ghi ta như đang cố lấy lòng cô bạn; tà áo trắng, vòng hoa đội đầu, nữ sinh dịu dàng hé môi cười duyên dáng. Tuổi học trò thật đẹp sau ống kính của tác giả Phan Anh Tú, tổng điểm 2011 với 760 like, 427 share, 397 comment và đứng thứ ba tổng điểm bình chọn.

ha tinh trong toi tuan 2 thang 12 anh doi thuong len ngoi

Ở vị trí thứ tư, tác phẩm “Nụ cười bệnh nhân” (mã số 602 của tác giả Phạm Thị Cẩm Hoài lại là một niềm vui khác đến từ tinh thần tình nguyện, thiện nguyện. Những bệnh nhân trong ảnh chắc hẳn sẽ quên đi nỗi đau bệnh tật sau khi nhận được những tấm lòng từ những người trẻ khoác trên mình chiếc áo xanh, nhìn cách tạo dáng chụp ảnh của những cụ ông, cụ bà ta có thể thấy họ như đang trẻ ra. Tác phẩm của bạn Cẩm Hoài nhận được 349 like, 120 share, 249 comment; tổng điểm: 838.

ha tinh trong toi tuan 2 thang 12 anh doi thuong len ngoi

Cuối cùng là tác phẩm “Tình thầy trò” (mã số 605) của tác giả Minh Thư. Ngắm ảnh, người xem cảm nhận được ở đây một sự gần gũi, thân thương giữa người thầy và những đứa học trò nhỏ. Ngoài những nét nghiêm khắc trên bục giảng là tình cảm của một người anh, người bạn ngoài giờ lên lớp. Bức ảnh rất ý nghĩa này nhận được 298 like, 181 share, 175 comment; tổng điểm: 835

Thời gian tổ chức cuộc thi ảnh "Hà Tĩnh trong tôi" diễn ra từ ngày 23/10/2017 đến hết ngày 21/4/2018 (BTC nhận ảnh từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Cách thức tham gia

Bước 1: Truy cập Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử tại địa chỉ: http://www.facebook.com/baohatinh. Like page và like post, share post thông báo cuộc thi trên trang cá nhân chế độ hiên thị công khai (Public).

Bước 2: Thí sinh gửi trực tiếp tác phẩm dự thi thông qua tin nhắn Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử.

Cách thức bình chọn

Kết thúc mỗi tuần, BTC lựa chọn 15 tác phẩm tốt nhất vào vòng bình chọn tuần, sau đó, chọn 5 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng bình chọn tháng.

Kết thúc mỗi tháng (4 tuần ảnh), BTC sẽ chọn 5 tác phẩm có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó, 3 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải thưởng tháng.

Vòng chung kết, BTC sẽ lựa chọn ra 30 tác phẩm có số điểm cao nhất hàng tháng (mỗi tháng 5 tác phẩm) vào vòng bình chọn chung kết và lựa chọn ra những tác phẩm có số điểm cao nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast