Lào đẩy mạnh cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về mối quan hệ Lào - Việt

(Baohatinh.vn) - Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 16/5 đến ngày 16/8; kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 1/9 tới.

Truyền thông Lào cho biết, trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lịch sử quan trọng trong quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Lào và Việt Nam năm 2022, Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài quan hệ Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào.

Lào đẩy mạnh cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về mối quan hệ Lào - Việt

Nhiều nhà văn Lào từng viết sách ca ngợi mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam. Trong ảnh: Tiến sĩ Singthong Singhapanya ra mắt cuốn sách vào năm 2020.

Cuộc thi được đẩy mạnh trong bối cảnh các nhà lãnh đạo hai nước Việt Nam và Lào có các chuyến thăm lẫn nhau, đặc biệt là chuyến thăm Lào của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ từ ngày 15/5 đến ngày 17/5 mới đây.

Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Lào - bà Phiulavan Luangvanna, cho biết: Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 16/5 đến ngày 16/8 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 1/9 tới. Các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ bao gồm truyện dài, truyện ngắn, bút ký và thơ ca về truyền thống. Đối tượng dự thi không giới hạn lứa tuổi và lĩnh vực công tác; địa bàn sinh sống, một tác giả có thể tham gia nhiều thể loại và nhiều tác phẩm dự thi.

"Ban tổ chức chỉ nhận các tác phẩm xoay quanh đề tài về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam trong thời kỳ giải phóng dân tộc, cũng như thời kỳ bảo vệ, phát triển đất nước. Qua đó, thấy được sự đóng góp của Đảng, cũng như lực lượng vũ trang và nhân dân Lào trong chiến thắng của cách mạng, đồng thời thể hiện sự biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã giúp đỡ trong sự nghiệp giải phóng đất nước, cũng như trong việc bảo vệ và phát triển đất nước Lào hiện nay”, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Lào nhấn mạnh.

Tiến sỹ Khamphan Pheuyavong - Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia Lào về kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam năm 2022 cho biết, thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật được sáng tác trong cuộc thi này sẽ góp phần tuyên truyền cho thế hệ trẻ hiểu thêm về mối quan hệ có một không hai trên thế giới giữa hai dân tộc Lào và Việt Nam; góp phần quan trọng vào việc vun đắp thêm mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam, ngày càng đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast