Nữ ca sĩ trẻ luôn hướng về những mảnh đời bất hạnh

(Baohatinh.vn) - Những tiếng vỗ tay không ngớt như thay lời tán dương của người dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) gửi tới ca sĩ trẻ Lê Ngọc Thúy (quê xã Sơn An) khi cô vừa hoàn thành phần biểu diễn. Trong không khí đầm ấm, thân mật, nhiều người dân đã không kìm nén được nỗi xúc động khi đêm nhạc này được Thúy kêu gọi tổ chức để dành riêng cho họ.

nu ca si tre luon huong ve nhung manh doi bat hanh

Ca sĩ trẻ Lê Ngọc Thúy

Sau phần biểu diễn, cô ca sỹ trẻ đã huy động được 70 triệu đồng để trao cho 60 hộ nghèo và các cụ già neo đơn trong toàn huyện. Trong lần về quê này, Thúy cũng đã trao tặng nhiều suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Lý Chính Thắng - nơi chắp cánh cho ước mơ của cô bay xa. Cô cũng chính là người đã đứng ra tổ chức chương trình Vòng tay bè bạn - đêm nhạc gây quỹ ủng hộ cho những mảnh đời bất hạnh.

Cái tên Lê Ngọc Thúy còn gây ấn tượng mạnh mẽ với mọi người khi cô cùng song ca ca khúc “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” với nhạc sỹ tài ba Nguyễn Văn Tý trong sinh nhật 93 tuổi của ông.

Tôi tình cờ gặp Thúy sau một lần được nghe em biểu diễn. Dù thời gian trò chuyện không nhiều nhưng tôi rất ấn tượng trước tấm lòng nhân hậu của Thúy. “Giá như sau mỗi lần em hát, lại có người được lên nhận quà thì vui biết mấy. Gương mặt và nụ cười của các cô, các chú ấy mỗi khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng, khó tả lắm chị ạ!”.

Thúy năm nay mới bước sang tuổi 22 và hiện đang theo học tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Sở trường của cô là hát dân ca, nhạc cách mạng. Ngoài giờ học, Thúy còn nhận thêm lời mời diễn ở các chương trình hội nghị, khai trương... Công việc này vừa giúp Thúy có thêm thu nhập trang trải cuộc sống ở chốn Sài thành đắt đỏ, vừa là cơ hội để em trau dồi thêm kỹ năng ca hát.

Mặc dù còn chật vật với cuộc sống nơi đất khách, nhưng cô ca sỹ trẻ vẫn luôn nhớ về quê hương, hướng về những mảnh đời bất hạnh. Tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi, Thúy thường tìm hiểu những số phận éo le để rồi kết nối với các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân hay tấm lòng hảo tâm quyên góp, giúp đỡ. Và, trong bất cứ đêm nhạc gây quỹ nào, người ta vẫn thường bắt gặp cô gái trắng trẻo với chất giọng miền Trung đặc trưng hết mình trong những câu hát.

Lê Ngọc Thúy tâm sự: “Khi biết san sẻ, thứ mà mình nhận lại trở nên vô giá. Dù có đi đâu, làm gì nhưng em vẫn luôn tự nhủ mình phải giữ được bản sắc quê hương. Với em, hạnh phúc nhất là khi mang những lời ca, tiếng hát đến với mọi người, được tiếp tục tham gia công tác từ thiện. Và, ước mơ lớn nhất của em bây giờ là có thể mở một trường học dạy thanh nhạc ở quê để cho những ai có chung niềm đam mê được học hành bài bản. Bởi em biết, nhiều bạn có năng khiếu nhưng không có điều kiện nên đành phải từ bỏ con đường âm nhạc…”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast