Tăng cường kết nối, phát huy tiềm năng văn hoá, du lịch Bắc Trung bộ

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/11, cụm các tỉnh Bắc Trung bộ tổng kết công tác thi đua trên lĩnh vực văn hoá - thể thao - du lịch. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành.

Tăng cường kết nối, phát huy tiềm năng văn hoá, du lịch Bắc Trung bộ

Hội nghị là dịp để các tỉnh Bắc Trung bộ chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hoá, thể thao, du lịch

Thời gian qua, các sở VH-TT&DL trong cụm đã tập trung triển khai tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá; tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, giới thiệu và tôn vinh bản sắc văn hoá của từng địa phương; tổ chức nhiều đợt chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật với nhiều hình thức phong phú, chất lượng; tham gia các hoạt động liên hoan, biểu diễn nghệ thuật toàn quốc và đạt nhiều giải cao.

Tăng cường kết nối, phát huy tiềm năng văn hoá, du lịch Bắc Trung bộ

Bà Lê Thị Loan - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh báo cáo kết quả hoạt động thi đua của cụm

Năm 2018, hệ thống thư viện các tỉnh trong cụm đã làm tốt chức năng thông tin, thường xuyên bổ sung nâng cao số lượng, chất lượng kho sách, xây dựng vốn tài liệu ngày càng phong phú và đa dạng. Cụm tiếp tục chỉ đạo, triển khai sâu rộng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh, tạo chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội.

Trên lĩnh vực thể thao, các thành viên trong cụm tiếp tục thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng, Chính phủ, các phong trào, hoạt động chung của Bộ VH-TT&DL. Ngoài ra, các tỉnh cũng thực hiện tốt phong trào thể thao quần chúng, đầu tư phát triển thể thao thành tích cao, đăng cai tổ chức thành công nhiều giải thể thao quốc gia và quốc tế do Trung ương ủy quyền.

Tăng cường kết nối, phát huy tiềm năng văn hoá, du lịch Bắc Trung bộ

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nghệ An Hồ Mậu Thanh: Hầu hết các tỉnh đều đang gặp khó khăn về kinh phí hoạt động cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao.

Các tỉnh trong cụm đã chú trọng triển khai chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Đẩy mạnh chương trình kích cầu, khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch, tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của địa phương.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân những hạn chế trong quá trình hoạt động. Trong đó, chỉ ra một số vấn đề cần quan tâm như: Hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra còn thấp; một số tỉnh còn thiếu công trình phục vụ các hoạt động, sự kiện lớn; công tác tu bổ, tôn tạo, bảo tồn di sản văn hoá vật thể và phi vật thể chưa thực sự được chú trọng; chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” chưa đồng đều; chưa khai thác hết tiềm năng du lịch, chất lượng dịch vụ còn thấp, chưa xây dựng được nhiều tuor, tuyến hấn dẫn; các hoạt động có tính liên kết giữa các đơn vị trong cụm ít được triển khai và chưa có hiệu quả…

Tăng cường kết nối, phát huy tiềm năng văn hoá, du lịch Bắc Trung bộ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Thời gian qua, Hà Tĩnh có nhiều chủ trương, chính sách nhằm khai thác tiềm năng văn hoá, thể thao và du lịch của tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những kết quả trên lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch của các tỉnh trong cụm; chia sẻ những khó khăn mà các tỉnh gặp phải trong quá trình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Hà Tĩnh luôn khẳng định phải “đi lên từ văn hoá” và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch. Hội nghị lần này là cơ hội để các tỉnh học tập kinh nghiệm lẫn nhau, mong rằng các tỉnh tích cực các hoạt động kết nối nhằm khai thác sâu hơn, rộng hơn tiềm năng về văn hoá, du lịch của các tỉnh Bắc miền Trung.

Tăng cường kết nối, phát huy tiềm năng văn hoá, du lịch Bắc Trung bộ

Đại diện lãnh đạo các Sở VH-TT&DL các tỉnh Bắc Trung Bộ ký kết giao ước thi đua năm 2019

Tại hội nghị, các sở VH-TT&DL Bắc Trung bộ đã ký kết giao ước thi đua năm 2019; thống nhất đề nghị Bộ VH-TT&DL tặng cờ thi đua xuất sắc cho Sở VH-TT&DL 2 tỉnh: Thừa Thiên Huế và Nghệ An; tặng bằng khen cho Sở VH-TT&DL các tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thanh Hoá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast