Cuốn sách cứu vãn những cuộc đời không vui vẻ

Trong cuộc sống, mỗi người thường theo đuổi những thứ gọi là niềm vui và hạnh phúc nhưng lại chẳng bao giờ hiểu ra mục đích của bản thân là gì. Vì chúng ta luôn lựa chọn niềm vui nên đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để thể hiện, phát triển, hoàn thiện bản thân.

cuon sach cuu van nhung cuoc doi khong vui ve

Cuốn sách Tìm lại cái tôi đã mất của tác giả Trình Chí Lương.

Đôi khi, bạn tự hỏi rằng sao cùng học tập và làm việc bạn bè lại thành công còn mình vẫn giậm chân tại chỗ? Và tại sao lại có những người luôn hạnh phúc, vui vẻ nhưng không ít người luôn rơi vào cảnh sầu não?... Những vấn đề này dễ nhìn nhận thấy trong cuộc sống nhưng mọi người đều không mấy quan tâm nguyên nhân sâu xa từ đâu. Do bản thân không nỗ lực hay hoàn cảnh chi phối?

Qua cuốn sách Tìm lại cái tôi đã mất, tác giả sẽ giúp bạn tìm kiếm những bí ẩn phía sau cái thế giới hiện tại mà chúng ta cho đó là lẽ đương nhiên, tìm kiếm "kẻ tội đồ" khiến chúng ta đau khổ và tầm thường, tìm lại sức mạnh to lớn của bản thân đã đánh mất.

Với hơn 200 trang sách, bạn đọc hiểu được tình trạng bản thân muốn gì, thích gì và cần gì. Nếu bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra bạn có thực sự đang vui vẻ hay không? Hay bạn sẽ nhìn rõ hơn về những điều bạn mong muốn, làm cách nào để đạt được điều đó.

Không chỉ thế, cuốn sách có thể chỉ ra con đường dẫn bạn đến với cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Những bộn bề, lo toan hay nỗi buồn sâu thẳm sẽ chỉ là một nốt nhạc trong bản nhạc đầy thanh điệu mà thôi. Khó khăn trong cuộc sống cũng không còn là trở ngại lớn trên bước đường thành công.

"Cần phải nhớ rằng, trên sân khấu cuộc đời, không có nhiều cái "nên như thế nào","cần phải như thế nào", chỉ có một quy tắc duy nhất, đó chính là "mình phải như thế nào"".

Cuộc đời của mỗi người do bản thân quyết định và nó nằm trong tay chúng ta. Sau này, bạn đi về đâu, thành công hay không, vui - buồn hay sướng - khổ đều tuỳ thuộc vào suy nghĩ và cách đi của mỗi người. Để cuộc sống thực sự ý nghĩa, bạn hãy học cách thấu hiểu bản thân, khám phá những điều tiềm tàng trong chính con người mình.

Tìm lại cái tôi đã mất khiến chúng ta phát hiện ra rằng sự thật bên trong, ẩn sau vẻ bề ngoài hoàn toàn khác, có những điều không thể ngờ tới. Cuốn sách rất thích hợp cho những người đang mơ hồ, chênh vênh giữa cuộc đời, giúp bạn cứu vãn những cuộc đời không vui vẻ.

"Cuộc sống hỗn độn của chúng ta giống như mọi người cùng nhau chơi trò bập bênh, lên lên xuống xuống, cả hai đều dùng đối phương để tìm kiếm giá trị của bản thân. Lúc nào chúng ta cũng muốn chứng minh mình mạnh hơn người khác, giỏi hơn người khác, tạo nên cảm giác vượt trội của bản thân trên cơ sở đối phương không bằng mình.

… Trò chơi bập bênh mãi mãi là như thế, có một người lên cao thì chắc chắn phải có một người xuống thấp. Cuộc đời của chúng ta là trò chơi bập bênh không bao giờ dừng lại".

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast