"Tro của hoa hồng" - đừng đánh mất niềm tin vào tình yêu

Cuốn sách mang tới những cảm xúc chín muồi của một người từng trải, một ngòi bút có chiều sâu và của một câu chuyện dài dường như không của riêng ai.

tro cua hoa hong dung danh mat niem tin vao tinh yeu

Cuốn sách Tro của hoa hồng của tác giả May.

Lỡ để mất một người, cô cứ ngỡ mình sẽ chẳng còn được tình yêu để mắt.

Lỡ từ chối một người, anh tưởng rằng mình đã bị tình yêu ngoảnh mặt.

Nhưng hóa ra, tình yêu luôn đến vào lúc ta chẳng hề ngờ nhất.

Việc của ta, chỉ là cứ tiếp tục tin tưởng vào nó mà thôi.

Tro của hoa hồng là cuốn tiểu thuyết đầu tay của nữ tác giả May. May từng thành công với hai tập tản văn bán chạy: Blog của May - Đừng chỉ hôn lên môi và Blog của May - Anh là gia vị đời em. Ở Tro của hoa hồng, mặc dù không còn giữ vai trò như một "tư vấn viên" về chuyện tình cảm, nhưng May vẫn mang tới những cảm xúc chín muồi của một người từng trải, một ngòi bút có chiều sâu và của một câu chuyện dài dường như không của riêng ai.

Nữ chính của cuốn tiểu thuyết là Ánh. Ánh là cô gái có tất cả, nhan sắc đẹp, vóc dáng chuẩn, công việc tốt, nhiều "vệ tinh" vây quanh, duy chỉ có tình yêu là dường như còn khiếm khuyết. Chuyện tình yêu của cô luôn gặp trắc trở và đầy thử thách: Đang hạnh phúc trong tình yêu thì phát hiện mình là người thứ ba; theo tình thì tình chạy - trốn tình thì tình theo; có những mối quan hệ trên tình bạn nhưng chưa chạm tới tình yêu; …

Ánh cứ loay hoay trong sự gần gũi, thân quen, trong sự xa cách, hạnh phúc rồi lại tột cùng đau khổ. Sự chới với trong tình yêu đôi lúc khiến cô như không tin vào thứ tình cảm nơi con tim nữa.

Nhưng may thay, "Có lẽ, tình yêu có một sức mạnh kỳ lạ, để khiến con người ta dù cho yêu tới lần thứ bao nhiêu cũng luôn thấy mới mẻ và ngây dại như lần đầu tiên".

Tro của hoa hồng không có những cao trào, giật gân của những màn đánh ghen, của những nút thắt đầy hồi hộp. Cuốn tiểu thuyết tập trung lột tả những cảm xúc vô cùng chân thật của tình yêu: là sự hụt hẫng khi lỡ để rơi tình yêu, là sự chơi vơi trong mối tình đơn phương, là những cuộc gặp gỡ không đầu không cuối nhưng an yên đến lạ, là những nhen nhóm của đốm lửa yêu cứ rực dần trong tim…

Ai cũng sẽ phải trải qua những đau khổ trong tình yêu, là sự phũ phàng, là chấp nhận buông tay, là mong níu kéo nhưng không thành, hay bị bỏ rơi đầy nghiệt ngã. Nhưng May - tác giả của cuốn sách cũng đã gián tiếp chuyển lời thông qua Ánh tới mọi người: "Tình yêu không thể là cái chết, bởi người ta cần sống để yêu chứ không thể chết vì yêu. Nếu ví cuộc sống là một bữa ăn, tình yêu cũng không thể là món chính, bởi hôm nay ăn món này, ngày mai sẽ lại thèm món khác. Tình yêu nên là gia vị, một thứ gia vị nêm vào mọi khoảnh khắc để chúng ý nghĩa hơn, thứ gia vị khiến người ta muốn sống chứ không phải tìm về cái chết".

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast