Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh xử lý gần 25.000 hồ sơ sau 8 tháng

(Baohatinh.vn) - Ra mắt vào cuối tháng 4/2019, tới nay, sau 8 tháng đi vào hoạt động, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh (Sở TN&MT) đã tiếp nhận và xử lý 24.832 hồ sơ.

Cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh chi nhánh huyện Hương Khê xử lý hồ sơ cấp GCNQSD đất cho người dân.

Cuối tháng 4/2019, Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 3544 ngày 23/11/2018 của UBND tỉnh trên cơ sở kiện toàn lại dựa trên hiện trạng bộ máy của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất hiện có và 12 chi nhánh (tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh thành lập một chi nhánh) văn phòng đặt tại các huyện, thị xã, thành phố.

Từ tháng 5/2019 đến nay, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý 24.832 hồ sơ, trong đó: Cấp, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho tổ chức 1.200 hồ sơ; cấp GCNQSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân 1.923 hồ sơ; đính chính trên GCNQSDĐ với 1.693 hồ sơ; xác nhận biến động 3.446 hồ sơ; tách thửa, hợp thửa 1.823 hồ sơ; cấp đổi, cấp lại 3.104 hồ sơ; đấu giá, giao đất 2.040 hồ sơ; chuyển mục đích sử dụng đất 297 hồ sơ; gia hạn đất nông nghiệp 336 hồ sơ.

Đơn vị cũng tiếp nhận 17.921 hồ sơ lưu trữ từ các huyện, thị, thành phố, trong đó có 13.830 hồ sơ đã được phân loại; thu thập, tiếp nhận và kiểm đếm 5.671 hồ sơ; trích lục, cung cấp thông tin cho 553 lượt người có nhu cầu khai thác;

Trích đo chỉnh lý, tách thửa 5.1650 hồ sơ cho hộ gia đình, cá nhân; chỉnh lý bản đồ 873 hồ sơ; đo đạc, chỉnh lý 16 điểm phục vụ giải phóng mặt bằng và thu hồi đất; trích đo 54 thửa đất và tài sản gắn liền với đất.

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh xử lý gần 25.000 hồ sơ sau 8 tháng hoạt động

Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh Trần Hữu Khanh, sau 8 tháng, Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp tỉnh Hà Tĩnh hoạt động có hiệu quả, hồ sơ thủ tục đều được giải quyết trả đúng và trước hạn, giúp công tác quản lý đất đai trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh là cơ sở cho việc liên thông dữ liệu với các ngành khác, tiến tới Chính phủ điện tử; tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức được tiếp cận hệ thống có tổ chức chuyên nghiệp, thuận lợi và linh hoạt; được lựa chọn nơi đăng ký khi có nhu cầu thực hiện các giao dịch về đất đai như chuyển nhượng, thừa kế, thế chấp, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất…

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói