Anh, Pháp hợp tác chế tạo tên lửa hành trình mới

London và Paris công khai ý định chế tạo một loại tên lửa hành trình chống hạm mới sẽ được phát triển chung vào năm 2030.

Anh, Pháp hợp tác chế tạo tên lửa hành trình mới

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Rishi Sunak sau hội nghị thượng đỉnh Anh-Pháp tại Cung điện Elysee ở Paris, Pháp, ngày 10/3. (Nguồn: chinadaily)

Tuyên bố sau Hội nghị thượng đỉnh Pháp-Anh ngày 10/3 cho biết: “Trong lĩnh vực hợp tác vũ khí, Pháp và Anh sẽ thúc đẩy những dự án chủ chốt nhằm phát triển các hệ thống vũ khí tinh vi trong tương lai. Hai bên cam kết triển khai những bước đi cụ thể liên quan đến sự tiến bộ hơn nữa của chương trình Vũ khí chống hạm và vũ khí hành trình tương lai (FCAS/W) để tránh những khoảng trống về năng lực”.

Cũng theo tuyên bố, Paris và London “cam kết giới thiệu năng lực (vũ khí) hành trình tương lai vào năm 2030”. Năm 2011, dự án tên lửa mới này được đặt tên là “Perseus”.

Hội nghị thượng đỉnh Pháp - Anh lần thứ 36 diễn ra hôm 10/3 tại thủ đô Paris. Sự kiện gần đây nhất theo khuôn khổ này được tổ chức vào năm 2018. Các chủ đề chính của hội nghị thượng đỉnh năm nay bao gồm tình hình ở Ukraine, hợp tác quốc phòng và kinh tế, cũng như vấn đề nhập cư.

Theo Báo Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast