Chuyên gia nêu tên 4 tàu ngầm bí ẩn nhất thế giới

Tác giả H. I. Sutton của cổng thông tin Covert Shores đã cố gắng mô tả đặc điểm của bốn tàu ngầm tối mật. Dữ liệu về chúng thậm chí không có trên các nguồn mở mà chỉ được được thu thập bởi tin tức tình báo và bằng cách nghiên cứu hình ảnh vệ tinh.

Đầu tiên trong danh sách là một chiếc tàu ngầm Trung Quốc không có tháp chỉ huy. Rõ ràng, phương tiện này đã được ra mắt vào năm 2019, tác giả H. I. Sutton viết. Con tàu này gần như phẳng ở phần trên, một giả thuyết cho rằng nó là tàu ngầm không người lái.

Nếu đúng như vậy thì sự phát triển của Trung Quốc là phương tiện không người lái dưới nước lớn nhất trên thế giới. Tác giả kết luận rõ ràng đây là một mô hình thử nghiệm chứ chưa phải sản phẩm chế tạo hàng loạt.

Chuyên gia nêu tên 4 tàu ngầm bí ẩn nhất thế giới

Chiếc tàu ngầm bí ẩn gần như không có tháp chỉ huy do Trung Quốc chế tạo

Tàu ngầm hạng X của Hải quân Pakistan đứng thứ hai trong danh sách. Giới truyền thông cũng biết rất ít về nó, phương tiện này lần đầu tiên xuất hiện trong các bức ảnh chính thức từ một cuộc duyệt binh ở Karachi.

Rõ ràng tàu ngầm lớp X được Islamabad đóng mới vào năm 2016, nhiều khả năng nó có vai trò thay thế tàu ngầm thế hệ cũ Cos.Mo.S MG-110 của hải quân nước này, đã được sử dụng từ đầu những năm 1990.

Một tàu ngầm nhỏ khác cũng được sản xuất tại Trung Quốc, nó chỉ được nhìn thấy một lần trong ảnh vệ tinh từ năm 2014 với chiều dài khoảng 35 mét. Chuyên gia cho rằng tàu ngầm có động cơ điện hoặc diesel-điện. Rõ ràng nó được sử dụng cho các hoạt động đặc biệt, phòng thủ bờ biển hoặc tác chiến dưới nước.

Tàu ngầm Sinpo-D của Triều Tiên chốt danh sách, nó có kích thước khá nhỏ với chiều dài 16 mét, được phát hiện trong các bức ảnh vệ tinh tại một xưởng đóng tàu bí mật của Triều Tiên. Hiện chưa có báo cáo chính thức nào từ Bình Nhưỡng liên quan đến việc phát triển loại tàu ngầm này và mục đích của nó.

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast