Israel khoe thiết bị quân sự độc lạ có thể nhìn xuyên tường

Israel công bố công nghệ quân sự cho phép bên sử dụng có thể nhìn xuyên qua bức tường để phát hiện vật thể và người bên trong một căn phòng.

Israel khoe thiết bị quân sự độc lạ có thể nhìn xuyên tường

Thiết bị Xaver 1000 có khả năng nhìn xuyên tường (Ảnh: Camero-Tech).

Theo Business Insider , công ty Camero-Tech (Israel) đã giới thiệu công nghệ quân sự mới tại triển lãm Eurosatury 2022 tại Paris, Pháp.

Thiết bị mang tên Xaver 1000 sử dụng thuật toán theo dõi bằng trí tuệ nhân tạo, cho phép người sử dụng phát hiện các vật thể và con người đằng sau các bức tường.

Đây là một phần trong chuỗi sản phẩm “Nhìn xuyên tường” do Camero-Tech sản xuất mà công ty này mô tả là có thể cung cấp thông tin thời gian thực về những vật thể và người đằng sau tường.

Camero-Tech tuyên bố Xaver 1000 là một “hệ thống thiết yếu” cho quân đội, cơ quan thực thi pháp luật, đơn vị tình báo và đội tìm kiếm cứu nạn.

Công ty này mô tả, thiết bị là một công cụ hữu dụng cho các hoạt động chiến thuật, vì nó có thể phát hiện sự sống trong các căn phòng, số lượng người và khoảng cách của họ với hệ thống, chiều cao và hướng mục tiêu cũng như bố cục của người và vật trong một khoảng không gian.

Công nghệ có thể hiển thị các vật thể có sự sống, đằng sau các bức tường, ở độ phân giải cao đến mức có thể phát hiện một người đang ngồi, đứng hoặc nằm, ngay cả khi họ đã bất động trong một khoảng thời gian đáng kể. Công ty cho biết các bộ phận cơ thể chi tiết cũng có thể được phát hiện.

Trang tin Shephard Media cho biết, việc vận hành thiết bị cũng rất dễ dàng và chỉ cần đào tạo tối thiểu, và nó chỉ yêu cầu một người dùng duy nhất sử dụng giao diện đơn giản trên màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Camero-Tech cho biết, thiết bị này có thể nhìn xuyên qua hầu hết các vật liệu xây dựng thông thường.

Theo Business Insider/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast