Lộ diện loạt vũ khí đặc biệt mới của Nga

Đã có hơn 11.000 thiết bị quân sự do các hãng quốc phòng Nga sản xuất được trình làng tại triển lãm quốc tế Army-2016 ở thủ đô Moscow (Nga). Dưới đây là một số loại vũ khí nổi bật nhất của triển lãm.

Bom định hướng Drel

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Bom định hướng Drei của Nga.

Loại bom chùm có trọng lượng 540kg này được thiết kế để có thể oanh kích một mục tiêu dưới đất từ khoảng cách 30km. Được trang bị hệ thống định hướng bằng rađa và tia hồng ngoại, Drel có thể vượt qua các thiết bị gây nhiễu của đối phương và tỏ ra rất hữu hiệu trong việc tiêu diệt các loại xe bọc thép, lô cốt và các loại pháo hạng nặng.

Robot Soratnik

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Robot Soratnik.

Robot Soratnik có nhiệm vụ bắn yểm trợ cho các lực lượng bộ binh tại các khu vực có giao tranh dữ dội. Là sản phẩm của tập đoàn Kalashnikov, robot hiện được điều khiển từ xa nhưng trong tương lai nó sẽ được nâng cấp để hoạt động tự động. Soratnik có thể sử dụng các loại súng trường như AK-74M hoặc súng bắn tỉa Dragunov.

Pháo tự hành Floks

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Pháo tự hành Floks.

Pháo tự hành Floks được trang bị một khẩu pháo 120mm ở đằng sau, có thể tấn công vị trí của đối phương ở khoảng cách từ 100m đến 10km. Floks còn có một ụ súng máy 12,7 mm được lắp đặt ở trên mái xe.

Robot Uran-9

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Robot Uran-9.

Đây là loại robot được thiết kế cho những nhiệm vụ do thám, cũng như hỗ trợ chiến đấu cho quân đội. Robot được trang bị một khẩu pháo hạng nhẹ cỡ nòng 30mm, một khẩu súng máy 7,62mm và tên lửa chống tăng Ataka. Uran-9 có thể hoạt động cách người điều khiển tối đa 3km. Dự kiến Quân đội Nga sẽ sở hữu 5 robot này vào cuối năm 2016.

Xe phòng không Gibka-S

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Xe phòng không Gibka-S.

Đây là loại khí tài nhằm bảo vệ các binh lính và xe quân sự khỏi các đợt không kích từ các máy bay tầm thấp (trong khoảng 500m trở xuống). Gibka-S được trang bị 8 hệ thống tên lửa đất đối không hạng nhẹ mới nhất của Nga hiện nay là Verba.

Súng máy RPK-16

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Súng máy RPK-16.

Khẩu RPK-16 của Nga là loại súng trường mới sẽ thay thế súng máy RPP-74 đã có từ thời Liên Xô. Nó sử dụng loại đạn 5,45mm chứa trong một băng đạn tròn và có thể được lắp đặt các loại kính ngắm khác nhau như kính nhìn đêm và kính tầm nhiệt. Nhà sản xuất cho biết, súng có tầm bắn vào khoảng 300 đến 400m và có trọng lượng 4,5kg.

Robot do thám Vikhr

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Robot Vikhr của Nga.

Robot Vikhr được chế tạo dự trên khung gầm xe bọc thép BMP-3. Vikhr cũng được trang bị pháo 30mm, súng máy 7,62mm và tên lửa chống tăng Kornet-M. Robot có thể truy tìm và theo dõi mục tiêu một cách tự động, tuy nhiên một người điều khiển sẽ phải bắn pháo. Với camera có độ phân giải cao và kính tầm nhiệt, Vikhr có thể hoạt động vào bất kỳ thời điểm nào.

Xe chở quân BT-3F

lo dien loat vu khi dac biet moi cua nga

Xe chở quân lội nước BT-3F.

Loại xe này có thể tối đa 12 binh liính, chịu được đạn 14,5mm từ các loại súng máy hạng trung từ tầm xa 200m. BT-3F có một tháp pháo tự động, được lắp đặt một khẩu súng 7,62mm và một ống kính tầm nhiệt. Trong tương lai, tháp pháo này sẽ được lắp đặt các loại súng máy 12,7mm hoặc 14,5mm, cũng như các loại súng phóng lựu.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Russia & India Report (RIR), ấn bản tại Ấn Độ của website tin tức Russia Beyond the Headlines của Nga.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast