Lực lượng đặc nhiệm Nga được trang bị “làn da thứ hai”

Hãng Izvestia đưa tin, binh lính của Cơ quan An ninh Liên bang và lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã được trang bị bộ đồ lót giữ nhiệt độc đáo.

luc luong dac nhiem nga duoc trang bi lan da thu hai

Trang phục giữ nhiệt có tên gọi “Phantom”. Ảnh: izvestia.ru

Bộ Công Thương Nga đã chi hơn 30 triệu rúp cho Công ty Condor để sáng chế và sản xuất loại trang phục giữ nhiệt có tên gọi “Phantom” này.

Được ví như “làn da thứ hai” của người lính, “Phantom” có khả năng bảo đảm điều kiện ổn định cho cơ thể khi nhiệt độ dao động từ -50 đến +30 độ C, đồng thời bù lại lượng nhiệt mất đi trong hoạt động thể chất kéo dài.

“Phantom” được làm từ tơ ni-lông 6,6. Nhờ có hệ thống đan sợi độc đáo ở vùng lưng, vùng ngực, vai và khuỷu tay, khi cơ thể lạnh đi, trang phục “Phantom” sẽ phân phối năng lượng cơ thể đã sản sinh ra tới các khoang khí, còn nếu cơ thể nóng lên, hệ thống lại thu hơi ẩm vào các kênh riêng, từ đó khí ẩm được nhanh chóng chuyển tới vùng thoát hơi. Vì vậy, bên trong loại áo giữ nhiệt này luôn luôn duy trì được nhiệt độ lý tưởng cho cơ thể ở ngưỡng 37 độ C.

Cho tới nay, trên thế giới mới chỉ có Công ty X-bionics liên doanh I-ta-li-a và Thụy Sĩ độc quyền sản xuất, cung cấp loại trang phục tương tự cho các khách hàng là những đơn vị đặc nhiệm như: Delta và DEVGRU của Mỹ, SAS và SBS của Anh, KSK của Đức.

Tổng giám đốc Công ty Condor, đơn vị thiết kế và sản xuất “Phantom”, Xéc-gây Gôn-cha-rốp (Sergey Goncharov) cho biết, lô “Phantom” đầu tiên xuất xưởng của Nga đã cho thấy tính năng và chất lượng không hề thua kém trang phục X-Bionic.

Theo QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast