Nga dùng tên lửa hành trình Kh 101 mới nhất để hủy diệt căn cứ IS

Máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS hôm 5/7 phóng các tên lửa hành trình Kh-101 vào các mục tiêu IS ở Syria, phá hủy 3 kho vũ khí và đạn dược lớn của IS.

Trong phi vụ trên, tên lửa hành trình của Nga còn phá hủy một trung tâm chỉ huy của lực lượng khủng bố IS (còn gọi là Daesh trong tiếng Arab) gần thành phố Uqayribat ở tỉnh Hama.

nga dung ten lua hanh trinh kh 101 moi nhat de huy diet can cu is

Oanh tạc cơ Tu-95 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Các phương tiện trinh sát của Nga đã xác nhận các mục tiêu đều bị tiêu diệt.

Đây là lần thứ 6 Nga triển khai Kh-101 trong thực chiến.

Cuộc không kích đã được các phi cơ tiêm kích Su-30 yểm trợ, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Kh-101 là loại tên lửa hành trình chiến lược dùng để phóng từ trên không, sử dụng công nghệ hiện đại để giảm mức độ bị radar đối phương phát hiện. Loại tên lửa này có thể trang bị đầu đạn hạt nhân.

Kh-101 sử dụng GLONASS - hệ thống định hướng vệ tinh của Nga để chỉnh đường bay. Tên lửa này được giới thiệu có độ chính xác tới 5-6m.

Máy bay Tupolev Tu-160 có thể được trang bị tới 12 tên lửa Kh-101, còn máy bay Tupolev Tu-95 (Bear) có năng lực mang tối đa 8 tên lửa loại này.

Trước đó, vào tháng 2/2017, không quân Nga đã phóng tên lửa Kh-101 vào các mục tiêu IS, tiêu diệt một số doanh trại, trung tâm huấn luyện và sở chỉ huy của một trong các đơn vị lớn thuộc tổ chức khủng bố này.

Thành phố Uqayribat nằm ở ranh giới các tỉnh Hama và Homs./.

Theo Trung Hiếu/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast