Nga hiện đại hóa nhiều vũ khí nhờ thực nghiệm tại chiến trường Syria

Theo ông Shoigu, các tên lửa hành trình Kalibr của Nga đã được hiện đại hóa sau khi được sử dụng tại Syria, với việc giảm thời gian thiết lập nhiệm vụ bay.

Nga hiện đại hóa nhiều vũ khí nhờ thực nghiệm tại chiến trường Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Nguồn: strana.in.ua)

Sputnik đưa tin, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với báo Moskovskij Komsomolets đăng ngày 22/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc sản xuất 12 loại vũ khí đầy triển vọng của Nga đã bị tạm dừng, sau khi chúng không vượt qua các bài kiểm tra trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria trong khi 300 loại vũ khí khác đã được hiện đại hóa.

Ông Shoigu nói: “Khoảng 300 loại vũ khí đã được hiện đại hóa có tính đến đến trải nghiệm ở Syria, và chúng tôi chỉ cần loại bỏ 12 chủng loại vũ khí khỏi quy trình sản xuất từng được coi là có triển vọng.”

Theo ông Shoigu, các tên lửa hành trình Kalibr của Nga đã được hiện đại hóa sau khi được sử dụng tại Syria , với việc giảm thời gian thiết lập nhiệm vụ bay.

Hồi tháng 8, truyền thông dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong chiến dịch tại Syria, Nga đã thử nghiệm 231 loại vũ khí hiện đại và được cải tiến, cho thấy hiệu quả cao./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast