Nga kế hoạch trang bị hàng loạt vũ khí tối tân

Trong năm 2016, Nga kế hoạch trang bị hàng loạt vũ khí mới bao gồm các hệ thống tên lửa đạn đạo, xe bọc thép, máy bay chiến đấu và tàu chiến mới.

Theo báo Nga Rossiyskaya Gazeta đưa tin, trong năm 2016, các lực lượng vũ trang Nga sẽ được tăng cường sức mạnh bằng việc trang bị một loạt vũ khí và thiết bị quân sự tiên tiến.

nga ke hoach trang bi hang loat vu khi toi tan

Theo đó, các lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ được củng cố sức mạnh bằng hệ thống tên lửa đạn đạo mới RS-24 Yars cùng với các bệ phóng cũng như một tổ hợp Yars bao gồm thiết bị điều khiển và chỉ huy. Xe hộ tống chuyên dụng cũng được trang bị nhằm cung cấp khả năng ngụy trang và biện pháp đối phó điện tử có khả năng tàng hình trước radar của đối phương.

Khoảng 250 xe bọc thép mới, bao gồm xe chiến đấu bộ binh BTR-MD Rakushka và BMD-4 sẽ được cung cấp cho Lực lượng không quân.

Hải quân Nga sẽ tiếp nhận hai tàu ngầm lớp Kilo mới, những con tàu này được mệnh danh là "lỗ đen" do khả năng tàng hình ấn tượng của chúng, và một số tàu khu trục mới được trang bị hệ thống phòng không và có khả năng mang tên lửa hành trình lớp Kalibr.

Dự kiến, Lực lượng không gian và vũ trụ Nga sẽ nhận được hơn 140 máy bay chiến đấu mới và máy bay trực thăng, như máy bay chiến đấu đa chức năng Sukhoi Su-35 s và máy bay trực thăng vận tải tấn công Mi-8AMTSh-V Terminator được thiết kế cho nhiêm vụ tác chiến ở Bắc Cực cũng như cho các hoạt động khác trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Ba trung đoàn phòng không cũng sẽ được trang bị hệ thống tên lửa chống máy bay S-400 Triumf mới.

Các lực lượng mặt đất của Nga sẽ được trang bị bệ phóng tên lửa mới Tornado-S 300mm, một lữ đoàn hệ thống tên lửa chống máy bay Buk-M3 và hai lữ đoàn hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast